Ngoại truyện 10 - Câu chuyện tiếp theo

197 5 0
                                    

Tại một nơi nào đó, có một hình bóng của chàng trai tóc tím với chiều cao 1m85 đang cảnh giác đi dạo một nơi kì lạ.

Bống dưng tự nhiên thấy ai đó khá quen mắt, gì mà cao 1m75, mái tóc xanh đen cùng một chủm tóc hình lá mầm trên đỉnh đầu.

"Isagi? Sao cậu lại ở đây?" nghi hoặc mở lời. Cậu trai tóc xanh đen kia cũng bất ngờ quay mặt sang phía Reo. "Mikage-san? Sao cậu lại ở đây chứ?" Isagi bất ngờ mở to mắt nhìn Reo.

"Giờ ta thân hơn trước rồi, cứ gọi sao cho thoải mái là được rồi, không cần thêm -san vô làm gì cho mắc công! Với lại tớ ở đây là vì tớ bị tên trùm trường cũ đâm chết. Còn cậu?" Reo nhanh chóng trả lời trước.

"... Tớ nhảy lầu tự tử." Isagi cúi mặt xuống, nhỏ giọng nói. "Hả? Sao cậu lại tự tử chứ!?" Reo bất ngờ nhìn Isagi, dường như không tin vào thứ mình vừa nghe được.

"... Khó nói lắm, thật thì tớ không biết tại sao tớ lại nhảy nữa. Không biết vì sao tớ lại thấy phấn khích ngay khi nhảy xuống. Không biết vì sao tớ lại chọn cách 【Chạy trốn】." Isagi ngẫm nghĩ một hồi rồi bất lực đáp.

"Thật hèn nhát, nhưng 【Chạy trốn】 lại khiến cho tớ cảm thấy an tâm hơn nhiều. Lúc đó, trong đầu tớ nghĩ rằng: Chỉ cần chạy trốn thôi thì sẽ không còn mọi buồn phiền gì nữa."

"Khi bị dồn vào bước đường cùng thì cứ chạy trốn. Chạy cho đến khi thấy mệt thì thôi. Chỉ mong rằng nếu bản thân chạy và cảm thấy thoải mái hơn là được."

"Tớ nghĩ trong đầu cậu đã nghĩ ra một lời khuyên hay. Vậy thì tại sao cậu lại ở đây chứ?" Reo nghe xong liền tò mò, nghiêng đầu hỏi Isagi.

Isagi chỉ cười trừ, nhẹ nhàng trả lời. "A, có vẻ tớ có câu trả lời rồi. Bởi vì đó là cách duy nhất của 【Chạy trốn】. Nếu muốn chạy trốn, vậy thì phải chết thôi." Isagi nói xong liền lắc đầu bất lực.

"Làm sao có thể là cách duy nhất chứ? Cậu thật sự có thể "chạy" mà!" Reo nghe xong liền tức giận nói.

"Chạy này đối với tớ thì rất vô dụng. Tớ đã từng "chạy" rất nhiều rồi đấy, nhưng tớ lại không hề cảm thấy nhẹ nhõm chút nào. Bây giờ tớ chết rồi, tớ mới cảm thấy nhẹ nhõm hơn gấp bội lần." Isagi cười bất lực, nhắm mắt lại, mặt hướng xuống dưới đất.

"Nhưng cậu cứ thế mà chết, không đoái hoài gì đến những người xung quanh sao?" Reo thật sự không muốn Isagi phải chết như này, cậu ta xứng đáng có một cuộc sống tốt. Ấy thế mà lại chọn cách tự tử để bản thân cảm thấy nhẹ nhõm hơn!

"Tớ không biết, ngay sau khi nghĩ ra lời khuyên đó thì đầu óc tớ trở nên trống rỗng và rồi, tớ nhận ra bản thân đang đứng ở đây mà không hề hay biết." Isagi híp mắt, giữ vững nụ cười bất lực của bản thân.

"Vậy Reo biết vì sao cậu lại bị đâm không?" Isagi mở mắt nhìn Reo, nụ cười đã không còn nữa mà thay vào đó là một khuôn mặt vô cảm.

"Không biết, chắc là tên trùm trường cũ ấy muốn trả thù nên mới đâm tớ thôi." Reo lắc đầu ngán ngẫm, thờ dài bất lực.

"Tớ vẫn chưa nói lời tạm biệt với Sei và cả gia đình tớ nữa!" Reo 3 phần bất lực 7 phần tức giận, chưa cho gia đình cái gì cả mà giờ mình lại ở đây rồi. Cay lắm sao không.

[NagiReo]  Nửa sau của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ