"CHAPTER 37"Agad na naunang umakyat si Patrick at William sa puno habang kasunod naman nun ay sina Steven, Bobby at Carl. Iba-iba sila ng side ng inakyatan habang si Kai ay sumunod rin.
"AKO ANG MAUUNA MAKAKUHA NG BUNGA MGA UNGAS!"
Paghamon pa ni Bobby sa kanila habang nauuna na kila William.
Si Selena at Yannah ay umikot naman upang makuhaan sila ng litrato.
"Mukhang ngiting ngiti si Kai ah!" Banggit nito dahil sa mukha ni Kai na pursigidong umakyat.
"Oo, kanina pa kase niya pinipilit yan eh!"
Dagdag naman ni Synthia na kasunod rin nila. Si Kai ay nahuhuli sa pag-akyat."Si Bobby oh! Umaakyat nang nakasapatos?!" - Heisly
"Ano bang nakain nakain ng mga yan ngayon?!" - Selena
"Manga?" - Yannah (. ❛ ᴗ ❛.)
"Yannaahh!!" - Selena ( ╥﹏╥)
Ang lahat nang naiwan para panoorin sila ay matyaga ding pinapanood ang kanilang pag-akyat. Lalo si Jimmy, na tinitignan kung papaano at gaano kabibilis ang mga ito. Meron siyang gustong makita na hindi niya pa nakita kanina.
"MGA UNGGOY! NAHUHULI AKO, 'DI BA KAYO NATATAKOT?!"
Sigaw ni Kai sa kanilang lahat. Ang mga nasa taas na sila Bobby, William, Steven, Patrick at Carl ay napalingon sa kanya.
"Asa kapa! Eh kulelat ka nga!"
Sagot naman ni Steven sa kanya habang si Kai ay nasa pinakamababang sanga palang. Ganoon lamang kadali ang umakyat sa puno dahil hindi lang malaki ito eh puno pa ng sanga.
"I CAN DO IT!!"
Sigaw pa ni Kai habang umaakyat na. Pati sila Manang Mary ay natawa sa kanya. Si tatang Ted ay napangiti dahil sa isang ala-ala.Si Kai ay biglang namang humakbang ng napakalaki at umakyat sa kasunod na sanga kung saan naroon si Carl.
7ft ang taas neto sa lupa.
"Ah gusto niyo ng sampol?" - Kai
"Anong sampol?"
Agad na tanong ni Carl habang pursigido itong umaakyat."Ba-bye!"
ミ\(≧ロ≦\)︵└(՞▽՞ └)"Waaarrrrrrhhhhggghhh!"
At saka ito tinulak ni Kai paibaba hanggang sa malaglag ito.
"ARAY KOO!"
Napaibaba si Carl at maayos naman ang laglag niya dahil hindi pa naman ganoon kataas ang sanga. Pero halos mapahiga ito dahil sa gulat niya sa ginawa ni Kai.
"CARL OUT!"
Sigaw naman ni Aiko nang makitang nasa ibaba na ito."Jim hindi ba bawal manulak?"
Agad namang lingon ni Aiko kay Jimmy."Hindi naman."
"Baka mapahawak sila at mapilayan?!"
"Hindi naman siguro gagawin ng mga Ungas 'yon!"
(ー_ー゛)
Seryosong sagot ni Jimmy."Sana nga..."
(・-・;)ゞSi Jimmy ay maiging pinapanood ang magkaka ibigan.
Agad na nagtawanan naman ang apat na sila Steven sa pagkakahulog ni Carl pero may bigla silang narealize.
"Shettt! TAYO ANG SUNOD NIYAN" - Steven
"Walangya ka, Kai! Ilaglag kadin namin!" - William
"LAGOT KA SAKIN! ISASAMA KITA!" - Patrick
"WAG NIYO PAHABULIN! MAGKAKAMPI TAYONG APAT AH PAG SI KAI!" - Bobby
BINABASA MO ANG
Headshot (COMPLETED)
Mystery / Thriller"BRING IT ON!" A Zombie Apocalyptic world is coming. Kairo Marciano and his friends are getting on a project trip with his University class to take a contest. Without knowing that an undying virus awaits of their arrival. Tragedy starting to happen...