Chapter 2

4.4K 135 22
                                    

Sorry sa matagal na update :D


Pagpasensyahan n'yo na sa maraming typo! Woot woot! Tao lang ako oy! Haha! Enjoy reading poooo! :D


BTW, dedicated 'to kay dyosamarie. Haha! S'ya ang kauna-unahang nag-vote ng story na 'to! (MAGF) Pero sana binabasa n'ya rin ano? Haha! O s'ya! Basahin n'yo na! XD



Chapter 2


Aira's POV

"OMG! Who's that girl?" tanong ni Geraldine.

"Hanep! Ang sexy ng chix ni Vince!" sabi naman ni Yul.

Nandito kaming tatlo sa field at nagtatago kaming tatlo sa malaking puno nang makita naming nilapitan ni Clarisse si Vince. Lalapitan na sana kasi namin si Vince nang biglang sumulpot 'yang babaeng 'yan!

Anyways, bakit ba lahat sila nase-sexy-han d'yan sa babaeng 'yan?! 'Di hamak na mas sexy at mas attractive naman ako kesa sakanya 'no!

At si Vince... aba! Bakit ba s'ya wagas makangiti sa babaeng 'yan?! Duuuh! Eh mukha namang boring kasama 'yang Clarisse Baek na 'yan eh! 

Habang titig na titig ako sa dalawa, naramdaman ko na lang na may tumutusok-tusok sa tagiliran ko. "Uyyyy~ Nag je-jelly jelly si Aira~" pang-aasar ni Geraldine.

"Psh! Magtigil ka nga!" Sabi ko sabay hampas sa kamay n'ya.

"'Wag ka kasing tumunganga lang. Try mo kayang lapitan? Sige ka, baka matunaw si Vince n'yan. Haha!"

"You know what, Geraldine? Kahit na maglingkisan pa 'yang dalawang 'yan, alam ko namang sa'kin pa rin ang bagsak ni Vince. Mas maganda naman ako, mas sexy, mas masarap kasama, at matagal n'ya na akong kasama. Hindi tulad ng babaeng 'yan!" Yeah, I admit. May gusto ako kay Vince. Oo may gusto ako sakanya aagal kayo?!

Nagulat kaming dalawa ni Geraldine nang biglang umalis si Yul ng padabog, "Wala kang taste." Sabi n'ya sabay martsa paalis.

"Anong nangyari du'n?" Tanong ko kay Geraline.

"I dunno. Don't mind him na lang." Nagkibit-balikat na lang ako at tumingin ulit kay Vince at Clarisse Baek.

Nung makita kong naglalakad na si Clarisse paalis at si Vince wagas kung makangiti, umalis na rin ako. Ghad! Aalis na ako bago ko ba kalbuhin 'yang si Clarisse na 'yan!

"Wait! Aira! Hintay!" Narinig kong sigaw ni Geraldine.

~*~

Vince' POV

Naglalakad ako sa field malapit sa mga benches nang may kumalabit sa'kin.

"Hi." Sabi ni... ow syet!

"C-Clarisse. Haha! I-ikaw pala." Nauutal ako dahil sa presensya n'ya. geez. "May kailangan ka?"

"Ikaw."

"Huh?"

"I mean... sabay ako sa'yo mamayang lunch time." Nanlaki 'yung mata ko dahil sa sinabi n'ya. Babae na pala nagyayaya ng date ngayon. Haha! "Uhm, I don't have friends here kase so... gusto ko sanang sumama sa'yo mamayang lunch time. I can trust you nama, right?"

Oy! Mapagkakatiwalaan daw ako! Haha! Kapag gwapo ka talaga alam mong mapagkakatiwalaan ka kaagad.

"Haha! Of course you can trust me. Haha!"

"Okay. Mamaya na lang." Sabi n'ya at naglakad na s'yang parang nasa catwalk paalis.

Hindi maalis sa mukha ko 'yung ngiti ko. Kung pagmamasdan mo si Clarisse, parang pang action star ang mukha n'ya but still, sobrang ganda n'ya! 'Yung katawan n'ya parang... syet! Pwede ng pang-assassin!

My Assassin Girlfriend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon