Chapter 24 -Responsibility-
Winter's POV
"Okay! Class dismissed!"nagulat ako sa biglang pag sigaw ni prof. Di ko napansin na tapos na pala ang klase namen. Wait...last subject na yun ah? Oo nga. Last subject na!
May mga bagay na gumugulo kase sa isip ko. Hindi ko alam kung baket. Naalala ko..patay na nga pala siya. Baket ko ba siya hinahanap?
Siguro yun ay dahil...hindi pa din ako naniniwala na wala na siya.. Na iniwan niya na ako.. Walang pruweba.. Wala talaga..
"Oh! Ano ba kaseng iniisip mo?"medyo na out of balance ako at may sumalo saken. Si Hunter. Napakamisteryosong tao naman neto. Hindi ko siya maintindihan!
"Baket ba palagi ka na lang nasa likod ko?"simpleng tanong ko.
"Daming arte. Mag thank you ka na lang."I rolled my eyes. Tinitigan ko yung buong mukha niya. Yung pagngisi niya at pag lagay niya ng kamay sa bulsa niya,
"Magingat ka huh. Pero wag na...palagi naman akong nasa likod mo..simula noon pa."and he winked and he started to walk away from me. It was creepy. I don't know but I find it so creepy!"Meeting daw nga pala,Winter. Sa music room."si Hunter ulet. Nakatalikod siya saken pero nagsasalita siya. Ang bastos niyang talaga!
Hindi na ako umimik. Meeting sa music room? Niloloko niya ba ako? O totoo? Pupunta na lang ako dahil wala namang mawawala kung gagawen ko yon.
I started to walk papuntang music room. Anyare na kay Dale? Hindi man lang ako kinakausap ngayong hapon. Bahala nga siya. Pake ko ba?!
"Lucky to be coming home again...lucky we're in love in every way..lucky to have stay while we have stay..lucky to becoming home someday...whoo whoo whoo...whoooo whooo..."pagdating ko sa music room,isang magandang boses ang narinig ko. Ang ganda ng boses niya. Sobra! Lalo yung kinakanta niya! Favorite ko pa!
Lucky I'm inlove with my bestfriend? Hayy!!!
"Inlove ka na saken niyan?"bumalik ako sa katinuan. Si Hunter? Ang ganda naman ng boses niya.
Siya ba yun? At ano daw?"Asa ka! At tsaka teka nga! Sabe mo may meeting! Bat da dalawa tayo?"
Naglakad siya palapit ng palapit saken at paatras ako ng paatras. Anyare Winter? Bat nanghihina ka? Anong nangyayare sayo?
Hanggang sa nakarating na ako dulo. Patay. Wala na akong uurungan.
"Meeting nating dalawa. Di ba pwede yun?"he smirked. Biglang tumunog ng malakas yung pinto. May pumasok.
"Hindi talaga. Sa tingin mo hahayaan ko kayong dalawa? Asa ka pare."biglang dumating si Dale na basang basa sa pawis. Kakatapos mag basketball? Owkay -_-
"Akin na towel mo."hinablot ko sa kanya yung towel niya at pinunasan ko yung likod niya. Pati yung noo niya.
"Ang sweet mo namang girlfriend."nakangising sabi ni Hunter.
"Manahimik ka."sagot ko naman sa kanya. I heard him chuckled. Abno -____- malalaman ko din sikreto mo,Hunter. Just wait!
"Kunin ko lang tubig ko."kinuha ko yung tubig sa bag ko at binigay ko kay Dale. Wala siyang imik pero ininom niya.
"Basketball player ka pala?"
"Girlfriend ka niya pero hindi mo alam? Anong klaseng girlfriend ka?"tiningnan ko ng masama si Hunter. Kanina pa to Nakikisingit. Nakakabwiset na ahh.
BINABASA MO ANG
Let's Play The Game Called Love
Teen Fiction“I heard you're a player. Nice to meet you. I'm the coach.” Playing the game called love is not easy. Whoever falls in love first....,LOSES! WINNER OR GAME OVER? Thanks to @moonjihyo! Ang ganda po ng cover niyo!