Lâm Nguyệt bị hơi nước từ người Chu Lẫm phả vào mặt, mùi sữa tắm nhẹ nhàng thoải mái xen lẫn hơi thở của đàn ông.
Theo bản năng cô nhắm mắt lại.
Da mặt của người phụ nữ khá mỏng, Chu Lẫm nhanh chóng mặc áo vào, vừa kéo áo vừa hỏi cô: "Cùng ăn nhé? Một người ăn không hết đâu."
Thực ra anh đã sớm quen tăng ca, quen về nhà mở cửa ra là bên trong tối mịt, quen liên tiếp mở từng cái đèn lên, quen tùy tiện mua bừa đồ ăn đông lạnh, quen một mình vừa ăn cơm vừa xem bóng đá rồi. Nhưng tối nay cô đã phá vỡ mọi thói quen của anh, sáng sớm về nhà đèn đã sáng, bên trong có một cô gái đang đợi anh, quan tâm nấu cơm cho anh.
Đội mưa đội gió đuổi theo hung thủ một lúc lâu nên cả người Chu Lẫm đã sớm lạnh toát, không rảnh để ăn tối, thậm chí suốt đêm phải lấy lời khai, cũng may hung thủ nhanh chóng nhận tội, nếu không thì có khả năng anh phải trải qua cả đêm ở phòng thẩm vấn. Nếu đã làm cảnh sát hình sự, Chu Lẫm sẽ không sợ khổ, nhưng nửa đêm lái xe về nhà, mưa to gió lớn, người khác đều đã ngủ cả rồi, chỉ có một mình anh trên đường, quần áo ướt đẫm khiến cơ thể Chu Lẫm lạnh, đến trái tim cũng lạnh lẽo theo.
Mà khi anh mở cửa ra, ánh đèn sáng ngời chiếu đến làm cơ thể anh trở nên ấm hơn, nghe thấy tiếng bước chân của cô, cũng không biết tại sao trái tim của Chu Lẫm chợt ấm áp vô cùng.
Đều là vì cô gái nhỏ này.
Chu Lẫm cúi đầu nhìn gương mặt ửng đỏ của cô, đợi cô trả lời.
Lý trí nói với Lâm Nguyệt, cô nên từ chối, giữa hai người vừa có chút cảm giác bạn bè, một người phụ nữ hơn nửa đêm nửa hôm lại ăn cơm với một người đàn ông, quá dễ khiến đối phương nhìn ra tâm tư. Nhưng nghĩ tới dáng vẻ cả người đầy bùn lúc nãy của Chu Lẫm, nghĩ đến một cảnh sát tốt truy bắt tội phạm dưới mưa phải lẻ loi ăn tối một mình...
Chu Lẫm không mời cô, cô sẽ rụt rè, mà vì anh đã mở miệng nên Lâm Nguyệt không nhẫn tâm từ chối.
"Ừm, vừa đúng lúc tôi cũng hơi đói." Lâm Nguyệt cố gắng mỉm cười tự nhiên.
Trước tiên Chu Lẫm đi tới phòng ăn, thấy trên bàn chỉ có một bộ bát đũa, Chu Lẫm lại lấy thêm một bộ nữa từ trong phòng bếp, cầm theo sủi cảo ra cho Lâm Nguyệt, một lần lấy tận năm cái, xong rồi còn muốn lấy thêm. Lâm Nguyệt đâu có ăn nhiều như vậy, cô vội bảo anh dừng tay, Chu Lẫm cầm thìa, liếc nhìn cô một cái, thấp giọng nói: "Quá gầy, nên ăn nhiều một chút."
Cô gái nhỏ cao 1m60 mà cân nặng lại không vượt quá 50kg.
Lâm Nguyệt rất hài lòng với cân nặng hiện tại của mình, cô không muốn tăng cân, nếu không phải vì anh, cô sẽ không ăn sủi cảo đâu.
Chu Lẫm múc sủi cảo cho cô, múc xong tiện tay đặt cái bát bên cạnh mình, Lâm Nguyệt không thể làm gì khác đành ngồi vào bên phải của Chu Lẫm, thấy anh đã bắt đầu ăn từng cái một, Lâm Nguyệt cầm đũa lên, chậm rãi gắp một cái lên nhưng không thổi mà chờ nó tự nguội.
Chu Lẫm biết cô ăn cơm rất nhã nhặn nên không cảm thấy kinh ngạc, anh vô cùng đói bụng, liên tục ăn hai, ba cái sủi cảo nhân tôm, lúc này Chu Lẫm mới bắt đầu chậm lại, nghiêng đầu nhìn cô: "Bất cứ lúc nào trong cục cũng sẽ có thể có vụ án, tôi bận rộn nên không nhắn tin được, cho dù sau này khi tôi về trễ, hai người không cần đợi tôi đâu, nên ngủ thì cứ ngủ đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai Nhân
Genel KurguThành phố Giang vào tháng 9, nhiệt độ khoảng tầm 30 độ, thời tiết nóng bức tích lũy khiến càng về chiều càng nóng. Hàn Dương dừng lại ở kệ hàng gần cửa sổ của siêu thị trong tiểu khu, trên kệ bày mấy lọ Lão Kiền Mụ (1), anh ta cầm một lọ lên giả vờ...