Imee's POV
Lumapit si Rod sa amin at nagtanong kay Irene.
What Babe? - tanong nya
Can you put some sunscreen sa body ko babe parang nangingitim na ko eh - saad ni Irene at tumungo na sila sa kabilang bench.
Tumitingin lang ako sa kanila ng konti and nakapag decide nakong maligo.
Mom! You want to swim? - tanong ko kay mommy
No anak kayo nalang😊 - sagot naman niya
Okay mommy - sagot ko at tutungo na papuntang pool
Where are you going manang? - tanong ni Irene when I pass to their bench.
I'll go swimming Irene! Why - sagot ko agad
Ohh eh naglagay ka naba ng sunblock? Baka mangitim ka nyan - pang-aasar nyang sabi but tinawanan ko lang.
Jusko Irene mas takot ang Init sakin anoh - proud kong sabi sabay baba sa pool at lumangoy na.
Nag swimming lang kami maghapon at uminom ng konti ng wine sa bench. Habang nag kwe-kwentuhan kami ay agad namang may tumawag sakin at napansin kong nakatingin sakin si Rod but ignore him.
Ahm Excuse me I'll just have to take this call - saad ko.
Of course anak - sagot ni mommy
*(On Call)
Hello who is this? - tanong ko
Hi Imee this is Philip, Philip Ignacio - saad nya.
Philip is my friend from USA and he's one of my business partners there.
Ohh Hi Philip napatawag ka? - sabi ko
Nothing! I was about to visit you here sa office mo but you're not here pala you're in the Philippines? - saad nya
Ah yeah I'm here for Vacation and I don't know kailan balik ko jan sa states - saad ko
Oh okay ingat ka jan dahil iingatan pa kita - biro nya at inirapan ko lang sya
Stop it sige na I have to go - paalam ko and the I ended the call.
Bumalik nako kela mommy and uminom ulit. Pagkatapos naming uminom eh pumasok muna ako sa kwarto ko. Dinner time na and tinawag na kami for dinner kaya lumabas na ko, naka swimsuit with robe pa rin akong lumabas. Andun na sila lahat and habang papalapit ako eh nagkasalubong kami ni rod tumingin sya sakin but I ignore him and then habang nagkasalubong kami eh naramdaman ko yung paghawak nya sa pwet ko nagpatuloy nalang ako sa paglakad at umupo na ko at tinignan si rod ng masama. We're just happily eating our dinner hanggang sa nagsalita si mommy.
Hmm kung andito lang sana yung apo ko mas lalong sasaya ang pamilyang ito ngayon - sabi ni mommy na ikinagulat ko at nilakihan sya ng mata just to remind her na wag sabihin.
Yeah you're right mommy but wala na tayong magagawa eh - sambat ni bonget.
Tumingin naman sakin si Rod na para bang na Curious but umiwas ako ng tingin at kumain na lamang. Nabalot ng katahimikan ang lahat hanggang sa natapos na kaming kumain and we decided na mag inom.
Nagtaka ako dahil pagkatapos naming kumain eh nagpaalam si Irene na hindi na muna sya sasama saming uminom dahil pagud daw sya at gusto na daw matulog and pinayagan naman nya si Rod na sumama saming uminom. Hinayaan nalang muna namin si Irene dahil baka pagud nga naman talaga sya kaya nagpunta na kami sa isang bar dito sa resort kasama ko sina Bonget, liza, sandro, simon, vincent and Rod.
We're here na sa bar at um-order na kami ng maainom bonget ordered lahat ng nasa menu nilang drinks para daw matikman namin lahat kaloka🙄
Bonget anu ba yannn papatayin mo ba kami sa kalasingan? Jusko! - reklamo ko na ikinatawa nya.
YOU ARE READING
END GAME
FanficPano kung magbabalik yung taong minahal mo nuon. Ano ang kaya mong gawin mabawi mo lang ang dapat ay sayo? Handa ka bang magparaya o ipaglalaban mo yung dapat ay sa'yo kahit alam mong may masasaktan?. Tunghayan ang pagmamahalang pilit inilalayo ng t...