Imee's POV
Nagising ako ng 8 am at agad kong naalala yung nangyari kagabi kaya para tumigil sa kakaisip bumangon nako at pumunta ng banyo to take a shower at pagkatapos nagbihis nako at bumaba. Pagbaba ko dun walang tao kaya I just go to the kitchen to prepare breakfast kasi nagugutom na kasi ako eh. While preparing my foods may narinig akong tawa sa pantry area kaya agad akong nagpunta to check kung ano yun.
Pagtingin ko dun I saw Irene and Rodrigo naghaharutan habang nag aagawan ng pagkain, sa pantry area pa talaga!🙄
Ehem! - nauubong sabi ko na ikinagulat nila at tumingin sakin.
Ah manang hehe andyan ka pala - saad ni Irene
Imee kanina ka pa jan? - saad ni rod
Oo kanina pa!! At pwede ba pag naghaharutan kayo dun kayo sa kwarto nyo!! - naiinis kong sabi at bumalik na ng kitchen
I just continue making my foods which is Burger paired with milk. Pumunta nakong table and sakto ding lumabas na yung dalawa at papunta sakin.
Manang yan lang breakfast mo? - tanong ni Irene
Yes bakit? - strikta kong sabi sabay kain
Sungit mo naman, by the way manang this day is our vacation day kaya mag pack kana ng things mo, mamayang 10 am ang alis natin kasi may nilakad pa si mommy saglit kaya hintayin muna natin sya - saad nya
Okay - sagot ko naman at nagpatuloy sa pag kain.
Umakyat na sila Irene sa taas baka siguro ipagpatuloy yung kalandian nila🙄 pero bat naapektuhan ako ng makita sila kanina? (tanong ko sa isip ko).
I'm done eating my breakfast kaya umakyat na ko to prepare and pack my things na dadalhin for our vacation and after kung mag pack tinawagan ko si Nica para i-cancel lahat ng schedule ko for this week.
*On Call
Hello Good Morning ma'am - sabi nya
Nica please cancel all my schedule for this week kasi me and my family are having a Vacation for...I don't know kung ilang days kami dun or weeks basta cancel it all - saad ko
Ah okay po ma'am noted, enjoy po kayo - sagot naman nya
Okay thank you - sagot ko and then I ended the call.
Pumunta nakong closet at nilabas ang mga gamit ko at nilagay ko sa sala para ready na if anytime na aalis na kami. Habang paakyat ako nakita ko naman si Rod na palabas ng kanilang kwarto.
San ka galing Imee? - tanong nya pero di ko sya pinansin at nagpatuloy na lamang sa paglakad. Bubuksan ko na sana yung kwarto ng biglang hinawakan ni Rod ang braso ko.
Imee I'm asking you! - sabi nya
Pwede ba Rod! Lubayan mo na ko!! baka makita ka pa ng Girlfriend mo! - saad ko pero di nya parin ako binitiwan
Irene is not here, pinuntahan nya si tita kasi she keeps on calling her pero hindi nya ma contact kaya she decided na puntahan sya kasi malapit na ang alis natin.
Can you please remove your hands!!! Ugh!! - reklamo ko sabay tulak nya sakin dahilan ng mapasok kami sa kwarto.
Ano ba??!! Tsk! - saad ko but he lock the door na ikinaba ko.
How about continuing our business here last night? - saad nya na nang aakit
Anong continue ka dyan!! Umalis ka na ngaaa!! - saad ko but mas nilapitan nya pa ako kaya napa atras ako and hindi ko namalayang malapit nako sa kama kaya napahiga ako.
YOU ARE READING
END GAME
FanfictionPano kung magbabalik yung taong minahal mo nuon. Ano ang kaya mong gawin mabawi mo lang ang dapat ay sayo? Handa ka bang magparaya o ipaglalaban mo yung dapat ay sa'yo kahit alam mong may masasaktan?. Tunghayan ang pagmamahalang pilit inilalayo ng t...