Sau cái lần bị Lưu Diệu Văn gọi vào phòng riêng nhắc nhở vì mấy cái bánh màn thầu, Tống Á Hiên nhạy cảm phát hiện ra Lưu Diệu Văn có hơi khang khác.
Hắn dĩ nhiên vẫn đối xử tốt với cậu, vẫn nói chuyện cười đùa như trước, nếu Tống Á Hiên không phải là một nhóc con bẩm sinh đã rất nhạy cảm thì chắc chắn sẽ không thể nào nhận ra.
Lưu Diệu Văn quá tốt, hay nói đúng ra là hắn nguỵ trang quá giỏi. Tống Á Hiên ít va chạm, suýt chút nữa đã bị hắn lừa.
Chuyện là mấy ngày sau sự kiện bánh màn thầu, đại học X tiến hành khai giảng. Tống Á Hiên nhờ có sự lôi kéo nhiệt tình của Hạ Tuấn Lâm đã đăng ký một tiết mục biểu diễn vào ngày hội chào đón tân sinh viên.
Nhân viên studio của Lưu Diệu Văn sau khi biết chuyện thì vô cùng mong đợi. Cả đám nói với Tống Á Hiên rằng đêm hội đó chắc chắn sẽ đến để cổ vũ riêng cho cậu. Tiểu Ngô bảo sẽ đặt một bó hoa thật to, khi cậu hát xong thì mang lên tặng.
Đại học X lớn nhất nhì cả nước, đêm hội chào đón tân sinh viên chắc chắn rất đông đúc và náo nhiệt. Để đảm bảo quyền lợi của sinh viên trường, đại học X quyết định sẽ chỉ bán vé cho người ngoài. Số lượng vé giới hạn, Tống Á Hiên và Hạ Tuấn Lâm tranh mãi mới được mấy vé.
Tống Á Hiên dành riêng một vé cho Lưu Diệu Văn, trong giờ nghỉ trưa gõ cửa phòng đưa cho hắn.
Lưu Diệu Văn nhìn tấm vé một chốc, vẻ mặt có hơi do dự. Lúc sau hắn mới mỉm cười xin lỗi cậu:
"Tối đó anh có việc, không đến được rồi"
Tống Á Hiên à một tiếng, trong lòng tự dưng có hơi mất mát. Cậu thu tấm vé lại, chào hắn rồi bước ra cửa.
Dạo này Lưu Diệu Văn thật bận, ngoại trừ một vài lần hắn sang phòng Tiểu Ngô bàn công việc thuận tay dạy cậu viết nhạc thì Tống Á Hiên chưa nói chuyện với hắn lần nào hết. Lưu Diệu Văn bận rộn, Tống Á Hiên cũng tự nhiên mà xa cách sợ làm phiền người ta. Thế nhưng chỉ có cậu mới biết, vào mỗi giờ nghỉ trưa ngắn ngủi hay mỗi lần hắn đi ngang qua phòng làm việc của Tiểu Ngô, cậu sẽ lén lút nhìn hắn một chút. Tống Á Hiên thừa nhận, cậu cảm thấy quen thuộc với một Lưu Diệu Văn gần gũi và chủ động hơn.
Chuyện Lưu Diệu Văn không thể đến đêm hội chào đón tân sinh của đại học X cũng không khiến cho Tống Á Hiên buồn rầu quá lâu. Cậu phải luyện tập cho tiết mục biểu diễn vừa phải cùng Hạ Tuấn Lâm và một số người trong Hội sinh viên giúp đỡ các em sinh viên năm nhất, quả thật là vô cùng bận rộn.
Đêm hội diễn ra vô cùng tưng bừng náo nhiệt. Tiết mục của Tống Á Hiên được biểu diễn áp chót, cậu đứng đằng sau cánh gà nhìn biển người đông nghịt, hơi lo lắng uống một ngụm nước lọc.
Hạ Tuấn Lâm là MC chính, sau khi giới thiệu tiết mục của Tống Á Hiên thì tung tăng chạy vào, vỗ vào lưng Tống Á Hiên thùm thụp tỏ ý khích lệ.
Hơn ba tuần tập luyện để đổi lấy bốn phút ngắn ngủi trên sân khấu. Tống Á Hiên biểu diễn chính bài "Vô ưu" của mình. Giọng hát của thanh niên mang âm hưởng trong trẻo ấm áp, như hoa tiêu dẫn đường, đám đông dưới sân khấu bật flash đung đưa hát theo cậu, tiếng hát đồng thanh vang vọng khắp sân trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WENXUAN] Độc quyền
FanficThể loại: Hiện đại, nhạc sĩ x sinh viên đại học, niên thượng Tóm tắt: Lưu Diệu Văn là một nhạc sĩ nổi tiếng chuyên viết OST cho những bộ phim điện ảnh. Hắn có thể viết nhạc cho tất cả các thể loại phim, trừ phim tình cảm. Tình ca là điểm yếu chí mạ...