Chương 15

0 0 0
                                    

Trời mưa không tiện đi tàu điện ngầm, đúng lúc hôm nay trong cục tạm thời không có chuyện gì nên Chu Lẫm lái xe đưa hai cô cháu đến trường.

"Buổi tối chú Chu có đến đón cháu không?" Trước khi xuống xe, Phó Nam nằm nhoài trên ghế dựa hỏi.

Chu Lẫm nhìn gương chiếu hậu, đắn đo: "Xem tình hình đã."

Anh có thể tới hay không còn phải xem có vụ án không đã, không thể nào biết trước được.

Phó Nam chu môi, ngoan ngoãn xuống xe, Lâm Nguyệt mở ô che cho cậu bé, cách cửa sổ xe gật đầu với Chu Lẫm, sau đó dẫn bạn học nhỏ đi vào trong. Chu Lẫm nhìn theo, hai bên đường của sân trường trồng hàng loạt cây nhãn, nước mưa rơi xuống làm ướt lá cây khiến chúng trở nên xanh biếc, cô giáo mặc một chiếc váy trắng dài, tay cầm ô chậm rãi bước đi.

Giống như bức tranh.

Chu Lẫm lấy di động ra, chụp lại tấm hình của bạn học nhỏ, tương lai sẽ đưa cho bố cậu bé xem.

Chụp xong, Chu Lẫm lái xe rời đi.

Lâm Nguyệt đến sớm, văn phòng của tổ toán học chỉ có mình cô, mở cửa sổ cho thoáng khí, vẩy nước thu dọn bàn làm việc, lại tưới nước cho mấy chậu cây trong văn phòng. Trình Cẩn Ngôn đẩy cửa phòng làm việc ra, vừa nhìn liền thấy cô đang ngồi xổm bên cây phát tài cạnh cửa sổ, một tay cầm ly nước, tay còn lại đang lật đi lật lại chiếc lá, có vẻ khá tập trung.

"Sao thế?" Trình Cẩn Ngôn nhẹ giọng hỏi.

Lâm Nguyệt nhìn anh ta một cái, lo lắng nói: "Có hai chiếc lá ố vàng, tôi đang tìm xem có con sâu nào không."

Trình Cẩn Ngôn để đồ xuống rồi bước qua kiểm tra với cô, không thấy con sâu nào, chắc chỉ do thiếu nước thôi.

"Quốc Khánh chơi vui không?" Trình Cẩn Ngôn nói chuyện phiếm với cô.

Lâm Nguyệt về nhà thăm người thân, không có gì để nói, tiếp tục tưới nước cho những chiếc lá khác, thuận miệng hỏi anh ta: "Tổ trưởng đi đâu chơi thế?"

Trình Cẩn Ngôn cười: "Tôi ở nhà, không đi đâu cả."

Trong hành lang truyền tới tiếng chào hỏi của chị Vương và Hà Tiểu Nhã, Lâm Nguyệt nghe thấy, cũng không nghĩ nhiều, Trình Cẩn Ngôn nhìn cô rồi xoay người đi về bàn làm việc của anh ta. Đám người chị Vương đi vào thì thấy hai người họ ai làm chuyện người nấy.

Sau khi chào hỏi xong, chị Vương thân mật đến trước mặt Lâm Nguyệt: "Nguyệt à, gần đây có yêu đương gì không?"

Cô ấy vừa dứt lời, mấy người trong văn phòng đều nhìn qua.

Lâm Nguyệt lắc đầu, mới nghỉ 7 ngày, làm sao có khả năng đột nhiên cô yêu đương được.

Chị Vương vui vẻ: "Vậy thì tốt, chị bảo này, chị có đứa em họ năm nay 30 tuổi, nhà ở Phong Kiều Uyển, còn có ba căn nhà ở chỗ khác, cậu ấy đang là bác sĩ khoa nhi của bệnh viện, công việc bận rộn nên không có thời gian tìm bạn gái. Bây giờ trong nhà bảo chị giới thiệu cho cậu ấy, nói là không có yêu cầu đặc biệt nào với chiều cao, tướng mạo của nhà gái cả, chỉ hi vọng nhà gái dịu dàng một chút thôi, đừng khó chịu với công việc của cậu ấy. Chị lập tức nhớ đến em ngay, em cảm thấy thế nào?"

Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ