We're just simply eating our breakfast while talking and discussing something. Katabi ko si Philip and he's eating also panay tingin naman samin si Rod at tinignan nya ako ng masama but I refuse to look at him.Philip kumain ka pa, eto marami pa oh - sabi ni mommy kay philip.
Yes po tita I will eat po hehe - sagot naman nya
Ahm what else do you want? - saad ko naman
Ah ikaw! - sagot nya na ikinagulat ko.
Yown ohhh haha go na manang!! - sigaw naman ni bonget at Irene at inirapan ko sila.
Nakita ko yung mukha ni Rod na parang sa kahit anumang oras eh susuntukin nya si Philip but I just ignore him.
Ah ang sabi ko do you want something like coffee? - saad ko
Ahhh yeah sige Imee, thank you☺️ - saad naman ni Philip at nginitian ko lang sya.
Manang one coffee please for Philip thank you - saad ko sa kasambahay.
We're just continued eating hanggang sa..
Ahm babe I'm done punta muna akong kwarto ha - saad ni Rod kay Irene
But ang konti lang ng kinain mo babe - sabi naman ni Irene.
Eh busog nako okay na yun wala din akong masyadong gana eh - sabi nya at sumulyap sya sakin ng konti at umalis na.
Ahhh okay babe susunod ako maya maya - sagot naman ni Irene.
When they are talking kumakain lang ako and nakikinig sa mga sinasabi nila Irene at Rod.
(Naku lagot baka galit yun sakin) - saad ko sa sarili ko.
Lagot kaaaa haharot mo kasii - author🤪
Rod's POV
Paakyat na kong kwarto dahil baka ano pa magawa ko dun sa panget na damulag na yun!
Ack!! Grrrr!! - I groan dahil sa inis
Nakapasok nakong kwarto at dinadabog yung mga unan sa kama.
Eto namang si Imee inimbita pa talaga dito yung Philip na yun eh!! Hmm😤 - naiinis na sabi ko
Imee's POV
Natapos na kaming kumain at nag chi-chikahan nalang.
Ahm mom excuse us dun lang kami - paalam ko kay mommy.
Oh sige anak - sagot naman ni mommy
Umalis na kami ni Philip at nagtungo sa isang upuan malapit sa dagat. Tahimik lang ako hanggang sa makapunta kami at umupo.
Ahm Imee.... Thank you pala - saad nya
Thank you for what? - sagot ko naman
Thank you dahil you let me join sa breakfast nyo kanina☺️ - saad nya
Ah yun that's nothing - sagot ko naman at tahimik lang kaming dalawa hanggang nagsalita ulit sya.
Imee...may nagpapasaya na ba sayo? - direkta nyang sabi na ikinagulat ko.
Why are you questioning me that? - saad ko naman.
Wala lang baka kasi meron na kaya pinapatigil mo na ko sa pangliligaw ko sayo🥲 - malumanay nyang sagot
I just want muna to focus on my business ayoko munang dagdagan pa ang mga iniisip ko - saad ko.
But you can still focus naman kahit may nangliligaw sayo eh, ligaw palang naman Imee at handa akong maghintay kahit ilang taon pa yan I'm willing to wait until you say yes Imee ganun kita ka mahal🥲 - paliwanag nya.
YOU ARE READING
END GAME
Fiksi PenggemarPano kung magbabalik yung taong minahal mo nuon. Ano ang kaya mong gawin mabawi mo lang ang dapat ay sayo? Handa ka bang magparaya o ipaglalaban mo yung dapat ay sa'yo kahit alam mong may masasaktan?. Tunghayan ang pagmamahalang pilit inilalayo ng t...