nghĩ lại thì jaemin đáng ra không nên hành động thiếu suy nghĩ như vậy.dù cho họ đã phải tham gia dự án của hyuck một cách miễn cưỡng đến thế nào, cậu vẫn thấy có lỗi với việc đã không do dự mà phá luật dù không muốn phá hỏng bài tập của hyuck. cậu đáng lẽ cũng nên tìm về lý do của buổi gala này chứ không phải mỗi địa điểm, nếu vậy có lẽ cậu đã không rơi vào tình huống không mấy dễ chịu này.
jaemin đến đây không phải chỉ vì sự ghen tị nhất thời kia, cậu có niềm tin vào mối quan hệ của mình và jeno hơn là một tấm selfie của anh cùng người lạ đẹp trai nào đó, mà còn là cả một sự thử thách đối với việc hoán đổi địa vị này, cách mà jaemin biết rằng jeno không thích khía cạnh này của đời sống thượng lưu.
chỉ là trong lòng jaemin bị thôi thúc phải đến cùng bạn trai mình... sự ghen tuông với việc jeno đẹp trai như tượng tạc bị bao quanh bởi những người đẹp giàu có đầy tham lam kia chỉ là giọt nước tràn ly.
thế nên cậu cầm lấy một trong hai bộ suit của jeno, cả hai đều được chính tay jaemin mua cho, hối lộ jisung với một ít đồ ăn để thằng nhóc giữ im lặng và bắt... xe bus.
đó quả là một trải nghiệm rất thấp kém đối với jaemin và cậu chẳng bao giờ muốn lặp lại nó, một nửa số người trên xe trông như muốn lại gần và bắt cóc cậu và nửa còn lại thì có vẻ muốn cậu tránh xa khỏi họ, ánh mắt họ nhìn cậu như thể jaemin là tên kỳ quái nhất quả đất. jaemin chỉ ngó lơ họ và cố hết sức để không đụng vào bất cứ thứ gì. một cú rẽ gấp suýt khiến cậu ngã vào đùi một người phụ nữ lớn tuổi hơn, người mà trông như không để tâm lắm đến việc đó. may mắn thay, jaemin đã thành công giữ thăng bằng, không chạm vào bất cứ thứ gì và nhanh chóng đi đến địa điểm được định vị từ điện thoại jeno.
hai người đều thấy thoải mái với việc chia sẻ định vị cho nhau mọi lúc mọi nơi bởi vì jaemin thường xuyên đi lạc và jeno thì thường khá bận rộn, đôi khi không thể trả lời tin nhắn của cậu ngay, khiến người nhỏ hơn thường trong trạng thái mông lung không biết mình đang ở đâu. ngay khi jaemin đến buổi gala, đổ chút mồ hôi và quần áo hơi nhăn, một tiếng kinh ngạc được bật ra và mọi thứ jaemin nhìn thấy là một màu trắng.
đèn flash và máy chụp ảnh kêu tách tách xung quanh cậu và jaemin cau mày vì đám đông hỗn loạn tìm đến một cách đột ngột này. qua ánh đèn flash, jaemin nhìn thấy tấm bảng giới thiệu lý do của buổi gala này và mắt cậu mở to.
là buổi gala do mẹ cậu tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty.
jaemin chửi thầm trong đầu khi đã hiểu tại sao đám nhà báo này tỏ ra rất kinh ngạc, jaemin đáng lẽ không nên xuất hiện ở đây.
việc jaemin đang sống ở nhà họ lee cũng không phải là bí mật, mark và ba mẹ anh cũng có tầm ảnh hưởng ngang với cậu và gia đình. không lâu sau đó đã xuất hiện những tin đồn cho rằng mark và jaemin đã đính hôn. khi jaemin nhận ra mẹ cậu đã trả lời khéo léo để ngầm làm mọi người tin vào những tin đồn ấy, cậu đã rất tức giận và đã nhận một buổi phỏng vấn độc quyền, giải thích rõ rằng mark và cậu chỉ là bạn tốt và cậu cũng đang trong một mối quan hệ rất hạnh phúc, đồng thời là vì có vài mâu thuẫn trong nội bộ gia đình nên cậu mới chuyển ra ngoài và giữ khoảng cách với ba mẹ mình. cậu cũng giải thích về công việc hiện tại và sự biết ơn của mình đối với tất cả những người đã giúp đỡ cậu để được như thế này, cũng rất dễ dàng để nhận ra tên ba mẹ cậu không có trong danh sách những người được nêu ra. điều đó đã dấy lên rất nhiều lời dèm pha mà jaemin thì chỉ mặc kệ chúng, nhưng cậu biết rõ rằng mẹ mình chắc có lẽ rất tức giận với cái cách cậu làm họ hổ thẹn thế nào.jaemin không quan tâm đến chuyện đó dù chỉ một chút.
thế nhưng cậu không muốn bị bắt gặp tại đây, biết rằng nó sẽ làm mọi thứ rắc rối hơn nữa vì mọi người có lẽ sẽ nghĩ cậu đang thể hiện thái độ vô lễ đối với ba mẹ mình hoặc họ có thể nghĩ cậu đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ, jaemin chẳng muốn bị hiểu lầm theo hướng nào trong hai hướng đó. cậu lịch sự từ chối một vài phóng viên có mặt ở đó và nhanh chóng tiến vào, cố tránh né ánh nhìn của hầu hết mọi người. cậu thấy điện thoại khẽ rung lên và ngay lập tức lấy nó ra. ngay khi thấy tin nhắn đến từ jeno, cậu nhanh chóng đọc nhưng ngay khoảnh khắc ấy, cậu bỗng sững người trước một giọng nói quá đỗi quen thuộc.
'jaemin?'
chầm chậm, jaemin ngẩng đầu lên và mắt mở to nhìn chằm chằm vào mẹ mình, người đang đứng đối diện cậu, một nụ cười lạnh lẽo hiện hữu trên gương mặt bà. ba cậu không đứng cách đó quá xa, đang trò chuyện với vài người nhưng đột nhiên, ánh mắt ông chợt đặt trúng hai người và mặt ông tái nhợt. jaemin đứng thẳng lên và cùng giọng nói lạnh lùng nhất cậu có thể phát ra, cậu đáp:
'mẹ.'
gương mặt bà na cứng lại đôi chút nhưng vì thấy mọi người đang nhìn nên bà chỉ tiến gần lại và lớn giọng một cách đáng nghi:
'con trai của ta, ta rất vui vì con có thể đến đây sau khi đã hứa sẽ tham dự.'
jaemin há hốc mồm kinh ngạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin • apricity.
Fanfictioncầu thủ hockey tốt bụng jeno, cùng cái nhìn ác cảm của mọi người, hẹn hò với jaemin giàu có và lạnh lùng. mọi người đều thắc mắc jeno thấy điều gì ở chàng trai xấu tính kia, không hề biết rằng jaemin chỉ ngọt ngào đối với duy nhất jeno vì jeno là n...