*KinabukasanImee's POV
Pagising ko ay wala si rod sa tabi ko at akmang babangon na sana ako ng makaramdam ako ng sakit sa bandang gitna ko.
Arayy... - mahinang sigaw ko
Ahh lang hiya ka talaga Rod! - sabi ko at humiga ulit.
Ilang saglit lang ay nakarinig akong tunog ng sasakyan and maya maya lamang ay pumasok si Rod.
San ka galing? - agad na tanong ko
Ahh bumili lang ako ng pagkain natin mahal, alam kong pagud ka kaya ako na bumili para handa na pagising mo☺️ tsaka medyo malapit lang naman yung binilhan ko mahal - paliwanag nya at inirapan ko lang sya.
Oh apaka aga mahal nagsusungit kana naman jan buntis ka ba? - naiinis na sabi.
Eh kung sipain ko kaya yang ano mo para di na makapasok ulit??!🤨 - galit na sabi ko.
Haha wag naman mahallll di kana makakatikim ng sarap nyan😉 - sabi pa nya
Letche ka Rod! ang saket ng gitna kooo😤 - reklamo ko pa.
Lumapit naman sya sa akin habang tumatawa at hinawakan yung mukha ko.
Mahal ang init mo ah! - nag-aalalang sabi nya.
Wala lang tooo - sabi ko naman.
Tara mahal dalhin kita sa Ospital! - nagmamadaling sabi nya
Ang OA mo Rod! kain na nga lang tayo para makapunta na tayo sa anak natin! Imbis na hahanapin natin sya kahapon eh umulan kaya sana andun pa sila ngayon! - naiinis na sabi ko.
Mahal di naman natin alam na uulan kahapon eh, halikana kain na tayo mahal tsaka aalis na tayo at makabili ng gamot - sabi pa nya.
Kumain na kaming dalawa.
Pagkatapos naming kumain ay sumakay na kami ng sasakyan at umalis na. May nakita naman na store si Rod kaya huminto muna sya bibili daw ng gamot at pagkain.
Bat andami mong binili? Parang di naman tayo uuwi nyan ah - tanong ko dahil andami nyang binili.
Mahal baka magutom tayo sa byahi eh tsaka baka pag makita na natin ang anak natin eh baka magutom sya kaya dinamihan ko na - sabi nya
Hay naku sabi mo eh, tara na - sabi ko nalang at pinaandar na nya yung sasakyan at umalis na.
Finally sa hinaba ng byahi namin ay natagpuan din namin tong bahay sa may palayan.
Bumaba na kami ni Rod.
Tao po? - Rod said
Tao po? - sabi ko naman pero wala pa ring sumasagot.
May ale namang lumapit sa amin.
Naku iha, iho wala ng nakatira jan umalis na matagal na panahon ng nakalipas - sabi ng Ale
Ah sigurado po kayo? - tanong ko sa kanya
Oo may nagpunta din dito nung isang araw eh sabi ko rin na walang tao jan kaya umalis na sya - sabi nya
Talaga po? Ahh ano pong itchura nya? - agad na tanong ko.
Babae sya, napaka-ikli ng buhok at mayamanin din kasi may sasakyan sya eh - paliwanag nya.
Babae? Maikli ang buhok? (sabi ko sa isip ko)
Ahh salamat po, aalis na po kami☺️ - paalam ko naman.
Walang anuman mag-iingat kayo sa byahi - sabi nya at umalis na din.
Akmang aalis din sana kami ni Rod pero may biglang sumipol sa amin kaya agad naman kaming napalingon kung saan galing yun.
YOU ARE READING
END GAME
FanfictionPano kung magbabalik yung taong minahal mo nuon. Ano ang kaya mong gawin mabawi mo lang ang dapat ay sayo? Handa ka bang magparaya o ipaglalaban mo yung dapat ay sa'yo kahit alam mong may masasaktan?. Tunghayan ang pagmamahalang pilit inilalayo ng t...