Chương 8: Chiêm tinh...

46 5 0
                                    

Số lượng quỷ hồn cần xét xử hôm nay không nhiều lắm, Becky gần đây cứ đi đi lại lại giữa Minh Giới và Nhân Gian, lúc nàng trở về từ Minh Vương Điện thì vẫn chưa tới giờ Thân.

Địa phương phía sau cung của nàng ngập tràn mây mù uốn lượn, đây là cấm địa trong Minh Giới. Một tòa lầu các đứng sừng sững giữa vòng vây khói mù, ngói trắng to bản hiện lên sự lạnh lẽo trang nghiêm. Bên trên cánh cổng lớn là tấm hoành phi xưa cũ được chạm trổ phức tạp, tựa như một loại thần chú, trấn thủ tại địa phương thần bí này. Chính giữa tấm hoành khắc ba chữ cổ - Tinh Hà Điện.

Becky đi tới trước cổng được điêu khắc hình vật tổ bằng gỗ mun, nàng đưa tay ra, lập tức bàn quay trên cổng có cảm ứng, tầng tầng lớp lớp xoay tròn, tỏa ánh vàng kim. Soạt! Hai bên cánh cửa mở ra. Vào trong điện các, rồi lại tiến vào một không gian khác tách biệt với thế giới bên ngoài.

Bốn mươi cây cột đen mạ vàng lớn, cao vút lên tận tầng mây giúp chống đỡ cho Tinh Hà Điện hùng vĩ uy nghiêm, phía trên khắc những lời nguyền cổ xưa ẩn chứa linh lực khổng lồ, bảo hộ tứ phía, hình thành một không gian bí mật, ngoại trừ Minh Vương cùng Ty Mệnh và Phán Quan, không một ai có thể vào được nơi này.

Bản thể của Tinh Hà Điện chính là Càn Khôn, bên trong chứa vô số tinh vân đang vận hành, vô biên vô hạn, rộng lớn bao la, mỗi một ngôi sao tượng trưng cho một sự sống trên dương gian, quỹ tích giao thoa, đồng thời cũng quyết định cả một đời của sinh mạng, cũng chính là sao chiếu mệnh. Quần thể tinh tú lượn quanh giữa không trung, lơ lửng trên một khối bia ngọc tím, thân bia trong suốt lóng lánh, mặt trên chi chít tên người, những cái tên này đã bị số mệnh định cách, không được phép sửa đổi.

Becky vung tay trái biến ra Mệnh Bàn, nàng ngửa đầu nhìn sao, ánh mắt rất chăm chú. Thân là Minh Vương, ngoài việc phán quyết quỷ hồn còn có một công việc khác vô cùng quan trọng, đó chính là căn cứ theo Mệnh Thư, dùng Mệnh Bàn để điều chỉnh quỹ đạo chuyển động của sao chiếu mệnh. Cứ cách một khoảng thời gian, nàng sẽ tới nơi này thị sát một lần.

Thình lình Mệnh Bàn đang xoay tròn trên đầu ngón tay dừng lại, Becky ngưng thần nhìn chằm chằm vào một chỗ trong biển tinh tú mênh mông, nhíu chặt đôi mi thanh tú.

"Vương thượng."

Đúng lúc này một âm thanh từ phía sau truyền đến. Thanh y Phán Quan cầm Mệnh Thư đi tới.

"Ngươi đến rồi à."

Becky thản nhiên nói, ánh mắt vẫn giữ nguyên vị trí, như có điều suy nghĩ. Mind nhẹ nhàng lại gần đầm nước cách các nàng không xa, mở quyển Mệnh Thư hôm qua Becky đã đóng ngọc ấn, kẹp một tấm phù quyết đánh dấu trong đó, Mind lật đến trang đã đánh dấu, lập tức những danh tự ghi trong sổ biến thành ký tự vàng bay ra, rơi xuống đầm nước. Chốc sau, đầm nước trong vắt liền sủi bọt, nổi lên từng ngôi sao, giống như một chùm pháo hoa sáng chói nhập vào không trung, hòa tan trong dải ngân hà.
Sau khi thanh tẩy bằng nước thiên hà, nhân gian lại xuất hiện thêm sinh mệnh mới.

Xong xuôi, Mind thu hồi Mệnh Thư, liễm mi không nói, chắp tay đến bên cạnh Becky. Lại qua một lúc lâu, Becky dời mắt khỏi bầu tinh vân, nàng hơi nghiêng đầu, liếc nhìn "mỹ nam" im lặng nghiêm túc đứng cạnh mình, không nhịn được bèn nhếch môi, nói.

[BHTT - FreenBecky] Mùa Hoa Tulip Nở... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ