CHAPTER 23 - ❗WILD PUNISHMENT 2❗

900 25 55
                                    

Imee's POV

Habang nasa byahi kami ay tinawagan ko ang abogado ko na si Attorney Patricia.

*On call

Hello Tricia? - saad ko

Oh hello Imee what's the matter? - sagot naman nya.

I will file a case! - sabi ko

With whom? - nagtatakang tanong nya.

To Irene Marcos! Kakasuhan ko sya ng kidnapping - mahinang galit na sabi ko.

Oh okayyy...sige I will process this hintayin mo lang tawag ko Imee okay? Bye - saad nya

Okay bye - sabi ko na lamang and ended up the call.

6 pm na kami nakarating sa bahay and sumalubong naman samin si mommy.

Andito na pala kayo at ang mahal kong apo - masayang sabi nya at niyakap si Isabel.

"I miss you lola" saad ni Isabel

I miss you too din apo, nag enjoy kaba sa pag mo-Mall ninyo? - sabi ni mommy

"Opo lola sobrang dami pong biniling damit at laruan sina mommy at daddy" masayang sabi nya at napatingin naman ako sa dala ni rod.

Ahh marami nga apo - sabi nya at hinalikan sa noo si Isabel

Mommy kumain ka naba? We brought foods oh take out namin - sabi ko sabay abot sa food kay mommy.

Ohh thank you Dito anak - sabi nya at ngumiti lang ako.

Akya muna kami mommy and by the way tapos na kaming mag dinner kanina mom - sabi ko

Ahh sige anak, tapos na din kaming kumain but I'll just put these foods nalang sa ref for tomorrow - sabi nya naman.

Sige po - sabi ko at umakyat na kami.

......

Nasa Kwarto na kami at nauna ng nag shower si Isabel at sumunod namang naligo si Rod. Andito kami ni Isabel sa sofa and isa-isa naming binuksan yung mga laruan na binili namin kanina at sakto namang lumabas na si Rod sa banyo kaya sinamahan nya kaming nya kaming magbukas.

"Ang ganda naman neto mommy" masayang sabi nya

Yes anak at play ka nyan bukas okay - sabi ko sa kanya

"Okay mommy" sabi naman nya.

Habang masaya kaming nagbubukas ng mga laruan nya ay may bigla namang kumatok.

*Knock - knock

Come in.... - sigaw ko naman at bumukas na yung pinto and it's mommy pala.

Oh mommy bakit po? - tanong ko kay mommy

Anak pwede ko bang hiramin si Isabel? gusto ko syang makatabing matulog - sabi naman nya.

Oo naman mommy but ask Isabel first - sabi ko naman.

Apo? pwede mo bang tabihan si lolang matulog? I want to spent time with you - sabi nya kay Isabel.

"Opo lolaaa gusto ko poo" nakangiting sabi naman ni Isabel.

Napangiti naman ako sa kanilang dalawa.

Talaga? Thank you apooo - masayang sabi ni mommy at niyakap nya ito.

Tara na apo? - pag-aya ni mommy.

", Goodnight mommy ganda and Daddy Pogi, I love you" paalam nya sa amin at isa isa nya kaming hinalikan.

Goodnight too anak kooooo - sabi ko sa kanya at hinalikan sya sa noo ganun din si Rod sa kanya.

Lumabas na sila at kami nalang dalawa ni Rodrigo yung naiwan.











END GAME Where stories live. Discover now