Chapter Eight: Next move?

98 3 0
                                    

Jiraiya's POV

I was thankful that they arrived quickly. Kung hindi, baka kung ano na ang nangyari sa akin. Si Tsunade ay nasa tabi ko at ginagamot ng mga sugat ko. I gave her a peck on her cheek.

"Thanks for being here." I said to her. "Also, I knew something about that Pain." Nasa balikat ko pa din sila Fukusaku-sama at Shima-sama. I also said to them na kung ano man ang mangyari, sabihin kay Tsunade na mayroon kaming bangkay na nailagay sa tiyan ng isa sa mga palaka.

"Sshh.. Mamaya na natin pag-usapan, gagamutin muna kita." Sabi sa akin ni Tsunade na nasa left side ko. Hindi ko alam kung bakit hindi ako mapakali habang nagsasalita si Pain may pinagawa ako kay Fukusaku-sama dahil alam ko na ang sikreto ni Pain.

"Fukusaku-sama, may gagawin ako maaari ba na tumalikod ka?" Pag-hingi ko ng permiso. At agad agad na tumalikod siya at ginawa ko na ang dapat kong gawin. At sinabi ko sa kanya na kung ano ang mangyari, siya na ang bahala na magsabi kay Tsunade. Even though nasa tabi ko lang si Tsunade.

"Ngayon mo sabihin sa akin Lady Tsunade na dapat pinatay na lamang kami ni Orochimaru noong mga bata pa lamang kami

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ngayon mo sabihin sa akin Lady Tsunade na dapat pinatay na lamang kami ni Orochimaru noong mga bata pa lamang kami." Nang sabihin iyon ni Nagato iyon, naramdaman ko ang sakit at pagdurugo sa katawan ko. Umubo ako na may kasamang dugo. At onti-onting naging blurry ang paningin ko.

"It's okay Honey, everything will be alright." I smiled at Tsunade bago ako nawalan ng malay. 

Tsunade's POV

I ordered them to get ready na bumalik sa Konoha while I was still stopping the bleeding. I remembered the same incident of this, many years ago. Dan, sorry I didn't make it but today I won't let that happen. My eyes are full of tears as I reminisced that incident.

"Ninpō Sōzō Saisei — Byakugō no Jutsu

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Ninpō Sōzō Saisei — Byakugō no Jutsu." I activate the 100 healings. Since I have a lot of chakra reserved, this will make the bleeding stop. Tumingin silang lahat sa akin dahil ginamit ko ang technique ko, lalo na si Sakura at Naruto dahil alam nila ang mangyayari tuwing ginagawa ko ang technique na iyon.

We Are OneWhere stories live. Discover now