Chương mười ba

2.3K 189 9
                                    

Bình thường Dunk đều im lặng nên hôm nay Pond và Phuwin cũng không quá chú ý đến sự im lặng này có chỗ nào bất thường. Dunk chỉ ngồi ở đó, trước bàn thịt nướng nhưng chẳng hề động đũa. Joong thì không bình thường lắm nhưng ly soju ở bên cạnh cũng vẫn cứ đầy. Không phải chưa bị uống, mà là liên tục bị rót đầy.

Phuwin nhận ra sự khác thường, đi tới bên cạnh Joong hỏi nhỏ

"Dunk giận mày?"

"Cũng có thể là tao giận Dunk mà?"

"Vậy mày giận Dunk?"

"Không. Dunk giận tao."

"..." ngay từ đầu chỉ cần trả lời ừ là xong rồi mà đại ca?

Phuwin không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng dựa vào những gì đã từng xảy ra thì sau khi Joong biết Dunk giận sẽ lập tức giải thích nói rõ rồi làm hoà.

"Mày không định làm hoà với Dunk hả?"

Joong đem chuyện lúc chiều nói sơ qua, Phuwin nghe rồi gật đầu nhưng vẫn không hiểu lắm. Nếu chỉ vì một chai nước mà nổi giận đến mức này thì không giống tính cách của Dunk. Cậu lại nhìn sang Love đang nướng thịt bên cạnh Pond, dường như hiểu ra điều gì đó.

"Hay là vì có liên quan đến Love?"

"Lúc chia đội nói rõ ràng không muốn chơi thì bây giờ có gì phải giận."

"Cũng có thể là ghen?"

"..."

Đồ của mình bị người khác động vào. Nếu không phải nói chai nước, thì còn có thể nói đến cái gì khác. Joong cũng dần hiểu ra, nhưng trong lòng chẳng dễ chịu hơn là bao. Phuwin nhìn Joong trầm ngâm như vậy cũng không biết phải nói gì tiếp, cậu đến nói với Pond vài câu rồi thay chỗ Pond nướng thịt.

"Mày không định giải thích với Dunk hả?" Pond đi tới ngồi bên cạnh Joong.

"Giải thích cái gì mới được?"

"Giải thích chuyện Love với mày."

"Vốn dĩ chẳng là gì với nhau thì tại sao phải giải thích."

"Biết là bạn gái Love đang ngồi bên đó và mày với Love không có gì. Nhưng cũng nên giải thích một chút."

Joong lắc đầu, anh nhìn Dunk mới đứng dậy đi đâu đó, thở dài "Ý là tao với Dunk."

"Ok vậy tuỳ mày rồi."

Tình cảm chẳng ai níu chẳng ai giữ, vậy thì dứt khoát buông một lần cho xong.

Suốt buổi tiệc BBQ Dunk không hề xuất hiện, Phuwin xem tin nhắn rồi nói Dunk ngồi ở bar ngoài bờ biển uống vài ly rồi đã về phòng nghỉ ngơi. Mọi người cũng xem như an tâm tiếp tục tiệc tùng.

Ca hát, nhảy nhót, đốt lửa trại, xong BBQ thì đến mấy trò như Drinking game, Thật hay Thách. Vì gom thành một nhóm với những người bạn khác nên đã thành một nhóm lớn, Joong hướng ngoại dễ hoà nhập với mọi người cũng dễ thành mục tiêu. Anh uống liên tục đến mặt không kịp đỏ thì đã say, loạng choạng xua tay rời khỏi cuộc chơi

"Mọi người chơi tiếp đi, Joong say rồi."

Pond và Phuwin không lâu sau cũng rút quân, định gọi tìm Joong thì thấy thông báo từ acclone của Joong.

(JoongDunk) (Shortfic) By your sideNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ