phải thừa nhận rằng, jeno vẫn chưa ở trạng thái tỉnh táo nhất khi anh đi vào club. anh hít một hơi thật sâu và tiến đến quầy bar, mỉm cười lịch sự với tên bartender.'hey, cho tôi một chai nước lọc nhé?'
tên bartender nhìn cậu từ trên xuống trước khi mỉm cười và đưa cho cậu chai nước.
'hey, cậu là người đàn ông của namgil đây à?'
mắt jeno cứng đờ lại một chút trong khi nụ cười của anh dần trở nên lạnh lùng hơn.
'tôi không phải. nhưng cậu có thấy cậu ấy không? tôi muốn nói chuyện với cậu ấy.'
tên bartender phá ra cười rồi lắc đầu.
'uầy...nó thực sự kiểm soát được cậu đấy à? sao lần nào nó cũng làm được vậy?! và yeah, tôi nghĩ là nó đang ở ngoài hút thuốc để bình tĩnh lại đấy.'
jeno cố gắng không thể hiện sự khó chịu trên gương mặt và giọng nói trong khi chỉ gật đầu, lấy nước của mình.
'cảm ơn.'
khi anh bước khỏi đó, anh quay đầu lại lần cuối và nói với giọng đanh thép:
'dù sao thì điều cuối cùng mà cậu ta có thể làm với tôi chỉ là kiểm soát tôi. bởi vì một chàng trai khác đã nắm tôi trong lòng bàn tay rồi và tôi không thể hạnh phúc hơn về điều đó.'
với câu nói ấy, anh bước ra ngoài và cảm thấy nhẹ nhõm khi không khí lạnh cộng với chai nước kia đã làm anh thấy tỉnh táo hơn một chút.
chỉ ngay sau đó, anh còn định quay về, biết rằng jaemin sẽ chẳng vui vẻ gì với việc anh ở đây, đặc biệt là khi anh thấy namgil đứng bên ngoài, đôi mắt hắn mở to trong hài lòng khi hắn thấy anh.
nhưng jeno biết anh phải giải quyết vấn đề này trước khi anh có thể đi ngủ với một tâm trạng nhẹ nhàng tối nay.anh gửi tin nhắn cho hyuck, muốn đảm bảo rằng jaemin vẫn ổn và sững người lại khi anh thấy câu trả lời của bạn thân mình. tim anh như rơi xuống tận bụng khi anh nghe tiếng bước chân hỗn loạn, một bước kêu lên tiếng cốp của chiếc nạng và đột nhiên, một giọng nói chua xót vang lên.
'không thể tin được.'
đầu jeno ngoảnh lại để rồi bắt gặp ánh nhìn khó chịu của jaemin, cậu đứng khoanh tay lườm jeno và jeno thấy sự tội lỗi dâng trào trong mình khi anh nhận ra sự tổn thương trong mắt người kia.
'jeno?'
mặt jaemin cứng đờ lại với cái giọng ngọt hơn đường mà namgil dùng để gọi jeno. jeno quay sang và lùi lại trong bất ngờ vì namgil đã đến gần anh đến mức nào.
'cậu tìm tớ à? chúng ta chưa thực sự hoàn thành bài nhảy do có vài tên phiền phức.'
'mày mới gọi tao là gì hả thằng ranh đầu hồng-'
'ý jaemin là-' jeno vội ngắt lời người bạn trai đang tức giận của mình. '-cậu cần phải cẩn trọng lời nói. tôi mong tôi đã không nói gì gây hiểu lầm, namgil. khi cậu mời tôi nhảy cùng tôi đã nói rõ rằng tôi đang trong một mối quan hệ tuyệt vời và cậu trả lời là chỉ với tư cách bạn bè bình thường thôi. tôi vẫn từ chối và đó là lúc cậu bắt đầu đưa tôi thêm rượu dù biết rõ tửu lượng của tôi.
tôi vẫn không bận tâm quá nhiều nhưng cậu chắc chắn đã đi quá giới hạn với hành động của cậu đối với jaemin. tôi chỉ đến đây để nói rằng dù tôi biết em ấy tấn công cậu trước nhưng tôi mong rằng cậu sẽ không có hành động pháp lí về việc này.'
namgil khoanh tay lại và nhướng mày trong khi jaemin rõ ràng đang sôi máu khi được jeno kéo ra phía sau mình.
'và tại sao tớ lại không làm vậy nhỉ? tớ bị tấn công và nếu tớ không chiến đấu cho quyền lợi của mình, có vẻ như tớ sẽ trở thành người có tội và trả giá bằng chính công việc của mình đó.'
jeno cho hắn một nụ cười lịch sự.
'tôi mong rằng ta có thể giải quyết mọi thứ giữa chúng ta. dựa vào quá khứ và tình bạn và lòng tốt, tôi mong cậu có thể chỉ coi những chuyện này như một chuyện nhỏ không đáng quan tâm, đặc biệt là khi tôi thấy cậu nhắm đến chân jaeminnie và nếu cậu bị thương nặng đến vậy cậu sẽ chẳng đứng đây bình tĩnh vậy đâu và vì học bổng với thu nhập của jaemin phụ thuộc vào chuyện này.'
jaemin thở dài khi thấy đôi mắt namgil sáng lên với cái thông tin mà jeno ngây thơ vô tình tiết lộ, người vẫn trông rất kì vọng vì không biết rằng không phải ai cũng có lòng nhân hậu như mình.
'học bổng? tớ không nghĩ là họ sẽ thích học sinh của mình đi vòng vòng và tấn công người khác đâu chứ hả?'
jeno có vẻ cuối cùng cũng nhận ra việc mình đã làm rồi mở to mắt trong hoảng sợ, lo lắng lắp bắp:
'n-namgil cậu-'
'jeno, tớ có thể giữ im lặng. như một sự giúp đỡ, dành cho cậu. nhưng đổi lại phải có thứ gì đó hấp dẫn dành cho tớ chứ, cậu biết mà.'
'như là gì?'
namgil nhếch mép, trông rất tỏa sáng với mái tóc hồng và nụ cười còn tỏa sáng hơn.
'một buổi hẹn hò. thực sự ấy. như một sự đền bù.'
jeno không biết phải nói gì và jaemin thì không thể kiềm chế bản thân được nữa, tiến lên và đẩy mạnh jeno ra phía sau trong khi người lớn hơn cố kéo cậu lại.
'được rồi, jen. okay tôi đã để jeno làm những thứ tốt bụng và giữ im lặng nhưng hình như cậu nhuộm tóccõng cũng nhuộm luôn não rồi nên để tôi nói rõ cho cậu nghe nhé. jeno có người yêu rồi, là tôi này. nên không nhé, anh ấy sẽ không nhảy cùng hay đi hẹn hò với cậu đâu nên bớt đòi hỏi những điều đáng xấu hổ và bỏ cuộc đi trước khi cậu trở nên thảm hại hơn. với còn nữa-' jaemin bước đến gần hơn nữa, cười toe toét trong hài lòng khi cậu nhận ra mình cao hơn namgil, người đang nhìn lên cậu, một chút, trong khi jeno vẫn đang nhìn họ với sự sợ hãi trên gương mặt.
'thử báo cảnh sát đi, tôi thách cậu đấy. tôi có luật sư có thể làm cho vụ này biến thành cậu đã có ý định giết người và tôi cũng có một người bạn đã quay lại toàn bộ... sẽ rất dễ dàng để làm như cậu có tội. cậu không có học bổng đang chờ kết quả như tôi nhưng chắc chắn rằng cậu có công việc và lòng tự trọng nên tôi đang cho cậu cơ hội để đi khuất mắt tôi và ta sẽ làm như chẳng có chuyện gì xảy ra.'
jeno há hốc mồm kinh ngạc với lời nói của jaemin và ngay cả namgil cũng thất thần trong vài giây. họ nhìn hắn ta ném điếu thuốc xuống một cách tức giận. tên đầu hồng đang định rời đi thì jaemin gọi hắn lại.
'namgil?'
tên kia quay lại với vẻ mặt cáu tiết và jaemin chỉ mỉm cười ngọt ngào trước khi kéo jeno lại gần mình.
'cho cậu này. như một sự đền bù.'
và sau câu đó, jaemin kéo jeno vào một nụ hôn sâu, jeno còn chẳng kịp suy nghĩ gì mà chỉ hôn lại, rất cao hứng, chìm đắm đến nỗi không để ý rằng namgil đã giận đùng đùng bỏ đi, jaemin chỉ khúc khích trong nụ hôn kia trước khi tiếp tục hôn và quên hết tất cả về buổi tối ấy trong một khoảnh khắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin • apricity.
Fanfictioncầu thủ hockey tốt bụng jeno, cùng cái nhìn ác cảm của mọi người, hẹn hò với jaemin giàu có và lạnh lùng. mọi người đều thắc mắc jeno thấy điều gì ở chàng trai xấu tính kia, không hề biết rằng jaemin chỉ ngọt ngào đối với duy nhất jeno vì jeno là n...