mèo già tính tình khó hiểu

1.1K 119 13
                                    

!!ĐÂY LÀ TÁC PHẨM CÁ NHÂN VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI KHI KHÔNG CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ!!

---o0o---

Thiên hạ này rộng lớn, linh khí thì dồi dào, vậy nên hai chữ 'giang hồ' mới tồn tại trên đời.

Những kẻ luyện võ thì rất nhiều, vậy nên các 'môn phái' mới được tạo nên.

Mà môn phái thì cũng có lớn có nhỏ, khắp nơi trong thiên hạ chẳng có nơi nào mà không có sự xuất hiện của những môn phái cả, dù là chính phái hay tà phái.

Tiểu môn phái thì nhiều, nhưng đại môn phái thì không.

Nếu ngươi nắm đầu một kẻ bất kì trên đường và hỏi chúng về những đại môn phái lớn nhất Trung Nguyên, câu trả lời của hắn chắc chắn sẽ là Cửu Phái Nhất Bang và Ngũ Đại Thế Gia. Thế nhưng nếu như ngươi hỏi hắn, môn phái nào là môn phái có ảnh hưởng và dành được nhiều sự quan tâm nhất trong thiên hạ.

Câu trả lời của dù 1 hay 10 người thì cũng đều sẽ là "Hoa Sơn"

----

Một khi đã bước chân vào giang hồ, cái tên mà ngươi được nghe nhiều nhất, chắc chắn là Hoa Sơn Kiếm Hiệp Thanh Minh. Bất kì tin tức nào về hắn cũng đều được bàn tán suốt nhiều tuần và luôn là chủ để nóng.

Và có lẽ kẻ được quan tâm nhiều thứ hai chỉ sau Hoa Sơn Kiếm Hiệp, chính là Hoa Sơn Chính Kiếm, Chưởng Môn Nhân của Đại Hoa Sơn Phái lừng danh thiên hạ. Vậy nên cũng không có gì lạ nếu ngươi luôn nghe được những tin tức kì lạ về hai con người đó.

Bất kì vị khách nào đến Hoa Sơn và được diện kiến cả hai người cùng lúc thì đều để lại một kết luận chắc nịch: Đó là tình cảm sư thúc điệt vô cùng khăng khít!

----

"Đúng như những gì ta được nghe, hoa mai nở ở đỉnh Hoa Sơn là mai đẹp nhất trên thiên hạ!"

"Haha, Môn Chủ cứ nói quá, ta không tự tin hoa ở Hoa Sơn là đẹp nhất, nhưng từng nụ hoa ở đây đều có ý nghĩa rất lớn đối với đệ tử Hoa Sơn"

Bạch Thiên ngẩng đầu liếc nhìn những cành mai đang vươn cái thân xù xì của nó, mạnh mẽ phát triển như cách mà y đang dẫn dắt cả đại môn phái này vậy. Đi ngay sau y hai bước là Vương Lý Truy, Môn chủ của Vương Thiên Môn(*), đang có một vài công việc làm ăn với Hoa Sơn.

Đáng lẽ nói chuyện công việc thì ông ta phải nói chuyện với Bạch Thương trưởng lão chứ không phải y, thế nhưng ông ta nói rằng bản thân đã phải rất nỗ lực để có thể có được một xuất làm ăn với Hoa Sơn với mong muốn gặp được Bạch Thiên, nếu không thể gặp sẽ nằm ăn vạ trước sơn môn cho đến khi được gặp thì thôi.

Chiêu Kiệt tỏ vẻ bản thân có thể gánh vác trọng trách ném ông ta xuống vách núi nhưng đã bị Nhuận Tông ngăn lại. Mà may là Bạch Thiên thì đang muốn kiếm cớ trốn ra khỏi thư phòng với hàng tá các chồng giấy tờ cần xem xét, vậy nên giờ bọn họ mới đi dạo trên con đường được trồng những cây mai đều tăm tắp do các đệ tử tự tay vun trồng.

"Tại hạ nghe nói Hoa Sơn Kiếm Hiệp đã rời khỏi tông môn vài hôm trước?'

"Đúng vậy, chúng ta có vài công việc riêng trong liên minh, vậy nên Thanh Minh phải nhận một nhiệm vụ nho nhỏ"

[HSTK/BẠCHTHANH] DƯỚI TÁN MAI ĐỎ CÓ HAI CON RỒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ