"Năng lượng Honkai là năng lực siêu nhiên của Cây số ảo, sinh ra cùng nền văn minh với mục tiêu duy nhất là hủy hoại nền văn minh khi nó phát triển quá độ."
Phan Hoàng nằm ườn trên chiếc giường ngủ của mình, tay vớ lấy bộ điều khiển mà bật TV lên. Từ lúc chuyển sang chung cư mới, cậu ta bận rộn đến mức chưa bật TV lên xem lần nào cả. Cậu chán nản chuyển kênh, tìm xem có kênh nào để giải trí không. Vừa lúc chuyển sang kênh của Đài truyền hình, cậu bỗng khựng người lại, chăm chú xem thông báo khẩn của họ.
"Gần đây, tại các tỉnh cạnh khu vực vịnh Bắc Bộ có ghi nhận những trường hợp dị thường xảy ra ở khu đông người. Hiện tại có 164 người bị thương, 9 người tử vong và 73 người mất tích, nguyên nhân do có sự xuất hiện của những sinh vật lớn chưa rõ giống loài gây ra thương tích nghiêm trọng. Ngoài ra cơ sở hạ tầng cũng bị phá hủy nặng nề đến hàng tỷ đồng. Đề nghị các công dân cẩn thận khi ra đường, tuân theo những chỉ định của chính phủ và sơ tán dân cư khi cần thiết."
Phan Hoàng chăm chú nghe thông báo khẩn, nhưng khi thấy biên tập viên nhíu mày, sự bất an của đêm đó lại tràn về. Những hình ảnh được chụp lại bởi phóng viên, hiện ra từng khu đổ nát, bầy nhấy một cách kì lạ, tiếng còi xe cứu thương inh ỏi cả hiện trường, lướt qua trước mắt cậu. Cậu không tin vào mắt mình, rằng nơi cậu ở sẽ không còn an toàn nữa. Sự sợ hãi lại truyền khắp cơ thể cậu, như mách bảo cậu phải làm điều đó ngay. Phan Hoàng vội vàng đá chăn ra, chạy ngay đến bàn máy tính. Tay cầm lấy chiếc điện thoại di động mà lướt trên Messenger. Cậu nhấn vào nút gọi, run lẩy bẩy chờ đầu dây bên kia phản hồi.
- Alo, Phan Hoàng đó hả? Mày gọi cho tao chuyện gì vậy?
- Sang! Mày hủy chuyến bay ngày mai của mày đi! Ở đây không an toàn đâu Sang.
- Sao mày hoảng thế Phan Hoàng? Ở ngoài đó có gì à?
- Tao... nãy tao nghe trên đài là ngoài đây có quái vật mày ạ. Mày ra đây thì mạng mày đi tong đấy.
Sang ở bên kia đầu dây cảm thấy hoang mang, không hề hiểu Phan Hoàng đang nói gì. Sang nghĩ một lúc, chắc là thằng nhóc đang chọc mình hay gì đó, nên Sang gặng hỏi lại:
- Mày có chắc không đấy?
- Có, người ta đang đọc tin khẩn ở trên TV này. - Phan Hoàng ghé chiếc điện thoại lại gần TV.
Sang thở dài mà nói tiếp:
- Thôi mày bình tĩnh đi, tao khỏe như voi, sợ gì mấy con đó. Tao bay ra đó, tao múc tụi nó hộ mày luôn, được không?
Phan Hoàng nghe xong lại ôm đầu vò tóc, nhìn cuộc gọi đã dừng lại mà lo lắng. Trong căn phòng đang tràn ngập tiếng khẩn cấp từ TV, cậu liếc nhìn ra ngoài cửa sổ. Có lẽ bây giờ thì nội thành còn an toàn, nhưng biết đâu ngày mai lại có chuyện. Rồi mấy thằng kia nữa, nhỡ bọn nó cũng gặp chuyện thì cậu phải làm sao. Cậu gọi hết từ người này sang người khác, cố ngăn đợt offline của cả team xảy ra, nhưng mà mọi người nghĩ cậu làm quá, bởi vì khu vực trung ương đã sớm lập các đặc khu để ngăn những sinh vật ấy từ 3 tháng trước. Chẳng biết từ khi nào, cậu ta vì quá bối rối giữa những luồng thông tin mà đã thiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HK15] The destiny of the Lightning Ruler
أدب الهواة"Cậu ta là người được chọn để trở thành Luật giả. Nhưng với tư cách là một kẻ nắm giữ sức mạnh, lựa chọn của cậu là gì?" Đây là fanfic HK15 có Alternate Universe dựa trên Honkai Impact 3 (dựa khoảng 25%), có yếu tố ship sủng và không trong sáng tí n...