Dare 22

251 21 6
                                    

Hunter at the multimedia 😘

Winter's POV

"Are you sure you're okay?"Dylan asked me. Inabot ako ng ulan. Birthday ko. Tss.

Palagi na lang akong nakakalimutan nun pag umuulan. Tsk. Buti na lang dumating si Dylan. Basang basa pa din ako.

Putakte ka Dale! Cool off muna tayo! Okay,saan nanggaling yun?! Tss.

"Thank you. Paano mo nalamang nandito ako?"I asked. Bigla na lang siyang dumating na parang kabuting niyayayaya ako sa kotse niya. Tinanong pa ako kung bakit ako basang basa -___- Tangina! Obvious naman na umulan.

"Because I'm always stalking you everywhere you go."and he winked. Okay,creepy >_______<

"Alam mo gwapo ka. Pero stop doing things na ikakapangit mo."lumapit siya sakin kung saan parang hahalikan niya na ako. Inaatake na naman ang taong to.

"Kapatid kita. Tama ba?"

O_O

Natigilan ako sa sinabi niya. Ayokong pagusapan ang mga ganyang bagay,nagloloko man siya o hindi. Paano niya nalaman ang mga ganyan?

"Pero hindi tayo magkadugo. So,I'm happy."he said and I just smiled. Mas nilapit niya yung mukha niya sa mukha ko.

*tsup*

"Wag kang ngingiti sa harap ko kung ayaw mong maging abnormal ako."pareho sila ni Dale. Magaling sa banat. Magkapatid nga -_- Adik sa kiss! Magaling bumanat! At takas sa mental >_____<

*BEEEEEEPPPPPPPPP*

Nagulat kami sa biglang may bumusina sa labas ng kotse.

"Naglalaro ang kumag. Magaling maglaro. Pero mukha namang siya ang matatalo."I told Dylan about the game. And he also told me that Dale is playing too.

"Natatakot din akong paglaruan ang kapatid mo. I like him."nakangiting sabi ko at gulat siya. Anak ng---! Hindi yun ang ibig kong sabihin.

"As a person. Yung ugali niya. Yung pakikitungo niya. Pagiging maalaga. Kahit naglalaro pa siya,atleast may nakakagawa pa din ng mga bagay sakin na hindi ko pa naranasan noon. Siya yung kaunaunahang taong,naappreciate ang efforts ko. Kahit laro lang yun,I feel so special."I can't help but smile pero nawala yun nang biglang lumapit si Dale sa amin at kumatok sa bintana.

"Buksan niyo to! G*go ka Kuya! Sinong may sabi sayong halikan mo siya?! Kailangan mo ng permiso ko pero hindi pa din kita papayagan!"-____- pinabuksan ko kay Dylan yung bintana.

"Anong kailangan mo? Matapos mo akong di siputin kanina?! Bahala ka sa buhay mo!"sinenyasan ko lang si Dylan na paandarin na yung kotse.

Sorry Dale. Kasalanan mo yan!

**

Dale's POV

New day of school! Tsk! Wala namang kwenta!

Hindi pa din namamansin si Winter. Bakit ba siya ganyan? Naguguilty na nga ako eh! Edi bahala na nga siya! Ano bang pakialam ko sa kanya?

"Waaaah! Bakit sila magkasama?"

"Bakit sakin mo tatanong teh?! Eh magkasama tayo?!"

"Hanubayan! Nakakainis pero bagay sila!"

Magkakasama kaming tatlo nila Sean. Nasa taas kaming building at tumingin ako sa baba para tingnan yung pinagkakaguluhan.

"Psh! Tara na nga! Bagay daw?! Eh hayop yung isa dyan eh!"inunahan ko na yung dalawa. Bwiset. Magkasama na naman yung Winter at Kuya na yun? Pch!

"Ayaw pa aminin! Nagseselos ka lang!"Sean -____-

"Sawa ka na ba sa buhay mo?! Ha?! Sabihin mo lang!"kabanas! Ano bang nagawa ko?

"She's lovable."

"Pati ikaw,Sean?!"i shouted. May gusto din yata to kay Winter. Tss.

"Baliw na si Dale. Tara na."Si Yves. Hayuuup -____-

Nasa classroom na kami. Hindi pa din namamansin si Winter. Pch.

"KYAAAAAH!"ganyan na talaga ang mga babae pag nakakita ng gwapo?!Pare-pareho maliban kay Winter . At sino naman tong bagong dating na to?!

"Good morning class!"our professor greeted >__<

"Good morning Mrs. Smith!"we greeted back. Yung isang lalaki nakakunot ang noong nakatingin kay Winter. Si Winter umirap. Eh?!

"I'm Hunter Gonzales."may nagtanong?! Kabanas -___- bagong kaagaw---este bagong kaklase!

"I'm Joanna Guevarra."isa pa to! May babae pala dito! Di ko napansin!

Bakit ang weird ng dalawang to?! Seriously?! Ganyan lang ang pa kilala nila?! Paano kung kriminal pala sila?!

"So,they're your new classmates. Please treat them well. Gonzales,sit beside Winter---"

"Okay."?? Hindi niya naman kilala si Winter ahh?! Bakit alam niya kung sino si Winter?!

Dumiretso si Hunter sa tabi ni Winter. I saw him smirked and Winter rolled her eyes.

What's going on?

"Mr. Scott?! Hey!"o_o

"Yes?"napaayos ako ng tayo sa biglang pagtawag sakin ni prof.

"I'm asking you if it's okay? Na magtabi kayo ni Ms. Guevarra?"I just nodded and smirked. Panibagong chicks.

"Excuse me!"the girl whispered. Si Joanna. Binaba niya yung bag niya at umupo sa tabi ko.

"You're busy staring at her that's why you didn't noticed me coming. Sisiguraduhing kong Ako Lang ang malapansin mo ngayon."nababaliw na ba to?! Aba! Matinde >____< Buti lumabas si prof. Free kami

"Kahit pa,ilan kayong dumating,hindi ko kayo mapapansin. Dahil ang mata ko ay focus lang sa isang tao."I said and I looked at Winter. She's looking at me and I winked at her. She rolled her eyes and I'm about to laugh.

"C'mon! You're just playing with her!"and how did you know? Close tayo?

"We can be closer. But not as closer like me and her."pangaasar ko -___-

"Her! Yung "her" na sinasabi mo ay alam kong mawawala sayo dahil kay "him". Kung ayaw mong mawala ang isang tao,wag mong alisin siya sa paningin mo."ano bang sinasabi neto?! I glance at Winter. Wow! Bat parang close sila nun?!

"Kitams?! You're mine...alone."nababaliw tong katabi ko.

"No. He's mine...mine alone. Paano mangyayaring sayo siya kung pagmamayari na siya ng iba?!"wow! Hahaha! Si Winter!

"Who are you?!"Joanna asked.

"Nagmamayari sa sinasabi mong pagmamayari mo."hahaha! Si Winter ang cute magselos! Ang ganda niya! Nakakatuwa!

"Oh? Pagmamayari ka na ng iba? Totoo ba?"Joanna asked. Nagmamakaawa ang mata ni Winter. Joke XD.

Tumayo ako at inalakbayan Si Winter. I kissed her on her lips .

"State the obvious."pataas babang kilay kong sabi kay Joanna. She looked at someone and she smirked. She's acting weird.

Tumayo si Hunter at inalakbayan si Joanna.

"Si Joanna? Napakaganda? Binabalewala mo? Baka magsisi ka."Hunter said. I smirked.

"Ganun ba? Edi pakasalan mo. Tss."nagulat ako nung bigla niya nahila ang kamay ni Winter at naagaw niya si Winter sakin.

"Kamay niya pa lang ang naagaw ko. Baka mamaya siya na mismo."sabi ni Hunter. Gulo neto. Kanina si Joanna pinagmamalaki, ngayon naman si Winter ang habol.

"Sa tingin mo hahayaan kong mangyari yun? Back off. Paano mo maaagaw ang isang taong pagmamayari ng iba? Hindi ko hahayaang mangyari yun dahil ako lang ang may karapatan sa kanya. So,akin siya at hindi maaagaw ng iba."

Let's Play The Game Called LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon