Chapter Thirteen: The Two Lovers

102 3 2
                                    

Third Person's POV

Nawalan ng malay ang ikalimang Hokage at sa kabilang banda ay nakikipaglaban si Naruto. No one else tries to interfere with the fight, unless Naruto gets stuck with the rod of Pain. Hindi na makalaban si Naruto dahil sa ginawa ni Pain na parang pinako at idinikit nya ang mga kamay ni Naruto sa lupa. Biglang dumating si Sakura at Hinata para tulungan siya.

"Now tell me Naruto. What is peace to you , if I hurt these two?" Pagtatanong ni Pain.

"Kuso! Konoyaro! Don't you dare! You already destroyed the Konoha!" Galit na pagsasabi ni Naruto. Agad naman na sinubukang tanggalin ni Sakura at Hinata ang mga itim na parang bakal na naging dahilan ng pagkakapako niya. Dahil sa montrous strength ni Sakura na manage niyang tanggalin ang isa. Sa kabilang banda, ginamit ni Hinata ang taijutsu at byakugan niya para ma-manage niyang matanggal rin. Ngunit si Pain ay agad agad inatake si Hinata, at sumunod si Sakura. Pinilit lumaban ng dalawa ngunit sa puntong ito, hindi sila makasabay sa lakas ni Pain. Sinaktan ni Pain ang dalawang babae na kaibigan ni Naruto na naging dahilan ng rampage niya. Dahil sa naramdamang galit ni Naruto matapos saktan ni Pain si Sakura at Hinata, hindi na nya napigilan ay nawalan na siya ng control sa sarili niya. Pero dahil sa tulong ng ika-apat na Hokage na tatay ni Naruto at ganoon na din ang nanay niyang si Kushina, biglaan na lamang naging normal ang lahat. Matapos nito, nalaman ni Naruto kung nasaan ang totoong Pain. Nagtagpuan agad ni Naruto kung saan nagtatago ang tunay na Pain. Hindi nabigo si Naruto na kausapin at makipagkasundo kay Nagato. (imagine nyo na lang yung talk no jutsu nilang dalawa ni Nagato). Dahil sa pagod sa pakikipaglaban ni Naruto, muntikan na siyang sumubsob sa lupa. Mabuti na lamang ay nasalo siya ni Kakashi. Habang pasan-pasan ni Kakashi si Naruto sa kanyang likuran, hindi inaasahan ni Naruto na naghihintay sa kanya ang mga tao sa Konoha na may galak at tinatawag siyang isang bayani. Napangiti naman si Naruto. Sa kabilang banda, sinalubong siya ni Sakura.

"Bakayo! You're reckless as ever, Naru." This is the first time Naruto heard Sakura called him Naru. Niyakap naman siya ni Sakura at hinalikan ang noo ni Naruto. Everyone didn't expect that from Sakura specially Naruto. This made him blush. Naruto enjoyed it so he didn't mind. All he can hear is the cheering of the people in their surroundings. Sa wakas dahil ang dating kinatatakutan na batangay Kyuubi ay kinikilala na bilang isang bayani ng Konoha.

5 days later....

Naruto's POV

I woke up early this morning. Naglibot libot ako sa Konoha at tumulong sa mga nasirang establishment para maging ayos ulit ito. Naglalakad ako papuntang tent nila Pervy Sage at Granny Tsunade. I hope Granny is awake. Limang araw na siyang walang malay. Pervy Sage told me that Granny is pregnant. Two weeks pa lang and Granny knows na she is pregnant. Ang alam ko mahirap pa madetect kapag 2 weeks but knowing her, she is the best medical ninja in the world. Nang malapit na ako sa tent, lumabas si Sakura. I can't move on sa ginawa niya sakin. She is the second woman in my life to kiss me in my forehead. Syempre ang una ay si Granny Tsunade, she is pretty special to me since she is my relative and one of those who believes in me no matter what. Pero nagulat talaga ako dahil sa ginawa ni Sakura. I do not know what to do but the hell, kinikilig ako!

"Eh? What are you doing here Naru?" Sakura asked me habang papalapit siya sa akin. She keeps calling me Naru this past few days. Is she returning the love I feel towards her? No! Huwag kang assuming Naruto!

"Sakura-chan! Ohayou! Dadalawin ko lang sana si Granny Tsunade. I heard na hindi pa siya nagkakaroon ng malay. Kumusta siya? Any progress?" Pagtatanong ko sa kanya sabay yuko dahil tinatago ko ang kilig na nararamdaman ko.

"Well, still were hoping she will wake up sooner. Ang kinakatakot ko pa..." She paused for a moment and stared at me and look away.

"What?" I asked worringly.

We Are OneWhere stories live. Discover now