Hôm nay Hufflepuff có tiết độc dược cùng với Gryffindor và tụi trẻ phải thử làm món thuốc trị cảm mà kẻ nếm sẽ là lũ thú cưng yêu quý của chúng nên không lại gì lũ nhỏ trong tiết học kì này lại cẩn thận hơn ai cả.
Harry và Ron dù khác nhà nhưng vì là bạn thân nên hai đứa nhỏ thoải mái bắt cặp luyện tập chung với nhau. Harry luôn đạt điểm cao trong tất cả các môn trừ độc dược và Ron thì rất dở trong việc nấu theo công thức như vậy.
Thôi nào, mẹ nó luôn dạy nó nêm nếm sao cho vừa miệng chứ không phải là làm đúng liều lượng, A,B, C, D từng bước như vậy. Nếu ai bảo nó rằng nấu nồi độc dược cũng như làm bếp thì nó sẽ tọng ngay một nồi nước thuốc sền sệt mùi như nước cống mà nó đang khuấy trong tay vào họng gã.
Con chuột Scaber bình thường rất ngoan ngoãn, nay lại kêu ré sợ hãk khi nhìn thấy thứ mà Harry và Ron đang nấu.
Harry lúc này chỉ muốn bỏ kịch độc vào trong nồi thôi nhưng nó phải kiềm chế lại, đảm bảo rằng con chuột thúi tha kia sẽ phải ngậm hết đống thuốc này, rồi nôn hết sự thật trả sự trong sạch cho cha đỡ đầu.
Tới khi Snape ra hiệu tụi trẻ có thể dùng thú cưng để thử thuốc, Longbottom còn suýt bật khóc làm con ếch suýt thì rớt vô vạc thuốc. Harry thì mạnh bạo cầm con chuột béo già lên, mặc kệ sự vẫy vùng của nó, cậu cố nhét vào họng chuột vài muỗng thuốc, và khi nước thuốc vì vùng vẫy của nó làm đổ thuốc lên tay cậy thì Harry cố ý vô tình ném luôn cả con chuột vào vạc.
Ngay khi snape định đi tới và quát tụi nó một trận thì tiếng kêu rên, gào thét điếc tai của gã đàn ông khiến Snape giật mình, thầy nhanh chóng đẩy tụi nhỏ về phía sau áo choàng của mình rồi ngay lập tức đông đã tên đàn ông trần truồng kia lại, cả Harry và Ron giật mình đưa mắt nhìn thầy rồi nhìn con chuột của mình trong phút chốc hoá thành con chuột béo ú xấu xí.
Ron sốc nặng, há hốc mồm, thú cưng của nó hoá thành gã đàn ông xấu tệ là một cú sốc lớn với thằng bé.
Harry nhìn Ron ngơ ngác suốt tiết học, cậu chàng cứ ngơ ngản như vậy từ lúc thầy Snape rời đi, tới khi họ được mời tới phòng hiệu trưởng rồi tới tận khi họ được cho ra về.
Ron vẫn cứ nghệch mặt ra, vẫn chưa thoát khỏi cú sốc.
Thầy Dumbledore đã đảm bảo sẽ gọi bộ pháp thuật và sớm có câu trả lời cho nhóm Harry và Ron nên cậu cũng yên tâm rằng sẽ được gặp cha đỡ đầu sớm thôi.
Nhưng khi nhìn vẻ mặt tan nát của Ron, cậu có chút thương xót nha, ngay khi Harry định an ủi cậu chàng thì Draco, Zabini và Hermione đã tới."Các cậu ổn chứ, Ron, Harry?" Hermione đưa mắt kiểm tra đồng bạn mình từ trên xuống. cô nàng còn đưa tay vẩy vẩy trước mặt Ron.
"Hửm, cậu ổn chứ, Ron? Ronnn!" Hermione cố cao giọng gọi tên Ron thì thấy cậu chàng ngớ ra, sau đó trước khi Ron kịp hét lên thì đã bị Blaise bịt miệng lại.
"Cậu mà hét lên thì không khác gì nhân sâm đâu. đau tai lắm." Blaise đỡ đầu Ron nhìn đôi mắt vẫn đang tròn xoe mắt lại.
"Bình tĩnh lại chưa?" Ron vội gật đầu nhưng Blaise vẫn chưa vội thả tay ra, cậu từ từ mới thả tay ra. Ron lúc này vẫn còn đang há miệng khiến cậu phải giúp khép cằm lại.
"Tớ biết cậu rất sốc nhưng Ron à, việc con chuột cậu thật ra là một gã béo không đáng sợ bằng một gã đàn ông ở trong nhà cậu suốt mấy chục năm mà cả nhà cậu không nghi ngờ mới là vấn đề lớn. Một con chuột chỉ có 2 năm tuổi thọ thôi đấy!" Hermione rất muốn mở banh đầu Ron ra xem trong đó chứa gì mà sao cậu ta toàn ngu ngốc lúc cần thiết vậy nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] [BlaiseRon] viên hổ phách cùng ngọc trai đen
Hayran KurguBlaise Zabini, người bạn thân của Draco nhưng lại luôn trầm lặng, luôn có mặt trong các vụ tranh chấp nhưng chỉ khoanh tay đứng nhìn, bàng quang thờ ơ nhưng trong mắt hắn luôn bị mái tóc đỏ thu hút. Ronald Weasley, tuy là bạn thân của cứu thế chủ n...