"Phụ thân, đây là cha thật sao?" Thương Cửu Mân chọc chọc vỏ trứng của mình được giữ lại lúc mới nở, hiện giờ có một giao long nhỏ đang ngủ trong đó.
Sơ Mặc đang cầm quyển sách trong tay, nghe con trai nhỏ hỏi vậy, bèn rời mắt khỏi quyển sách, suy nghĩ một hồi rồi nói "Nếu con không ngại ta đổi cho con một người cha khác, thì đây là Minh Dạ đấy."
Cậu nhóc giật mình, vội ôm vỏ trứng vào lòng, dùng sức lắc đầu nói "Cửu Mân chỉ muốn cha Minh Dạ, không muốn phụ thân tìm cha khác."
Sơ Mặc nhìn đứa trẻ đã cao đến đầu gối vụng về ôm vỏ trứng to gần bằng nửa người, khóe môi không khỏi nở một nụ cười vì bộ dạng đáng yêu này của cậu nhóc, quay bìa sách cho cậu nhóc xem, mặc kệ cậu nhóc có đọc hiểu hay không, y nói "Vậy Cửu Mân phải chăm sóc tốt cho cha Chiến thần của con, nếu con chăm sóc không tốt, ta sẽ làm theo phương pháp nấu ăn trong đây, nấu món thịt rồng thật ngon cho tiểu Cửu Mân và A Tẫn ăn."
Thương Cửu Mân dám nói đây là câu chuyện đáng sợ nhất mà nhóc từng nghe kể từ khi được sinh ra.
Cậu nhóc muốn khóc, nhưng sợ phụ thân Ma thần chê nhóc phiền, cũng sẽ biến con rồng nhỏ nửa thần nửa ma như nhóc thành món ăn, nhóc chỉ đành ngậm miệng, run rẩy rời khỏi tẩm điện, lúc đến cửa trực giác mách bảo nhóc sẽ không bị bắt mới bắt đầu ôm vỏ trứng chạy về phía phòng của Đàm Đài Tẫn.
Từ xa, Sơ Mặc nghe thấy giọng nói trẻ con đầy sợ hãi của con trai nhỏ khóc lớn "Hu hu ... Ca ca! Ca ca! Phụ thân muốn ăn cha và Cửu Mân ..."
Thủy kính dâng lên, Ma thần nhàn nhã nhìn người kế thừa của mình, đứa trẻ chỉ mới cao đến hông y, nghe thấy tiếng động đẩy cửa đi ra, đỡ lấy đệ đệ đang loạng choạng, chớp mắt mấy cái, nghi hoặc hỏi "Thịt rồng, ăn ngon không?"
Nghe vậy, cậu nhóc đến xin ca ca an ủi bỗng ngừng khóc, vùng ra khỏi vòng tay của ca ca, khuôn mặt nhỏ sợ hãi tái nhợt, lùi lại vài bước rồi lại ngã xuống đất.
Đàm Đài Tẫn muốn giúp đệ đệ đứng dậy, nhưng lần đầu tiên bị từ chối, rồi nghe thấy đệ đệ run rẩy nói "Ca ca, cũng muốn ăn đệ và cha ..."
Đứa trẻ ngày thường đáng yêu lúc này tự mình đứng dậy, lau đi giọt nước mắt sợ hãi và ấm ức trên khóe mắt, quật cường nhìn ca ca chằm chằm, giấu cha vào vỏ trứng sau lưng, dùng giọng trẻ con tuyên bố " Từ giờ trở đi, chỉ có Cửu Mân bảo vệ cha thôi!"
Trụ thần Tắc Trạch vừa hết ca trực thì thấy cục bột nhỏ ẩn hiện trong mây, không khỏi bước tới hỏi "Là tiểu Cửu Mân à?"
Thương Cửu Mân lúc này mới vừa kinh hoảng trốn ra khỏi cung Ngọc Khuynh, đây là lần đầu tiên nhóc đến một nơi bên ngoài nhà mình, đúng lúc đang lạc đường thì gặp được người quen, trong tiềm thức muốn bật khóc.
Nhưng hiện giờ nhóc không một mình, nhóc còn phải bảo vệ cha, không thể làm đứa trẻ núp sau lưng người lớn nữa.
Nhóc thầm tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ, mới không để nước mắt rơi xuống, hai mắt đỏ hoe ôm vỏ trứng hành lễ với Trụ thần, nói "Chào Tắc Trạch bá bá."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi ngày về nhà đều thấy vợ đang giả chết - Minh Dạ x Ma thần thượng cổ
FanfictionĐồng nhân Trường Nguyệt Tẫn Minh Tác giả: Cà Chua Thể loại: niên hạ, sinh tử, vợ nhặt, hài hước, đã hoàn. CP: Minh Dạ x Ma Thần thượng cổ. Nội dung: Một ngày đẹp trời nọ, Minh Dạ nhặt được Ma thần đang bị thương, vì Ma thần lúc này quá yếu, ma khí c...