"Ê Joong mày nói coi sao hồi trước Dunk không xem đoạn cuối của phim?"
Nghe Pond hỏi, Joong nhớ trước đây cũng từng có thắc mắc tương tự. Dunk cũng từng nói cậu không phải không xem đoạn kết, chỉ là phim nào không hay, cậu sẽ xem nửa chừng. Cách làm này giống như thay cho câu nói "Phim dở lắm đừng hỏi gì nhé". Joong cũng giải thích qua loa cho Pond.
Phuwin mang nước ép ra phòng khách, để ở trên bàn rồi nghe Joong kể. Cái này giống với tính cách hơn là thói quen, khi ngay cả bản thân Dunk gặp chuyện gì cũng thà tránh né chứ chẳng muốn đối diện.
Joong nói xong mới nhận ra vấn đề, nheo mày hỏi Pond
"Mày hỏi làm gì?"
"Tự dưng thắc mắc thôi à."
Phuwin lại hỏi Joong, "Dunk có thói quen ngồi bên trái, hay bên phải?"
"Chỗ nào trống thì ngồi, mày hỏi gì vậy?"
Phuwin lắc đầu. Cậu đứng dậy khỏi ghế đơn, đi tới trước mặt Joong và Pond, diễn giải
"Nếu như tao thuận tay trái thì tao sẽ ngồi ở bên trái Pond vì tao dùng đũa tay trái, Pond dùng đũa tay phải, ngồi như thế mới không bị ngược." Phuwin nói rồi ngồi xuống bên phải Joong, cũng ở bên cạnh Pond.
Ở đây người duy nhất thuận tay trái là Joong, anh nghe rồi ngẫm, không lâu sau, đáp
"Dunk thường ngồi bên trái tao."
"Tụi mày không bị vướng tay hả?"
"Thật ra cũng có, nhưng mà quen rồi."
Tim của con người lệch về bên trái sao? Vậy từ nay tao sẽ ở bên trái của mày, làm vậy thì tim mày sẽ không còn trống vắng nữa.
Một nụ cười ngây ngô thoáng hiện lên trong tâm trí, dẫu chuyện đã qua bao nhiêu lâu nhưng mỗi khi nhớ đến đều là những ký ức nguyên vẹn không sứt mẻ, không phủ bụi. Nhưng Joong nhanh chóng cất những ký ức ấy về đúng vị trí, tiếp tục nói chuyện với Pond và Phuwin.
"Nhưng sao đột nhiên mày hỏi vậy?"
"Tại vì Dunk ngồi cùng người khác đều ngồi bên phải."
"Hai đứa mày thuận tay phải, giống nhau thì ngồi bên nào cũng thế thôi."
Phuwin không muốn nói, vẻ mặt của cậu hiện tại cũng đủ để Pond đoán ra, anh nói bên tai Joong, "Là Prim" Prim cũng thuận tay trái.
"Mới gặp nhau sao?"
"Ừ lúc sáng đi xem phim thì gặp."
"Hai đứa mày đi coi phim không rủ tao???"
"...trọng điểm không phải ở đó mày ơi"
Thay vì bối rối như Phuwin, Pond ở bên cạnh vỗ bắp tay Joong một cái
"Dunk đi coi phim với Prim. Mày hiểu được trọng điểm này không?"
"Hiểu."
"???"
"..."
"Chỉ vậy thôi?"
"Ừ chỉ vậy thôi."
"Không có phản ứng gì à?"
"Mày muốn có reaction thì lên youtube mà xem."
"Không phải. Joong..má cái thằng này, mày muốn tao nói thẳng ra luôn mới chịu hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(JoongDunk) (Shortfic) By your side
FanfictionKhi một người đã thay đổi, liệu người kia vẫn như ban đầu, hay sẽ ra sao? Couple chính: JoongDunk Couple phụ: PondPhuwin Cốt truyện dựa trên nhân vật ngoài ra mọi diễn biến đều là hư cấu, mọi chi tiết giống với thực tế chỉ là sự trùng hợp. Bắt đầu:...