Author's Note:
Eto na ang pinakahihintay ng lahat na update! Sorry if hindi ako nakapag-update. Busy ang inyong writer sa buhay niya. Tapos medyo stress. HAHA. But here it is anyways, ang update na hinihintay nyo🤗 Enjoy reading! 🤎 This would be probably the last chapter or second to the last chapter 🤎
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Jiraiya's POV
All I can remember from that day is like I am dreaming. Ang Infinite Tsukoyomi talaga ay isang paraan para makatakas sa realidad, pero hindi ko masasabing ito ay maganda. Dahil dito ay nabubuhay ka lamang sa kasinungalingang gawa ng iyong isipan na ninanais ng iyong puso. Akala ko ay hindi na kami makaka-alis sa sitwasyon namin na iyon. Mabuti na lamang ay nariyan sila Naruto. We owe that kid so much. It's been nine months since the Four Great Ninja War ended. Salamat na lang dahil natapos agad iyon. Kaming dalawa ni Tsunade ay nagpakasal na. Limang buwan na kaming kasal at masaya ako dahil siya ang makakasama ko habang buhay.
Ngayon ang due ni Tsunade. It's been 9 months since she's been carrying our child. We both decided na hindi namin titignan ang gender ng baby namin until he or she was born. Para parehas kaming masopresa. Napagkasunduan din namin kung ano ang ibibigay na pangalan kung sakaling babae ito o lalaki. We are here in Konoha's Hospital since her water broke. She is now lying and sleeping. Kasi masyadong in pain siya kaya binigyan muna siya ng pampatulog to ease her pain.
I was watching her sleep when a pink haired woman stepped inside the room."Jiraiya-sama. Kumusta si Tsunade-sama?" Tanong ni Sakura sa akin at tinignan si Tsunade na nakahiga.
"She is sleeping now. I guess in about an hour, we are going to see our child." I respond with a smile on my face. Bigla din may pumasok sa kwarto, at walang iba kundi si Naruto.
"Ero-senin! How's granny? Manganganak na ba siya?" Tanong niya at nilapag ang paper bag sa lamesa.
"Yup. I really hope that she could give birth normally and without pain." I sighed.
"Its imposible to give birth without pain Jiraiya-sama. Unless its CS. And we all know Tsunade-sama wants a normaly delivery." Sakura reminded me kung ano ang totoong sakit ng normal na nganganak. Nagready na ang lahat ng nasa ospital para sa panganganak ng ika-limang Hokage ng Konoha. They were busy preparing what is needed. Ang magiging lead na doctor ay walang iba kundi ang disciple ni Tsunade, walang iba kundi si Sakura at ang mag-aassist naman ay si Shizune. Its about to start and Sakura wished my presence there. I was holding Tsunade's hand. Binibigyan ko siya ng lakas ng loob para kahit papaano ay maibsan ang sakit.
"You can do it Shisho! Push!" Pag-sasabi ni Sakura kay Tsunade. Naririnig ang sigaw at daing ni Tsunade sa buong silid.
"One more push, Hon. It will be worth it." Sabi ko sabay haplos sa kanyang pisngi.
YOU ARE READING
We Are One
FanfictionTsunade and Jiraiya are bestfriends since childhood. Tsunade met his lover Dan, but one day he died because of the Ninja War. Tsunade didn't know what to do. Until one day, she gave a chance to Jiraiya. Paalala: Ang istoryang ito ay fan-fiction lam...