Chương 9: Gặp lại cố nhân...

44 6 0
                                    

Lại vào một ngày nọ, sắc trời trong Minh Giới nhợt nhạt, thuyền đò chậm rì, Minh binh áp giải quỷ hồn, người người qua lại. Nhưng Minh Giới ngày hôm đó đặc biệt ẩm ướt, bầu trời đổ mưa bụi, không khí u ám hơn hẳn mọi ngày. Hạt mưa rơi tí tách trên mặt đất, rất nhanh đã hợp thành từng dòng chảy uốn khúc quanh co, giống như động mạch đan xen vào nhau, không rõ sẽ thông tới đâu, cũng không biết sẽ chảy vào nơi nào trong lòng.

Becky đang cầm ô trắng, dõi mắt trông về phương xa, trước mặt là khu vực biên giới âm phủ, xung quanh mọc đầy hoa Bỉ Ngạn rộng thênh thang. Cánh hoa đỏ thắm thấm đẫm giọt mưa rơi đầy đất, vài cánh dính vào vạt áo nàng. Becky chầm chậm cất bước trên con đường mòn gần như bị vườn hoa bao trùm, mặc cho bộ thường phục xanh nhạt của mình dính vài rặng mây đỏ.

Sông Vong Xuyên cùng đường chân trời giao thoa, tạo nên đường viền mờ nhạt hòa tan trong màn mưa bụi, trước mắt chỉ thấy một mảnh sương mù. Loáng thoáng có tiếng đàn xen kẽ tiếng mưa, âm hưởng đứt đoạn, thê lương tịch liêu, tựa như từng giọt nước đọng trên mái hiên rơi tí tách xuống thềm đá, như thể muốn khiêu khích tâm tư vốn tĩnh mịch không gợn sóng của Becky.

Người này... chỉ là đánh đàn thôi, vậy mà cũng phải tiêu hao nhiều linh lực đến thế sao. Becky không khỏi nhếch miệng, trong mắt hiện lên tâm tình khó nói. Nàng chậm rãi đến gần ngôi đình nằm ngay trung tâm hoa điền, hơi nước vừa tản đi, hình ảnh một nữ tử đang đánh đàn trong đình xuất hiện. Người nọ đưa lưng về phía nàng, mái tóc đen như suối của nữ tử khẽ lay trong gió, y phục đỏ chấm đất, xinh đẹp quỷ mị, át cả vẻ đẹp của Mạn Châu Sa Hoa quanh mình.
Cứ cách mười năm, vào mùng tám tháng ba sẽ gặp nhau một lần, đây là ước định giữa hai nàng. Nhiều năm trôi qua nhưng chưa bao giờ thất hẹn lần nào. Becky chăm chăm nhìn bóng lưng diễm lệ kia, từ từ đi tới.

"Nita."

Người bước vào trong đình liền thu ô, nhẹ giọng gọi tên. Nữ tử đánh đàn hơi cong môi, những ngón tay ngọc ngà vẫn tiếp tục khẽ gẩy ngân dây. Một lát sau, khúc nhạc kết thúc, nữ tử mới chậm rãi đứng dậy, nhưng vẫn quay lưng với người mới đến, mỹ nhân hơi ngoảnh đầu, nói.

"Lại đến muộn rồi, Mookda."

Người nọ xoay người, chầm chậm bước chân, khuôn mặt lộ nụ cười cực kỳ quyến rũ. Y phục đỏ dài chấm đất, mái tóc đen rủ xuống vùng eo nhỏ nhắn chưa bằng một vòng tay, bộ ngực trắng nõn như bạch ngọc, nửa kín nửa hở, bên trong đôi mắt lộ ra ý cười yêu nghiệt, như ẩn như hiện, rạo rực đánh giá vẻ đẹp thanh tuấn tú mỹ trước mặt.

"Tới đây, để ta nhìn kỹ một chút, xem ngươi có thay đổi gì suốt mười năm qua không."

Thanh âm trầm bổng tựa như hạt nước rũ trên lọn tóc, vừa dịu dàng ôn nhu vừa mị hoặc quyến rũ. Nita nhấc từng gót sen đến gần, giơ tay khẽ nghịch vài sợi tóc rối trên đầu vai Becky. Đầu ngón tay trắng muốt lướt qua, như có như không vuốt nhẹ. Sợi tóc mềm mại mượt mà, mang theo chút hơi lạnh quấn quanh đầu ngón tay khiến Nita thích thú.

Becky để mặc Nita đánh giá, nụ cười trên môi đầy vẻ cưng chiều. Nita lùi về sau một bước, ngước mặt nhìn vào trong đôi mắt Becky, dung nhan xinh đẹp, hương thơm thoang thoảng, nụ cười khuynh thành. Một tuấn mỹ lạnh lùng, một xinh đẹp chói mắt, nhưng nhìn kỹ lại thì thấy hai người có đường nét giống nhau đến ba, bốn phần.

[BHTT - FreenBecky] Mùa Hoa Tulip Nở... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ