Trấn Đồng là một thị trấn nhỏ điển hình của Giang Nam, có núi có biển, không khí trong lành, nhưng vì núi nhiều đường hẹp nên giao thông không được thuận tiện cho lắm, chỉ có một con đường miễn cưỡng có thể cho hai chiếc xe chạy qua. Lâm Nguyệt đi từ nhà ga của thị trấn ra, còn phải ngồi xe hơn hai tiếng đồng hồ nữa, đi đi dừng dừng, đôi lúc còn phải chờ đàn vịt của nhà nông dân nào đó đi ngang qua.
Lâm Nguyệt ngồi hàng ghế trước sát cửa sổ.
Rừng trúc trên đỉnh núi xanh ngắt, mấy đóa hoa nhỏ bé nở trên bờ ruộng, Lâm Nguyệt không thích về nhà cho lắm nhưng nhìn thấy phong cảnh quen thuộc, cô vẫn cảm nhận được sự thân thiết của quê mình. Chú hai sợ vợ, tính tình thím hai không tốt lắm, ở nhà thím hai, Lâm Nguyệt cảm thấy mình giống người ngoài, cũng may trong nhà còn có bà nội, từ nhỏ bà nội đã rất thương cô.
"Đến trấn Đồng rồi." Xe dừng, tài xế quay đầu báo đã đến trạm.
Lâm Nguyệt xách hành lý, vừa muốn đứng lên thì ở dưới xe có một người đi tới, đưa tay cướp lấy hành lý của cô: "Chị ơi, để em cầm giúp chị."
Lâm Nguyệt ngửa đầu thì nhìn thấy em họ Lâm Phưởng, 17 tuổi, học cấp 3, dung mạo tuấn tú, chỉ là tính cách hơi lạnh lùng, đối xử với ai cũng đều không quá thân thiện. Lúc Lâm Nguyệt học cấp 2 thì ở ký túc xá trường, quan hệ với người em họ này không được coi là thân thiết nhưng mỗi lần cô trở về, em họ đều tới đón cô, còn giúp cô xách đồ, cứ vậy cả đường đi đều không nói được mấy câu.
"Không đi học à?" Lâm Nguyệt bất ngờ hỏi, còn tưởng việc học hành của học sinh cấp 3 căng lắm.
Lâm Phưởng đã xuống xe, đứng trước cửa nhìn cô: "Đang nghỉ lễ mà chị."
Lâm Nguyệt cười, sao cô lại quên mất cái này nhỉ.
"Bà bị bệnh bao lâu rồi?"
"Chưa đến mấy ngày, ăn cái gì cũng phải có người chăm sóc, mẹ của em không muốn động tay mới gọi chị trở về."
Cái này là lời nói thật, Lâm Nguyệt buồn cười nhìn em họ, Lâm Phưởng nghiêng đầu nhìn ra xa, môi cong lên. Bà nội vẫn chưa biết chị họ trở về, tối hôm qua mẹ gọi điện thoại, cậu vô tình nghe thấy được.
Lâm Nguyệt không cảm thấy kinh ngạc, trái lại bà nội bị bệnh thì cô vốn nên trở về thăm.
Nhà Lâm Nguyệt và nhà chú hai ở sát nhau, bây giờ bà nội ở bên này, một ngày ba bữa thì đi tới nhà chú hai để giải quyết. Lâm Nguyệt ở ngoài cửa chào hỏi chú thím, sau đó trực tiếp về nhà của mình. Tuổi của bà nội đã cao, sống ở tầng một, Lâm Nguyệt mở cửa ra, nhìn thấy bà đang rướn cổ nhìn cửa ra vào, vậy là đã nghe thấy tiếng của cô rồi.
"Thím hai của cháu bảo cháu về à?" Nhìn thấy cô cháu gái lớn, bà không vui vẻ chút nào, trái lại nhìn ra ngoài cửa sổ trách mắng vợ của con trai: "Tôi giúp cô chăm sóc cháu trai bao nhiêu năm, bây giờ muốn cô hầu hạ tôi có mấy ngày mà cô đã khó chịu, lại còn bảo cháu gái của tôi từ rất xa trở về nữa chứ..." Quan hệ mẹ chồng nàng dâu chính là vấn đề khó khăn lớn kéo dài hàng ngàn năm trong nước, con dâu không hiếu thảo, bà nội làm mẹ chồng cũng cáu kỉnh, khi cãi vã có thắng có thua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Còn Động Lòng Hơn Ánh Trăng - Tiếu Giai Nhân
Genel KurguThành phố Giang vào tháng 9, nhiệt độ khoảng tầm 30 độ, thời tiết nóng bức tích lũy khiến càng về chiều càng nóng. Hàn Dương dừng lại ở kệ hàng gần cửa sổ của siêu thị trong tiểu khu, trên kệ bày mấy lọ Lão Kiền Mụ (1), anh ta cầm một lọ lên giả vờ...