Sau khi bước qua tuổi đôi mươi, Pond liền kéo Phuwin và Dunk đi tẩy tóc sau 3 tháng liền nghiên cứu màu gì cho mùa hè rực lửa. Đi đến salon, Phuwin nói sợ đau đầu nên không tẩy, Dunk cũng không có hứng thú với mái tóc bạc, dứt khoát từ chối ngay từ đầu.
"Nhưng mà Joong nó bận cái gì hả? Sao không đi với tụi mình?"
Phuwin xem Joong vừa tweet tại phòng tập nên hỏi, Pond lắc đầu đành chịu, câu trả lời đương nhiên phải hỏi bạn trai của chính chủ. Dunk ngồi vắt chéo chân xem catalogue màu tóc, giống như không nghe thấy, Pond phải gọi mấy lần cậu mới có phản ứng, ngẩng đầu nhìn mọi người
"Hả?"
"Tao hỏi là Joong bận cái gì sao không đi với tụi mình."
"À Joong đăng ký lớp học nhảy."
"Học nhảy hả?" Pond vỗ đùi một cái lớn tiếng, anh rõ ràng là người rủ Joong đi học nhảy, vậy mà Joong đăng ký chẳng nói với anh câu nào. Dunk lắc đầu nói không phải.
"Joong học lớp cơ bản trước, sau đó mới cùng mày đăng ký lớp nâng cao."
Vì Pond đã học lớp cơ bản trước đó, anh gật gù đồng ý, suýt chút còn trách lầm Joong. Phuwin để ý dáng vẻ cứ chốc chốc nhìn đồng hồ của Dunk, khi nãy còn thẩn thẩn thờ thờ. Đợi đến khi sấy tóc, có cơ hội nói chuyện riêng, cậu mới hỏi Dunk
"Hôm nay có chuyện gì hả? Thấy mày cứ buồn buồn á"
Dunk lắc đầu, cậu không buồn. Mở điện thoại giơ lịch cho Pond và Phuwin xem, hom nay là ngày 17 tháng 6, Pond gạt nhẹ điện thoại sang một bên, nhìn Dunk
"Sinh nhật Prim mày để ý làm gì?"
"Khùng"
Phuwin ấn vào ngày 17 trên lịch, ghi chú của ngày 17 là "Kỷ niệm quen nhau của Den và Dunk", Pond mới "à" lên một tiếng. Dunk nhìn sang anh, vẻ mặt rất chán không muốn nói
"Mày không nói thì tao cũng chẳng biết là sinh nhật Prim."
"Năm nay là kỷ niệm năm thứ hai rồi đúng không?"
Dunk gật đầu. Cậu nhớ năm đầu tiên là thời điểm thi đại học, dù bận ôn thi đến thế nào thì Joong vẫn dành thời gian cho cậu, vừa thi xong liền chờ cậu ở phòng thi, chở cậu đi ăn, đi công viên giải trí, đi biển, đi xem phim. Tuy hẹn hò như bình thường, nhưng được ở bên nhau đã đủ tuyệt vời.
Năm thứ hai là cũng là thời điểm thi cuối kỳ, nhưng không phải là vừa thi xong, mà là chuẩn bị cho kỳ thi. Dunk ôn đến suýt quên mất ngày kỷ niệm thì Joong đến chở cậu đi thả diều, đó là lần đầu tiên trong đời Dunk biết con diều là con gì. Một con diều hình Spider Man to bay lượn trên bầu trời rồi đứt dây lao xuống biển. Tối đó cắm trại ngoài trời cùng nhau ôn bài, có thể xem là ngày kỷ niệm đặc biệt nhất trong các năm.
Dunk nhớ toàn bộ, bất chợt cậu phì cười. Năm nào Joong cũng là người lên kế hoạch rồi đưa cậu đến những bất ngờ, nhưng nghĩ đến năm nay Joong một tin nhắn cũng không nhắn liền khiến nụ cười cậu biến mất.
Pond ngồi bên cạnh, như lời thầm thì của ma quỷ, "Hay nó chán mày rồi?"
Dunk liền lắc đầu, dù một chút xíu nghi ngờ cậu cũng không có, niềm tin đối với Joong là tuyệt đối. Nhưng lời thì thầm của ma quỷ lại đánh vào thời điểm trong lòng có khe hở, cậu nhìn thẳng chính mình vào trong gương.
BẠN ĐANG ĐỌC
(JoongDunk) (Shortfic) By your side
FanfictionKhi một người đã thay đổi, liệu người kia vẫn như ban đầu, hay sẽ ra sao? Couple chính: JoongDunk Couple phụ: PondPhuwin Cốt truyện dựa trên nhân vật ngoài ra mọi diễn biến đều là hư cấu, mọi chi tiết giống với thực tế chỉ là sự trùng hợp. Bắt đầu:...