CHAPTER 28

221 46 0
                                    


TAMA ANG SINABI ni Levi. Tumawid lang kami ng two-way road. Ito ang bahay na nakita ko sa teresita ng kuwarto namin ni Izzy. Napansin ko rin ang ilang bahay na hindi kalayuan dito. Mukhang isang subdivision ang kinatatayuan ng bahay ni Levi.

I can see the modern houses here.

Basta na lang pumasok si Levi sa loob ng bahay nang walang pasabi o pagkatok sa pinto. It was too late for me to react because we're already inside the house.

"Acid! We're looting your kitchen!" Sigaw ni Levi at nag-echo 'yun sa buong bahay. Napahigpit ang kapit ko sa kamay ni Levi.

"Hindi ba tayo makukulong sa ginagawa natin?" Bulong ko kay Levi.

Maganda ang buong bahay ngunit kulay itim at abo ang mga lahat ng bagay. Mukhang may dinaramdam ang may-ari ng bahay dahil sa ambience ng buong bahay. It looks dark and eerie.

Nakarinig ako ng yabag mula sa hagdan kaya doon gumawi ang mga mata ko. Napasinghap ako nang makita ang lalaking walang suot pang-itaas at naka sweat pants lamang.

He have a snake tattoo on his left abdomen. Bagay sa kaniya 'yun dahil maputi siya. Maliban doon ay napansin ko rin ang pumuputok niyang abs. He work out so much.

My eyes twinkle when I saw his face. He's handsome and has a pinch of cuteness. Maamo ngunit nakakatakot ang mukha niya pero hindi ko ininda 'yun.

Bumitaw ako kay Levi at mabilis lumakad palapit sa lalaking nasa huling baitang ng hagdan.

I heard Levi called my name but I didn't stop.

Nilahad ko ang kamay sa harap ng lalaki at nagpakilala. "I'm Aella, you look cute." Walang preno kong saad.

Mapungay ang mga mata niya at bahagyang singkit 'yun pero hindi naka-apekto sa guwapo niyang mukha. His lashes isn't curled up but its long. Bagay sa singkit niyang mata.

Bumaba ang tingin niya sa akin na kinatuwa ko bago lumipat ang mata niya kay Levi. Mukhang kakagising lang niya base sa gulo ng buhok niya.

"I'm Acid and don't come near me, your husband is killing me with his eyes." Mahina niyang wika. His voice come out husky, kagigising nga lang niya.

Napalingon ako kay Levi. Gusto kong matawa dahil sa hitsura niya. Masama ang tingin na binibigay nito kay Acid habang nakakuyom ang mga kamao.

"I regret coming here, let's go baby," madilim na wika ni Levi. Binaba ko na lang ang kamay ko at inirapan si Levi.

"Ayaw ko, dito na lang ako ikaw na lang ang umalis." Nagulat si Levi dahil sa sagot ko.

I put my hands behind me and step back, telling him I don't want to go. I heard Acid chuckles but stopped.

"Chill, Alvarez, I have a wife."

Namilog ang mata ko sa sinabi ni Acid. "May asawa ka?" Nilingon ko siya. Tumango siya at tuluyan na bumaba mula sa hagdan.

"You can get anything, my friends used my house as a grocery store so feel free." Wika ni Acid at naglalad palapit kay Levi. "Stop cursing me, Alvarez, pregnant women are always like this. Mahirap kontrahin ang naglilihi." Natatawang sabi nito at nilampasan si Levi matapos bigyan ng tatlong tapik sa balikat.

Nakangiti akong lumapit kay Levi. "He's cute and handsome, pero syempre ikaw pa rin ang pinakaguwapo sa mata ko. Come on, free daw kumuha ng foods." Excited kong wika at hinuli ang kamay ni Levi bago hinila siya para sumunod sa pinasukan ni Acid na pinto.

Namangha ako sa aking pinasukan. Ngayon alam ko na kung bakit ginagawang grocery store ang bahay ni Acid. Maliban sa pangalan niyang weird, at bahay niyang weird, ang weird din na may malawak siyang kwarto na tila isang store sa dami ng mga pagkain. Halos lahat ng nakikita kong pagkain sa isang convenient store ay nandito.

Prisoner of the Past [COMPLETED] (SOON TO BE PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon