Rầm rầm rầm!
"Bọn quỷ kia có chịu dậy chưa hả". Lại một ngày mới tốt lành chiếu đến tòa lâu đài cổ xưa. Và người vừa lên tiếng không ai khác chính là chủ tòa lâu đài này Gempa - hoàng đế tân nhiệm của huyết tộc- hiện đang rất tức giận nhìn vào ba cục màu xanh gồm 2 xanh dương và một xanh lá đang ngã đè lên nhau, sau một hồi lăn lộn thì bọn nó cũng quỳ xuống chỉnh tề trước mặt người vừa gọi bọn nó dậy. "Anh Gempa có chuyện gì mà anh gọi bọn em vào buổi sáng thế" Taufan- thân vương nhỏ tuổi nhất của huyết tộc - lên tiếng mặt mếu máo uất ức vì bị mất giấc ngủ, " Phải đó bệ hạ trời còn vào buổi sáng mà ngài kêu chúng tôi dậy vào giờ này chi, còn quá sớm để chúng ta ăn bữa tiếp theo!" Thorn - tiểu ma cà rồng đáng yêu thuộc hạ thân tín nhất của Gempa- vừa nói vừa lấy tay che miệng ngáp. " Ăn ăn ăn, suốt ngày chỉ biết ăn ngồi ngủ các ngươi là ma cà rồng chứ có phải heo đâu mà suốt ngày cứ ăn rồi ngủ chả làm gì, mai mốt tăng cân rồi thì bay ko nổi đừng có ngồi đó khóc mà tìm ta" Gempa tức giận hét lên với 2 đứa kia, quay lại thấy còn một đứa quỳ chỉnh tề gục đầu xuống trông như hiểu ra nhận lỗi, thì gật đầu hài lòng nhưng khi đến gần thì mới biết tên kia vẫn đang ngáy khò khò, gân xanh nổi lên Gempa hét gầm lên khiến 2 ma cà rồng kia phải bịt tai vì không muốn thủng màng nhĩ " Ice tên ranh con chịu dạy chưa hả hay muốn ăn đấm hay cơm" mà cà rồng được nêu tên tỉnh dậy từ cơn mê mắt vẫn lờ đờ nói " Bệ hạ à, người mà tức giận như vậy hoài dễ bị tăng huyết áp, già rồi sớm đi theo ông bà lắm đấy" Ice - ma cà rồng có màu mắt lam nhạt thuộc hạ đắc lực thứ 2 của Gempa. Nghe thấy lời của Ice , Gempa càng nổi hăng muốn tán cho tên này một cú thì bị 2 tên kia ngăn lại " Bình tĩnh nào anh Gem chuyện đâu còn có đó mà" ,"Phải phải bệ hạ nào bình tĩnh đi tính Ice trước giờ như vậy rồi. Với lại ma cà rồng chúng ta ko phải đã chết lâu rồi sao cần gì giận bởi lời nói đó". Hở phù ra một hơi cho đỡ giận, Gempa lấy lại bình tĩnh vốn có của mình ko đi chấp tên thuộc hạ trời đánh kia " Mà sao hôm nay bệ hạ lại kêu chúng thần vào buổi sáng thế, bộ muốn đi đồ sát ở đâu đó ko đủ nhân lực hay sao vậy, mà muốn đi đồ sát cũng phải gần lúc hoàng hôn chứ chúng ta mà đi buổi sáng là ngủ ngàn thu luôn ớ" Thorn vừa để ngón tay lên môi vừa nói vừa nghĩ, khóe mắt Gempa giật giật bộ tên ranh con này ngoài giết người ra thì ko nghĩ gì khác đc hả " haizz! Hôm nay là ngày lễ hội trăng máu gọi các ngươi dậy sớm là nhằm chuẩn bị các món đồ cần thiết cho một vài nghi thức sẽ được thực hiện trong tối nay ko chuẩn bị ngay buổi sang bây giờ chẳng lẽ để tối chuẩn bị rồi buổi lễ để đến trăm năm sau rồi làm hả" .
À 3 cục xanh hiểu ra thì ra hôm nay là đêm trăng máu trăm năm mới diễn ra 1 lần, lễ hội trăng máu là lúc cuồng hoan của tất cả ma cà rồng 1 lễ hội có tính truyền thống lớn của ma cà rồng, trong ngày này toàn thể các đứa con của màn đêm sẽ tụ tập lại thực hiện nghi thức cảm tạ với vị thần của bóng đêm và sau đó sẽ đến phần cuồng hoan để chào mừng lễ hội trăm năm mới có của chủng tộc. Những vật phẩm cần dùng cho lễ này gồm rất nhiều thứ và trong số đó có hoa tinh ảnh chỉ có vào ban ngày nên Gempa mới phải dựng đầu đám này dạy vừa một phần tìm nguyên liệu, một phần cũng muốn bọn nó giúp đỡ chuẩn bị cho lễ hội, chứ 1 mình cậu làm không xuể mà từ hồi bị bắt lên ngôi tới giờ sự vụ gì trong tộc Gempa cũng ôm hết 1 mình , mang danh là có những thuộc hạ trung thành tận tụy sẽ hết lòng hỗ trợ cậu trong công việc nhưng hỗ trợ đâu ko thấy chỉ thấy chúng toàn phá hoại ăn chơi là giỏi, thì có những lúc chúng có ích thật nhưng phá hoại nhiều hơn làm cậu phải lấy thân ra lo lót khắc phục những hậu quả của chúng, còn phải nuôi chúng riết cậu nghĩ mình là mẹ chúng luôn, tuy chúng cũng từng gọi cậu là mẹ thật nhưng đó chỉ là trêu cho vui rồi cũng ko gọi nữa.
"Được rồi đến lúc phân chia nhiệm vụ đây Ice cậu đi dọn dẹp sạch lâu đài, Thorn đi chuẩn bị những món đồ trong danh sách này nhớ là ko đc thiếu món nào, Taufan đi tìm hoa tinh ảnh đi hình như lần cuối ta thấy nó là ở cánh rừng phía đông, còn ta sẽ chuẩn bị tế phẩm và thức ăn cho lễ hội" . 3 đứa kia nghe phân công xong thở dài ngao ngán, dọn hết tòa lâu đài này thì Ice chỉ có chết tòa lâu đài nó to thế này mà dù có dị năng chưa chắc đã dọn xong trong buổi sáng nay mà tính Ice còn lười, Thorn cũng hoa mắt trước danh sách dài như xớ táo quân của Gempa đưa mà chuẩn bị hết mấy món này chắc cậu nhóc cũng chết, còn Taufan chỉ với một lời nhắc ko rõ ràng mà bắt cậu phải nai thân ngoài trời nắng tìm hoa tinh ảnh còn ở rừng phía đông nơi mặt trời gay gắt nhất muốn cậu thành dơi 1 nắng hay gì. Thấy biểu cảm ko mấy cam chịu của thủ hạ Gempa bệ hạ lên tiếng " Nếu ai làm xong sớm nhất sẽ có phần thưởng là 1 lọ huyết hảo hạng và ko phải làm nhiệm vụ hay việc nhà gì trong 1 năm thế nào" vừa nghe xong 3 cái xác tự nhiên vực dậy đầy tinh thần cái gì chứ vừa có đồ ăn ngon vừa ko cần làm việc trong 1 năm hả bọn nó làm liền. Nhìn 3 cục kia tung tăng phóng đi làm việc mà Gempa chỉ biết vừa cười vừa lắc đầu, thôi cậu cũng nên đi làm việc thôi
Ice vừa nhìn lâu đài vừa suy ngẫm , chắc câu chàng đàng tự hỏi nên bắt đầu từ đâu vì tòa lâu đài này bự quá mà , vừa phải lau vừa phải quét dọn thật sạch mà ko cân nhắc kĩ dễ làm bỡ hơi tai xong mà lâu đài vẫn dơ lắm , hứm suy nghĩ một lúc Ice búng tay một cái tạo ra 1 làn nước lớn xuyên qua vật gì thì vật đó sáng sạch ngay lập tức quên nói dị năng của Ice là điều khiển nước và băng, nên việc lau dọn này Ice tin với sức mình có thể tẩy rửa cho cho lâu đài sạc bong và làm nhanh nhất khiến Gempa hài lòng trao thưởng cho cậu . Không phải làm việc 1 năm cậu tha hồ lười biếng rồi.
Đến phía Thorn phải chuẩn bị đồ trong danh sách cậu nhóc vò cầm suy ngẫm tìm cách nhanh nhất để hoàn thành việc của mình, rồi bóng đèn nãy lên trên đầu Thorn , cậu tạo ra 1 đoàn quái thú bằng thực vật ra lệnh cho chúng mang vác và tìm đồ trong danh sách giúp cậu, trong lúc cậu tìm những món khác hì hì cậu thật thông minh cậu sẽ là người dành được phần thưởng thôi
Cuối cùng là đến phía Taufan tuy nói cậu chỉ tìm hoa tinh ảnh thôi nhưng cũng rất khó khăn đấy vì hoa tinh ảnh rất hiếm, hiện Taufan tay cầm 1 chiếc dù đen che nắng để ko bị cháy đen tuy quý tộc ma cà rồng ko sợ ánh nắng như bọn cấp thấp nhưng phơi nắng tầm 1,2 tiếng cũng chết cháy như thường à nên chuẩn bị kĩ vẫn hơn tuy cậu cũng muốn tranh thưởng với 2 đứa kia lắm chứ nhưng cậu phải đi tìm 1 đóa hoa nhỏ xíu trong cánh rừng rộng này còn trời hôm nay sao như đổ lửa vậy ko biết bộ biết nay cậu phải ra ngoài đây nên mới đổ nắng muốn thiêu chết cậu chăng. Thôi đành vậy nhường phần thưởng lần này thôi . Bất chợt Taufan cảm nhận được một cơn gió mang theo mùi hương nhè nhẹ, cài mùi này ko lầm được là mùi hoa tinh ảnh chỉ cần ngửi 1 lần cậu vẫn nhớ đc múi hương đó vận dụng sức mạnh của mình hỏi thăm cơn gió xem nó đến từ đâu rôi đi theo nó đến bờ suối sâu trong rừng à há maỳ đây rồi hoa tinh ảnh. Taufan vui mừng nhẹ nhàng ngắt bông hoa và đi về lâu đài lần này cậu cũng cơ hội đạt đc phần thưởng nha.
Gempa lúc này đang rất hài lòng nhìn những đứa con à nhầm thuộc hạ của cậu đang bày thành quả trước mắt chỉ cần 1 buổi sáng bọn nó đã làm xong hết việc được giao đúng là có thưởng nên chúng quyết tâm hơn hẳn, nhìn những ánh mắt cún con như muốn nói quà của con đâu Gempa chỉ thở ra 1 hơi rồi nói " Được rồi các cậu ai cũng có phần, hôm nay làm rất tốt cho các cậu mỗi người nghĩ 1 năm cũng ko có gì" nói rồi Gempa ném ra 3 lọ máu cho 3 người kia . 3 người kia bắt đc rồi hoan hô vui cười nói chuyện với nhau. Xong Gempa chỉ cười rồi định đi về phòng chuẩn bị nghi thức đợi đến hoàng hôn là thực hiện thôi thì bất chợt dẫm cái gì đó ở dưới chân nhìn lại thì là 1 quyển sách trông khá cổ ,hửm, "À cuốn sách đó lúc đang dọn lâu đài thì tớ tình cờ phát hiện nó ở một cái kẹt của thư viện thấy lạ nên cầm ra đây xem nó viết gì, mà trong thư viện chắc là sách cổ quan trọng gì đó" Ice nói, Gempa gật đầu , Ice vốn thích tìm hiểu nhiều truyền thuyết xa xưa mà, Taufan và Thorn cũng hiếu kì nhìn cuốn sách muốn biết nó noí gì, là thần chú cổ hay bi kịch của 1 vị ma cà rồng vĩ đại nào đó trong lịch sử của màn đêm tò mò quá" Bệ hạ hay giờ chúng ta mở nó ra đọc thử luôn đi xem xem nó nói gì","Đúng dù sao công việc hôm nay ta đã làm xong rồi đợi đến tối còn lâu và chán nữa nên chúng ta thử đọc đi" Gempa thấy vậy cũng gật đầu đồng ý
Rồi cả 4 đến sofa ngồi xuống và đọc cuốn sách kỳ lạ, lúc đầu cứ nghĩ tiểu sử ma pháp, hay bi kịch của ai đó nhưng đọc thì đúng là bi kịch thiệt mà đây là bị kịch tình của nhân loại , chuyện tình tay 8 luôn mới ghê cẩu huyết chỉ có thể tính bằng kí 4 vị huyết tộc đọc mà xanh cả mặt vì sự cẩu huyết của chuyện, có người còn ôm mắt vì bị vấy bẩn bởi thứ văn phong kia, khi Gempa gấp lại cuốn sách cả bọn giống như đc sống lại từ địa ngục " Cái thứ gì thế này, đây là văn phong của nhân loại ư ghê quá đi mất mà sao cuốn sách của nhân loại lại xuất hiện trong thư viện huyết tộc" , " chắc của vị tiền bối nào đó đam mê nhân tộc chăng" Taufan nói, " Hừm tớ từng gặp quen biết với rất nhiều nhân loại cũng từng tiếp xúc ko ít văn hóa kì lạ của họ nhưng lần đầu tiên biết họ có xu hướng tự ngược mình, không những vậy còn chia sẻ tình yêu, mà hơn hết còn ngu mù quáng để bị dắt mũi tới vậy" Gempa nói , Thorn xanh mặt buồn nôn nghe Gempa nói xong liền nói" Ice à mai mốt ko phải sách gì tốt thì đừng nhặt kẻo hại mắt mình thì tội" Ice gật đầu đáp lại" Hửm hình như chưa hết cái gì đây 'hãy tiếp tục viết tiếp hồi kết cho cuốn sách này' ý gì đây" Taufan nhìn dòng cuối trên bìa cuốn sách đọc"Taufan, à ko cậu ko nên đọc những thứ cuối sách đâu. Vì nếu đây là sách ma thuật nó sẽ hút cậu vào đó." Thorn nói, ủa khoan , cuốn sách tự nhiên mở ra xuất hiện lực hút hút bốn người vào trong rồi rơi xuống đất để lại 1 căn phòng trống cùng dư
thanh của tiếng hét Aaaaaa thật lớn.