!!ĐÂY LÀ TÁC PHẨM CÁ NHÂN VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI KHI KHÔNG CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ!!
---o0o---
Một kiếp người có thể trôi qua nhanh đến mức nào?
Thông thường, một người bình thường sẽ có tuổi thọ từ 50 đến 80 tuổi.
Nhưng võ giả thì khác, bọn họ có thể nâng cao tuổi thọ tùy vào tu vi. Có người sống hớn 100 năm, có người thì 150 năm, tùy vào tu vi hùng hậu mà có thể lớn hơn nữa, nhưng chắc chắn không bất tử, trừ khi ngươi độ kiếp thành tiên.
Với Thanh Minh, một lão già chính hiệu, thì hắn không có quá nhiều lòng tham với tuổi thọ hay thời gian sống. Đối với hắn, chỉ cần có thể ngày ngày ăn thịt uống rượu no say, huấn luyện và hành hạ huynh đệ đồng môn là đủ rồi.
Vậy nên nửa sau cuộc đời hắn trôi qua cũng khá là yên bình. Sau khi chém đầu Thiên Ma một lần nữa, bình ổn lại giang hồ và sửa chữa lại tổn thất cho Hoa Sơn và Thiên Hữu Minh, thì Thanh Minh, thanh kiếm của Hoa Sơn trở lại vào vỏ, an ổn sống những ngày nhàn nhã.
Đó là thời gian để hắn có thể làm những điều hắn muốn. Như là nhìn Đồng Long của hắn đeo quan trong ngày nhận chức Chưởng Môn Nhân, đi xem những đứa trẻ mới tập tễnh nhập môn, nhận một hoặc hai đồ đệ chân truyền dù thực sự chẳng có mấy đứa chịu nổi cường độ huấn luyện của hắn.................
Sau đó thì tổ chức hôn lễ với Đồng Long, ngày ngày quấn quýt bên tên Chưởng Môn sư thúc ngốc nghếch, thêm dăm ba chục năm nữa thì Bạch Thiên truyền lại chức vụ cho Nhuận Tông sau đó xách hành lí nắm tay hắn đi ngao du thiên hạ vài năm.
Cuối đời thì nhắm mắt bên cạnh mộ của phu quân hắn, kết thúc cuộc đời huy hoàng của một Kiếm Hiệp Hoa Sơn trong yên bình.
Cứ ngỡ đến đó là hết cho đến khi......................
.................
...................................Hắn mở mắt ra lần nữa.
Trần nhà màu trắng, người phụ nữa già nua, âm thanh lũ trẻ gào thét và cảm giác vô dụng ở bản thân.
Hắn lại tái sinh, một lần nữa, trong cơ thể của một đứa trẻ sơ sinh......và mồ côi...........
Sống lại ở thế kỉ 21, Thanh Minh vẫn còn vẹn nguyên những kí ức về một Đại Hoa Sơn Phái rực rỡ. Thế nhưng thế gian hiện tại đã không còn linh khí đế hấp thụ, vậy nên khái niệm võ giả đã trở thành một thứ ma thuật truyền miệng.
Nhưng Thanh Minh vẫn là Thanh Minh, nếu không thể dùng tu vi hay đan điền, hắn sẽ sử dụng nhục thể thật tốt. Bắt đầu từ việc cầm đầu cái cô nhi viện nơi nuôi nấng hắn.
Thế nhưng Thanh Minh không phải người duy nhất có kiếp sau. Ngũ Kiếm cũng đã có một cuộc đời mới, các đệ tử Hoa Sơn cũng vậy, Chưởng Môn Nhân, Thái Thượng Chưởng Môn, các trưởng lão, mọi người trong Thiên Hữu Minh, thậm chí cả tên lừa trọc Tuệ Nhiên. Chỉ là họ không có kí ức về kiếp trước như hắn thôi.
Một lần nữa, Thanh Minh cảm nhận được sự cô đơn cùng cực khi nhận ra thực sự không có ai trên đời biết về hắn nữa, lần này là thật, chẳng có ông cụ nào còn sống để thốt ra cái tên Thanh Minh trong đau đớn và nhớ nhung nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HSTK/BẠCHTHANH] DƯỚI TÁN MAI ĐỎ CÓ HAI CON RỒNG
Random!!ĐÂY LÀ TÁC PHẨM CÁ NHÂN VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI KHI KHÔNG CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ!! !!BẠCH THIÊN AND THANH MINH ONLY!! . . Tôi quyết định để bộ kia để làm một bộ dài, còn đây sẽ là chỗ để tôi xả những 1shot mà tôi vô tình nghĩ ra nha:D . Có thể...