Inorder niya nalang ay ang TOM YUM FRIED RICE at saka CHICKEN CASHEW NUTS, habang ang kay Joseph naman ay inorder nalang nito ay ang THAI CURRY FRIED RICE at saka YAM NUA. Pero hindi pa nakuntinto ang kasama niya at bumili pa ng dalawang DEEP FRIED PRAWNS, dalawang PAD THAI, TUM YUNG KUNG at SOM TAM. Sa drinks naman ay tubig nalang ang inorder nila instead na mga softdrinks.No'ng dumating na ang order nilang dalawa ay nilantakan na nila 'yon, kala mo naman hindi lagi nag-aaway at ang saya-saya pa nila.
But before na magkalahati siya sa kinakain ay nagpicture muna siya, para pang post sa kaniyang tweeter account.
“Ang sarap pala ng Yam Nua, ngayon lang ako nakakain nito.” sabi niya habang puno pa ng pagkain ang bibig.
“Don't talk if your mouth is full.” sabi nito at tinititigan siya ng masama.
“Ey? What's wrong with you? Parang naglilihi ka naman at kung makapag sungit ka sa akin parang ano ah....” sabi niya ’tsaka inirapan ito.
Napayuko nalang ito at saka tinuon ang pansin sa kinakain. Nag simula na silang kumain pero hindi manlang ito nagsalita, kahit nga no’ng magkalahati na silang dalawa sa kinakain hindi pa rin ito nagsalita. May problema ba ang isang ’to? Na kanina nga lang sobrang saya nito tas ngayon parang pepe na, ang dali mag bago ng mood, ah?
“Problema mo riyan?” basag na niya, naiinis siya sa katahimikan nito.
Nag angat ito ng tingin ’tsaka binalik ulit ang pansin sa kinakain.
“Pag ganiyan ka pa nang ganiyan iiwan talaga kita rito, ano bang problema mo?” naiirita niyang tanong.
“Wala nga, daldal mo e.” sagot nito.
“Take out nalang natin 'to, tas sa Mc Arthur nalang natin 'to kainin.” sabi niya, parang alam na niya kung bakit nagkakagano’n ito.
Selos siguro ’to.
Napalaki ang mga mata nito halatang gulat sa sinabi niya.
“Sa ganitong oras?” taka nitong tanong.
Tumango siya at saka sumagot, “Oo, may problema ba? Tagal ko ng hindi nakakapunta ro’n.”
“Tara.” sabi nito at napatayo bigla.
Natigil naman siya sa pagsubo dahil sa sinabi nito.
Sigurado pala ’to? ’kala ko nadali siya sa joke ko?
Payag agad e, sabi na.
“Ano?” tanong niya.
“Tara, at baka iba pa ang ma-take out ng isa rito—”
“Uy! Sa’n kayo pupunta?” napatingin silang pareho ni Joseph sa nagsalita mula sa likuran niya.
BINABASA MO ANG
Echoes Of Past [LEYTE SERIES #1]
Romance[COMPLETED] Hermionelle Yrollie Villablanca is a renowned artist, model, and influencer throughout the Philippines. She is happy to have achieved her dreams, but despite her fame, she tries to forget her past. She has experienced pain, abandonment...