Chương 2

2 0 0
                                    

Chu Lẫm không giới thiệu địa chỉ tiểu khu nhà anh, cũng chẳng nói về tình trạng căn phòng nên đương nhiên Lâm Nguyệt không thể xác định được bản thân mình có hứng thú hay không. Nhưng vì hai chú cháu đã có lòng giúp đỡ, theo lễ phép, Lâm Nguyệt cũng đồng ý sẽ gặp mặt nói chuyện với Chu Lẫm vào buổi chiều ngày mai.

"Được, vậy mai gặp." Chu Lẫm cúp điện thoại.

Lâm Nguyệt nhìn điện thoại, mấy giây sau, cô bỏ điện thoại vào túi, tiếp tục đi xem thêm mấy căn phòng đã liên hệ lúc chiều. Bà Ngô cho cô ba ngày để dọn nhà, cô nhất định phải đi xem nhiều hơn một chút, không thể vì một cuộc điện thoại của chú Phó Nam mà về nhà đợi đến ngày hôm sau, lỡ như căn phòng ấy không phù hợp với cô thì làm sao đây?

Giờ trong đầu Lâm Nguyệt chỉ toàn nghĩ về mấy căn phòng trọ nên cô cũng chẳng còn bụng dạ mà ăn cơm. Trước khi trời tối, cô đã đi xem liên tục bốn căn phòng, hai căn trong số đó nằm trong một tiểu khu. Đáng tiếc là Lâm Nguyệt chạy mòn cả chân cũng không thể quyết định được, có một căn phòng cô hài lòng cả về giá cả và trị an trong tiểu khu nhưng khi Lâm Nguyệt vừa xem phòng xong thì đúng lúc gặp được vị khách thuê phòng sát vách trở về, đó là một người đàn ông trọc đầu, xăm trổ đầy tay, cứ nhìn cô chằm chằm, Lâm Nguyệt rất sợ, không dám thuê ở đó nữa.

Cô gọi xe về tiểu khu mình đang trọ thì cũng đã hơn tám giờ tối rồi.

Lâm Nguyệt buồn bực và lơ đãng đi lên tầng hai, cửa chống trộm của nhà họ Hàn đang đóng chặt, Lâm Nguyệt do dự vài phút rồi mở mắt tiếp tục đi lên tầng. Đây là phòng của nhà họ Hàn, người ta không muốn cho cô thuê, cô có xin thì cũng chẳng ích lợi gì. Thành phố lớn tuy phồn hoa nhưng cũng rất vô tình, Lâm Nguyệt không có tiền, không có nhà thì chỉ có thể nhẫn nhịn thôi.

Vào cửa rồi, Lâm Nguyệt nhìn xung quanh một vòng, lặng lẽ thu dọn hành lý.

Một giờ sáng, cuối cùng Lâm Nguyệt cũng chuẩn bị xong giáo án. Cô tắt đèn nằm dài trên giường, hình như bị mất ngủ rồi. Lâm Nguyệt rất muốn... có một căn nhà của riêng mình.

Đêm qua Lâm Nguyệt ngủ rất muộn, nhưng sáng nay đồng hồ báo thức vừa kêu, cô vẫn rời giường đúng giờ, đánh răng rửa mặt, thay quần áo xong rồi ra ngoài. Đến gần cửa chính của tiểu khu, Lâm Nguyệt nhìn thấy Hàn Dương cầm theo một phần đồ ăn sáng trở về, dáng người cao gầy, mặc một chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ, anh ta bước xuyên qua bóng cây rồi đắm mình vào nắng sớm rực rỡ, dường như trên gương mặt thanh tú của anh ta cũng vô tình ẩn hiện ánh sáng dịu dàng.

"Chào buổi sáng." Hàn Dương bước chậm lại, tươi cười chào hỏi với cô, nhưng đôi mắt dưới cặp kính thì lại đang thăm dò Lâm Nguyệt. Hôm qua anh ta ở ngoài đợi đến hơn sáu giờ cũng không đợi được cô, cũng không biết cô về khi nào, Hàn Dương hơi lo lắng, anh ta cảm thấy hơi hối hận vì mãi chưa có can đảm để xin cách liên lạc với cô.

Nụ cười của anh ta vẫn trong trẻo như thường ngày, chắc vẫn chưa biết chuyện cô bị bà Ngô đuổi không cho thuê phòng, Lâm Nguyệt chào buổi sáng anh ta như không có chuyện gì xảy ra. Chuyện không vui giữa cô và bà Ngô không cần thiết phải để Hàn Dương biết.

Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ