CHAPTER 27 -❗"SIGN"❗

689 19 37
                                    

Imee's POV

Nagising ako ng maaga kaya bumaba nako kasi gusto kong lutuin yung paborito ni Irene na lagi kong niluluto before which is "Sinigang". Habang nagluluto ako ay nagulat na lamang ako ng may biglang may yumakap sa akin sa likod.

jusme! naman Rod!! wag ka ngang manggulat - sabi ko.

Good morning mahal ko, bigla kong naamoy yung niluluto mo mahal kaya nagutom ako gusto tuloy kitang kainin.. - biro nya.

anong kain ka jan! - naiinis na sabi ko.

este yung pagkain kasi mahalll sorry na wrong lang ako😁✌️ - sabi nya pero nakayakap pa rin.

Jusko rod ang harut mo talaga!🙄
- author

Rod, pano ako makakaluto nito kung andyan ka? - saad ko

eh I just miss you a lot mahal ko🥺lagi nalang kasi tayong busy - malumanay nyang sabi.

Hayy naku rod! andami pa nating problema ngayon kaya tiisin mo muna yang kaharutan mo anoh! - pang-aasar kong sabi.

Pano kong...ako yung tipo na hindi makatiis mahal? may magagawa ka ba?🤤 - pang-aakit pa nyang sabi kaya agad kong tinggal yung pagkahawak nya sakin.

Haha joke lang mahal ikaw naman, naglalambing lang naman ako sa'yo eh🥺🥰
- sabi nya at hinalikan yung pisnge ko.

Hmm kesa naghaharut ka jan, tikman mo kaya tong niluluto ko kung okay na ba - sabi ko at nilapit ko sa kanya yung sandok na may sabaw.

Mmmm ang sarap talaga mahal...walang katulad pero mas masarap ka - biro pa nya.

Hay naku! puro ka biro jan ka na nga! - naiinis na sabi ko at umalis sa harap nya.

Mahal? bat andami ata nyang niluto mo? - tanong nya habang inihanda ko yung mga plato sa mesa.

Ah yung iba kasi dadalhin ko sa Ospital kasi favorite yan ni Irene, I'm sure magiging masaya yun pag natikman nya ulit yang paborito nya.

Oh really, for sure she will be happy mahal😊 - sabi naman nya.

Maya-maya naman ay bumaba na si Isabel.

Oh gising na pala ang princesa namin - saad ko

"Good morning mommy, daddy" - saad nya habang papalapit sa amin.

Good morning anak - sabi ko at hinalikan ko sya sa noo.

Good morning my princess, halika nga dito
- saad ni Rod at binuhat nya si Isabel.

Sleepy ka pa ata anak ah - saad ko dahil nakayakap lang sya kay Rod at inihiga nya yung ulo nya sa braso nito.

Let's eat na anak, nagluto ng masarap na ulam si mommy - sabi ni Rod at ibinaba na nya si Isabel.

"okay po daddy" saad naman nya.

Inihanda ko na yung kanin at Sinigang para makakain na kami.

Tikman mo to anak - saad ko sa kanya.

"Wow ang ashimm, pero sobrang sarap po mommy" sabi nya.

Talaga anak? buti naman nagustuhan mo, alam mo bang favorite yan ng tita Irene mo anak kaya dadalhan natin sya nyan mamaya - sabi ko naman na ikinangiti nya.

"magiging happy po si tita kapag natikman nya po ito mamaya mommy" ☺️ - saad pa nya na ikinangiti namin ni rod.

Pagkatapos naming kumain ay umakyat na kami at naligo at pagkatapos nagbihis na saka bumaba na kami. Kinuha ko muna sa kusina yung inihanda kong food for Irene at pagkatapos ay umalis na kami.

END GAME Where stories live. Discover now