Imee's POV
I woke up at 8 am in the morning and nagpunta akong Bathroom para maghilamos and then ba baba na to have my breakfast.
Pagbaba ko only manang Nelly lang ang nakita ko dun.
Hi manang! Good Morning! - masayang bati ko.
Good morning din po ma'am - masayang bati
naman nya.Where's everybody po? - tanong ko habang paupo
Maagang umalis po sina ma'am Imelda ma'am eh tsaka si ma'am Irene naman po nagmamadaling umalis.
Ah talaga san kaya punta ng mga yun - sabi ko naman and then may biglang tumawag.
*(Phone ringing)
Hello? - sabi ko
Hello manang? - saad ni Irene
Irene where are you? may lakad pa tayo today - agad na sagot ko.
Ahmm I'm sorry manang but I can't join you today, I have meeting pa kasi eh alam mo naman gagawa ako ng sarili kong business - sabi naman nya
Hayst eh sino sasama sakin ngayon? - tanong ko at nagulat na lamang ako ng may biglang nagsalita sa likod ko.
Ako! - sabi ni Rod.
You???!🙄 Hayyst Irene naman ba't mo naman ipapasama tong ugok na to? - naiinis na sabi ko.
Grabi ka naman Imee - sabi ni Rod habang paupo sya.
Haha sya na muna ang sasama sayo for now manang kasi hindi talaga kaya sa sched ko eh tsaka ayaw mo nun manang may kasama ka na may body guard ka pa - sabi ni Irene na natatawa.
Inirapan ko lang si Rod dahil natatawa din habang kumakain ng Grapes sa harapan ko.
Hayy sige na nga! - sabi ko nalang
Okay manang I have to go na enjoy ka sa shopping mo mwaa - paalam ni Irene
Hmm okay bye na ingat ka jan - sabi ko and I ended up the call.
When I ended up the call sinipa ko naman si Rod sa ilalim ng mesa.
Aray naman! - natatawang sabi nya.
Ikaw ha! Sinadya mo yun ano? - galit na sabi ko
Haha ang alin? - nang-iinis na tanong nya at inirapan ko sya
You suggest your self na ikaw ang sasama sakin! - saad ko naman
Actually......yes! ayaw mo nun? masosolo mo na ko? - he said while smirking😉
Solohin mo sarili mo!🙄 - galit na sabi ko.
ayy hindi masarap pag sinosolo ko sarili ko eh mas masarap kapag may napapasukan ito - sabi nya at tumingin sa baba nya.
Bastos ka talaga!! - sabi ko at inirapan ko sya
Hmm mamaya makikita mo kung sino ang bastos - he said while smirking at sumusubo ng Grapes
Pwede ba! Stop eating that! - naiinis na sabi ko.
Why? Do you remember something? - nang-aakit nyang tanong while he's staring at me.
Che! jan ka na ngaaa! Kainis - naiinis na sabi ko at umakyat na.
Umakyat nako at pumasok na ng bathroom.
Pagkatapos kong maligo eh nagbihis nako and put a little bit makeup and then bumaba na.Paglabas ko ng kwarto ay tumigin ako sa kwarto nila Irene.
Hmm akala mo makakasama ka sakin ngayon? Hindi noh (sabi ko sa sarili habang nakangiti at nagpatuloy na sa pag baba).
YOU ARE READING
END GAME
FanficPano kung magbabalik yung taong minahal mo nuon. Ano ang kaya mong gawin mabawi mo lang ang dapat ay sayo? Handa ka bang magparaya o ipaglalaban mo yung dapat ay sa'yo kahit alam mong may masasaktan?. Tunghayan ang pagmamahalang pilit inilalayo ng t...