Chơi xong một trận thì phát hiện đã gần tới trưa rồi, Đường Hiên uống một ngụm nước, lấy di động ra chuẩn bị gọi đồ ăn bên ngoài.
Vừa mở phần mềm ra, đột nhiên màn hình xuất hiện cuộc gọi tới của lão đại, trái tim của Đường Hiên thắt lại, cuộc điện thoại gọi vào ngày chủ nhật của đội hình sự chỉ sợ là có vụ án rồi.
"Lão đại." Vẻ mặt Đường Hiên nghiêm túc hẳn.
"Tôi mời cậu ăn, có định tới hay không?"
Giọng nói bình tĩnh lạnh lùng vang lên trong điện thoại, không phải là vụ án, cơ thể cứng đờ của Đường Hiên chậm rãi thả lỏng, sau đó tính bát quái lập tức trỗi dậy, cười không nghiêm túc hỏi: "Chị dâu đi làm rồi, lão đại chỉ có một mình nên buồn chán à?"
Trả lời anh ta là tiếng tút tút kéo dài, Chu Lẫm cúp máy rồi.
Đường Hiên cười ha hả, vừa đi ra ngoài vừa gọi lại.
Nửa tiếng sau, Đường Hiên quen cửa quen nẻo đi tới quán cơm mà đội hình sự hay tới, lên tầng hai, đảo mắt một cái liền thấy lão đại ngồi trên bàn cạnh cửa sổ, anh mặc đồ thể thao, lười biếng dựa vào thành ghế, mái tóc ngắn gọn gàng, khuôn mặt đẹp trai, dưới bàn là đôi chân dài rất bắt mắt.
Đường Hiên âm thầm nói một tiếng "Đệt", lão đại như thế, chỉ cần anh muốn theo đuổi thì cô gái nào có thể chống cự nổi chứ?
"Chỉ hai chúng ta thôi sao?" Ngồi vào chỗ đối diện Chu Lẫm, Đường Hiên nhìn xung quanh, tò mò hỏi, cho rằng sẽ còn có những anh em khác nữa.
Chu Lẫm nhìn anh ta: "Cậu còn muốn gọi ai nữa hả?"
Đường Hiên cười rạng rỡ: "Lão đại mời khách mà, anh nói vậy thì thôi."
Chu Lẫm đẩy thực đơn qua: "Muốn ăn gì thì cứ gọi đi."
Cái gì gọi là không có công không dám nhận lộc? Chính là đối mặt với cách đối xử đặc biệt của lão đại, Đường Hiên đột nhiên cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, không nhận thực đơn mà xoa tay cười: "Mời khách tức là phải có lý do, lão đại gặp chuyện gì tốt rồi hả?" Theo lão đại lâu như vậy rồi, ngoại trừ hai người cùng nhau phá án hoặc là hoạt động tập thể, bình thường nghỉ làm, lão đại chưa mời anh ta ăn riêng bao giờ.
Chu Lẫm mỉm cười: "Ăn xong rồi nói."
Đường Hiên cảm thấy mờ mịt, thế mà có chuyện thật à?
Thực đơn lẳng lặng nằm trên bàn, Đường Hiên do dự. Lão đại không dễ nhờ vả người ta, lần này mời khách, chuyện muốn anh ta làm chắc chắn không phải bình thường, lỡ như đó là cái hố lớn, lẽ nào vì bữa cơm này mà anh ta phải nhảy vào ư?
Anh ta rất buồn phiền, Chu Lẫm cũng không giục mà nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.
"Thôi đi, chuyện của lão đại chính là chuyện của em, coi như không mời khách, chỉ cần lão đại nói một câu, em cũng đồng ý hết!" Đường Hiên vuốt ống tay áo, hào khí ngất trời cất tiếng nói.
Chu Lẫm lạnh nhạt ừ một tiếng, thái độ khá hời hợt, giống như việc Đường Hiên đồng ý hay từ chối chẳng có gì đặc biệt cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai Nhân
General FictionThành phố Giang vào tháng 9, nhiệt độ khoảng tầm 30 độ, thời tiết nóng bức tích lũy khiến càng về chiều càng nóng. Hàn Dương dừng lại ở kệ hàng gần cửa sổ của siêu thị trong tiểu khu, trên kệ bày mấy lọ Lão Kiền Mụ (1), anh ta cầm một lọ lên giả vờ...