Người chết là một kẻ lang thang trung niên, ngực và bụng tổng cộng bị đâm mười ba nhát dao, bộ phận sinh dục bị cắt bỏ. Theo giám định của pháp y, vết thương chí mạng là nhát dao đầu tiên ở ngực, sau khi nạn nhân chết, hung thủ lại chém thêm nhiều nhát nữa.
Không thể nghi ngờ, đây là một vụ án báo thù.
Người báo án là một bà lão, bà không thấy mèo đâu nên xuống tầng tìm mèo, ai ngờ lại thấy xác chết. Bà lão hết hồn, toàn bộ quá trình lúc lấy lời khai phải có người trong nhà đi cùng vì tâm trạng bà không ổn định. Cảnh sát chạy cả một ngày gần hiện trường vụ án mà không tìm được nhân chứng nào, trên người nạn nhân cũng không phát hiện bất kì món đồ nào có thể chứng minh thân phận của nạn nhân. Theo camera giám sát ghi nhận, kẻ lang thang nằm trên cầu vượt suốt một ngày, từ khi anh ta rời khỏi cây cầu đến lần cuối cùng anh ta biến mất khỏi phạm vi quan sát, cảnh sát đã xem xét rất nhiều lần, tạm thời không phát hiện ra nhân vật khả nghi nào.
Buổi tối họp, trước tiên Lưu mắt kính giới hạn lại khả năng tìm kiếm hung khí của hung thủ, hung khí là một con dao làm bếp rất bình thường, trong siêu thị lẫn cửa hàng tạp hóa đều có bán, hung thủ lại rất cẩn thận, không để lại bất kì dấu vân tay hay dấu vết gì ở hiện trường cả.
"Bộ phận sinh dục bị cắt, tôi nghi ngờ nạn nhân có hành động thấp hèn bỉ ổi, có tiền án cưỡng hiếp." Triệu Cữu nặng nề nói, "Sau khi nạn nhân chết, hung thủ còn đâm thêm nhiều nhát dao nữa, những vấn đề tranh chấp khác thì không cần cố ý cắt bộ phận sinh dục như vậy."
Chu Lẫm gật đầu, bảo Triệu Cữu sắp xếp tất cả các vụ án có liên quan trong vòng hai năm qua trên báo thành phố Giang, bao gồm mấy vụ nữ giới tự tử hoặc mấy vụ tự tử không thành. Nữ giới bị xâm phạm nếu như lựa chọn che giấu sự thật, thông thường có hai loại khả năng, một là cố gắng quên đi mà tiếp tục trải qua cuộc sống của người bình thường, một loại khác rất có khả năng không chịu nổi ám ảnh tâm lý nghiêm trọng mà lựa chọn việc coi thường mạng sống của bản thân.
"Nữ giới là chính nhưng cũng không ngoại trừ nam giới và trẻ vị thành niên." Dừng lại một lát, Chu Lẫm bổ sung thêm.
Phòng họp chợt trở nên im ắng, tính tình Thiết Thương Lý nóng nảy, không kìm lòng được mà mắng một câu.
"Chứng cứ không đủ, báo thù chỉ là một trong những ý tưởng để phá án thôi, không loại trừ khả năng hung thủ có tâm lý biến thái, tùy ý chọn một nạn nhân vô tội." Ánh mắt dừng lại trên người Thiết Thương Lý vài giây, Chu Lẫm gõ vào tấm hình của nạn nhân, sau đó bảo mấy người ngày mai đến khu vực hỏi thăm những kẻ lang thang, thử xem có người nào quen biết nạn nhân hay không.
Nhiệm vụ lần này như mò kim đáy biển, những cảnh sát ở đơn vị khác cũng đều tăng thêm nhân lực.
Liên tục ba ngày liền, Lâm Nguyệt không nhận được tin tức gì của Chu Lẫm, cô cứ như bị bệnh, cứ một lúc sẽ lại nhìn di động một lần, sợ không thể ngay lập tức nhìn thấy cuộc gọi hoặc là tin nhắn WeChat của Chu Lẫm.
"Lâm Nguyệt, cậu không sao chứ, tớ thấy gần đây tâm trạng của cậu rất hoảng hốt." Buổi trưa ở căn tin, chú ý tới Lâm Nguyệt nhìn di động rất nhiều lần, Hà Tiểu Nhã quan tâm hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai Nhân
General FictionThành phố Giang vào tháng 9, nhiệt độ khoảng tầm 30 độ, thời tiết nóng bức tích lũy khiến càng về chiều càng nóng. Hàn Dương dừng lại ở kệ hàng gần cửa sổ của siêu thị trong tiểu khu, trên kệ bày mấy lọ Lão Kiền Mụ (1), anh ta cầm một lọ lên giả vờ...