Chương 23

316 14 0
                                    

Vì Bùi Tú Trí không còn người thân thuộc nào hết nên Thái Anh đã đồng ý lấy danh nghĩa là chồng của cô ấy để tổ chức ma chay thật đàng hoàng. Tú Trí cũng được ghi tên vào gia phả nhà họ Phác với danh phận là mợ ba nhỏ, đó cũng là quyết định của Thái Anh.

Kể từ cái ngày kinh hoàng đó, nhà hội đồng Phác trở nên im ắng, trầm lặng hơn xưa. Sức khỏe của ông Phác đã khả quan hơn nhưng vẫn còn nằm trên giường chẳng thể nhúc nhích, ngày đêm đều có bà cả ở bên cạnh để chăm sóc cho ông. Bà hai với bà ba sau kiếp nạn kia đã biết sống hiền, không còn thói sân si hay ganh ghét người này người kia nữa, hai người họ thường xuyên đi chùa tụng kinh xám hối. Phác Thừa Dân đã được trả tự do, kể từ đó anh cũng sống khép mình lại hơn, công việc của gia đình đều đặt trên vai anh vì bây giờ cha thì bệnh nặng, em gái thì cứ như người mất hồn, suốt ngày đi khắp nơi để tìm tung tích của Kim Trân Ni.

Nhắc tới Phác Thái Anh, bây giờ cả miệt Vĩnh Long đều biết chuyện cậu ba nhà họ Phác không phải là con gái, ai ai cũng thấy sốc. Ban đầu, họ không thể chấp nhận được chuyện này, Thái Anh giả dạng đàn ông rồi có tình cảm trái luân thường đạo lý với người đàn bà khác nên họ phản ứng gay gắt lắm. Nhưng sau cùng thì bà con cũng nghĩ tới cái tình nghĩa mà ông hội đồng Phác đã dành cho mọi người bao lâu nay, Thái Anh có giả là đàn ông thì cũng có mất mát cái chi hay làm hại ai đâu nên dần dần mọi người đã không còn thấy kỳ thị 'cậu' ba nữa.

"Cậu-...à không c-cô ba! Cô...lại đi nữa hở cô?"

Con Sen nghe theo lời dì sáu đem thuốc bổ cho 'cậu' ba uống mà bước vô buồng thì thấy Thái Anh đang thu xếp quần áo mới vào hành lý. Tình hình này cứ kéo dài gần một năm rồi, 'cậu' ba cứ đi biệt tăm mấy tuần để đi tìm Trân Ni, quay về nhà chỉ để lấy thêm tiền và quần áo mới rồi lại đi tiếp. Con Sen cứ thấy tội nghiệp 'cậu' ba của nó quá.

"Ừa! Mày nhớ phải chăm sóc cho ông dới mấy bà cẩn thận nhen! Chừng nào cậu tìm được mợ ba thì cậu sẽ dìa!"

Dường như Thái Anh đã quen với cái danh 'cậu ba' rồi, nghe mọi người tập thay đổi gọi cậu là 'cô ba' mà thấy hơi lạ lẫm, mỗi lần như vậy là cậu lại dặn mọi người cứ gọi y như cũ.

"Sen cứ gọi là cậu như trước đây đi! Chứ cậu thấy mày gọi mà cái mỏ mày nó giật giật mắc cười quá à!"

"Hì hì~ Con gọi là cậu ba quen rồi nên kiu con đổi thì nó cứ cấn cấn sao á! Dị là từ nay con vẫn gọi cậu là cậu hen?"

"Ừa! Thôi cậu đi nhen! Ở nhà nhớ nghe lời dì sáu, phụ dì trông coi trông ngoài. Nhớ thắp nhang dớ cúng cơm đều đều cho mợ ba nhỏ nghe hôn?"

Trước khi ra khỏi nhà, Thái Anh có ghé sang cái điện thờ gia phả họ Phác, ở bên góc trái có một cái bàn thờ nhỏ có di ảnh của một cô gái nở nụ cười thật tươi. Cậu ba đi tới đốt một nén nhang rồi lẩm bẩm khấn lạy.

"Tú Trí! Em phù hộ cho tui mau sớm được gặp lại Trân Ni nhen em?"

-

Lần này Thái Anh lặn lội xuống Cà Mau để đi tìm tin tức của Trân Ni. Trước đây, sau khi làm ma chay cho Tú Trí xong xuôi thì cậu ba khăn gối lên Gia Định để dò hỏi xem có ai đã từng nhìn thấy mợ ba của cậu không. Vô tình gặp được một người nói rằng đã từng thấy Trân Ni đi cùng một người đàn ông đi về phía Nam, tức là ở các tỉnh miền Tây. Thế là cậu ba cứ lần mò tìm kiếm mọi nơi, mỗi tỉnh cậu đi qua đều chẳng có kết quả gì và phải mất rất nhiều thời gian. Cà Mau là tỉnh nằm ở cuối cùng bản đồ Việt Nam rồi, đối với lần này, Thái Anh lại có niềm tin mãnh liệt rằng sẽ gặp được Trân Ni ở đây.

《VER》 CHAENNIE - THƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ