CHAPTER 17

2 0 0
                                    

"Shemai POV"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Shemai POV"

"Shemai" tawag sakin ni Tito "Meet your father, Zinel Shemrui McKenzie Navy Chief" Nagulat ako ng biglang may yumakap sakin.

"Anak" mahinang usal nito, nararamdaman ko na ang pagbigat ng mga luha ko kaya naman tumayo ako at tumakbo sa kung saan.

"Shemai" nadinig ko pa ang boses ng aking Ama pero hindi ko na yun pinansin pa.

Nakarating ako sa isang fountain at doon ako umiyak at hinayaang kainin ng lungkot.

"Shemai" nagulat ako ng bigla ako nitong yakapin. Yakap na hindi ko matangihan, yakap na inaasam ko noon pa man, yakap na nagbibigay kapayapaan sa akin.

"Dad," I said and my tears falls.

"Shhhhhh" his hands rub my back. It makes me calm "Patawad anak kung naging selfish ako, ang gusto ko lang naman ay mailagay ka sa ayos, kayo ng Kuya mo"

"It's fine, Dad. I'm happy right now kasi nakilala kita, buong akala ko ay ako nalang mag-isa, walang parents, walang Kuya, just only me"

"Nandito nako anak, hindi na kita hahayaan na mawala sakin" I hug him tight, I'm with my Dad now.

"Nak" I look at Dad "Since nakasama na kita I want to go out with you" I smile genuinely and nod.

"Yes, Dad. I want it too" Tumayo ito at hinatak na ako sa kung saan.

Nasa byahe na kami papunta sa mall, gusto daw niya ako bilhan ng mga gamit and makasama as well. Inililibot ko ang paningin ko, hindi nako sanay sa ganito. Mukha namang safe ang loob ng Sentro kesa sa lugar namin.

"Nak may tanong ako" nawala ang pagmumuni muni ko dahil sa pagtawag sa akin ni Dad.

"Alam ko na nakakalungkot dahil hindi natin kasama ang Kuya mo" he started "pero hindi ako nawawalan ng pag-asa na buhay pa siya dahil sa sinabi mo na nakita mo siya"

"Opo, Dad. I know si Kuya yun kahit itangi niya"

"Itangi? What do you mean?"

"Nakausap ko siya and I know his body build, voice, and even his posture," I said.

"Ganon mo talaga kakilala ang Kuya mo no?"

"Yes, Dad. He's my Kuya, kind, caring and loveable"

"Sana makilala ko siya at makasama gaya mo anak"

Apocalypse Of The UndeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon