Chương một

8.5K 261 1
                                    

Joong Archen từ thời thơ ấu đã có một đám bạn thân, chơi với nhau từ nhà trẻ đến đại học, khi tốt nghiệp rồi mỗi người một nghề, ai nấy cũng bận rộn nhưng vẫn sắp xếp thời gian gặp nhau mỗi tối, đôi lúc gặp nhiều đến mức phát ngấy, thế nhưng không gặp không được.

Đám bạn Joong Archen có 4 người bao gồm cả anh, đứng đầu là Pond Naravit, Phuwin, Dunk Natachai. Thứ tự này Joong Archen không biết sắp xếp theo tiêu chí gì, chỉ biết đụng chuyện gì cũng báo Pond trước tiên, sau đó nghe Phuwin mắng rồi mới chạy đi tìm Dunk nhõng nhẽo. Nếu thứ tự có đảo ngược hay sắp xếp lại, nếu có chuyện đó xảy ra thì mới biết, chứ Joong Archen chưa từng nghĩ tới chuyện đó bao giờ.

"Mày đọc cái gì đó Dunk?"

"Hoàng tử bé."

"Cái này thấy ai cũng đọc, nó có cái gì hay hả?"

"Hay hơn mấy cái shitpost của mày." Dunk không nói, là Pond chen lời mang hộp bánh crepe sầu riêng đến ngồi bên cạnh Joong, đưa lên mặt anh như muốn rủ ăn cùng, Joong lia lịa lắc đầu

"Mày mới ăn cơm mà?"

"Ờ"

"Nhưng mà mày còn đói hả?"

"Không có, tao đang ăn tráng miệng."

"Tráng miệng bằng bánh crepe? Trời mẹ ơi."

"Nó có sầu riêng nè, là trái cây chứ gì nữa."

Ai nghe Pond nói cũng ngao ngán lắc đầu, Phuwin pha xong nước ép thì mang ra phòng khách, ngồi cùng sofa dài với Joong và Pond.

Dunk gần đây không còn ngồi cùng mọi người mà ngồi riêng một ghế, cậu không thích chạm người khác, không thích người khác chạm mình, và cùng né tránh tất cả skinship bình thường từ mọi người xung quanh. Đến chuyện đi tắm cùng nhau Dunk cũng chẳng bao giờ tham gia dù từ thời nhỏ xíu bốn người đã hay tắm cùng nhau rồi.

So với tính cách thượng đẳng thì không hẳn, mà giống như câu "nước sông không phạm nước giếng". Tính cách kiêu kỳ, kiêu ngạo đến kỳ lạ vì chỉ mới đột ngột thay đổi trong vài ngày gần đây.

"À tụi mày, tao làm lễ tốt nghiệp xong thì tụi mình đi biển đi."

"Khi nào làm lễ?"

Joong đổi ngành nên tốt nghiệp trễ hơn mọi người, khi ba người bạn đều đã có công việc làm ổn định thì anh mới tốt nghiệp. Tính nhẩm một chút, Joong nói "Tháng 6 này làm lễ tốt nghiệp."

Pond giơ ngón cái làm biểu tưởng like rồi tiếp tục ăn bánh crepe, Phuwin check lịch tìm được ngày rảnh rồi cùng gật đầu. Ba cặp mắt dời chú ý đến vị trí Dunk đang ngồi trên ghế tựa đọc sách, bất động như người mẫu ảnh.

"Còn mày thì sao Dunk?"

"Trừ ngày 17 tháng 6, còn lại đều có thể đi."

"17 tháng 6 mày bận cái gì hả?"

Dunk không đáp. Cậu kiệm lời đến đáng sợ. Pond cũng không tiếp tục hỏi, quay sang nói với Phuwin và Joong về ngày đi biển. Trong lúc cả ba người nọ lên lịch đi chơi thì Dunk chỉ ngồi yên đọc sách, sau đó chỉ việc hỏi "Chuyển tiền cho ai?" là xong.

(JoongDunk) (Shortfic) By your sideNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ