Haven Alexandrea's POV
Walanghiya talagang Laureen Gabrielle 'to! Mas pula pa yata ako sa kamatis ngayon dahil sa mga sinabi niya. Lumingon ako kila Justice at Winter na laglag ang panga ngayon.
"Uhm, una na muna kami." Ngumiti lang ako tapos hinila ko na si Gabi papasok sa room na assigned for me.
Sumalampak siya sa couch at sumandal. She's looking at me intently. Halos mangatog ang binti ko sa mga tinginan niya kasi alam ko yung mga ganyang tingin niya. Lumunok ako at mabilis na tumalikod!
Fuck, I can't stand her stares! Parang hubad na 'ko sa utak niya!
"Alexandrea..." Malambing na bigkas niya na halos ikalambot ng tuhod ko!
I composed myself kahit na hindi ako sure kung maayos talaga ko, atsaka humarap sa kanya na may kabadong ngiti.
"Y-yes?" Sabi ko pero seryoso lang siya.
Tinapik niya ang hita niya. My eyes widened! "Come here." Full of authority na sabi niya kaya mabilis kong ginawa ang gusto niya. Ayoko ngang mapalo!
Sa bed nalang namin siguro.
Hay, gago ang landi!
"Why are you so nervous?" Malambing na bulong niya nang nasa hita niya na 'ko at yakap niya na 'ko.
Kumalma na 'ko. Damn, namiss ko siya. Ilang oras lang kaming di magkasama pero feeling ko buwan na.
"Baka kasi...mad ka?" Ngumuso ako. Gabi sexily laughed.
"Hmm hindi ako galit." I sighed. Buti naman kasi- "Pero yung nasa gitna ko...galit na galit."
"Gabi!" Namula ako sa sinabi niya. Ramdam ko naman agad pag upo ko palang! Ayaw ko na nga lang pansinin pero sinabi niya naman. Siraulo talaga 'to!
"What can I do? Ginagalit mo, 'e." Ayaw niya pa talagang idrop! Gustong-gusto niya kapag inaasar niya 'ko. "Anyways, mamaya kita babawian. We'll have our dinner at Tita Lj's. You're so doomed. Hindi ka pala nagpaalam?" This time tawang tawa na siya.
Shit! Patay ako kay Mama! Mabilis akong nagbihis at nagpaalam sa mga staff. Halos kaladkarin na 'ko ni Gabi papasok sa bahay ng parents ko dahil ayokong pumasok! Omg, lagot na lagot ako kay Mama!
"Love, come on. I'm so hungry na." Nandito na kami sa sala. "Please, 'wag mo kong idamay. Ayokong malagot kay Tita. Ikaw lang dapat." Sinuntok ko nga sa braso. Pinagtawanan niya lang naman ako.
"Akala ko ba you and me against the world? Saluhin mo naman ako kay Ma—"
"Liel, nasa garden ang dinner. Go there now. Hungry na si Gav." Si Mama! Kay Gabi lang siya nakatingin!
Gabi kissed my forehead. She's hiding her smile! Damn!
"Una na ako, baby." At iniwan niya na 'ko.
Kabado akong tumingin kay Mama. Hindi naman niya ko tinignan at tumalikod na. Shit! Ang hirap pa naman suyuin ni Mama!
"Ma..." Mabilis akong naglakad para mahabol ko siya at yumakap sa kanya. "I'm sorry... I know naman kasi na hindi mo ako papayagan kaya I didn't tell you and Mom. I just wanna have my own work lang kaya I decided to do that. Please, Ma, don't be mad na." Lambing ko. Sana effective.
"I get it now, Haven. Hindi mo na kailangan ng say namin ng Mommy mo kasi grown up ka na. You decide what's best for you. Don't worry, hindi naman kita papatigilin. I'm just nagtatampo..."
I got teary eyed. "Parang ang mga anak ko, hindi na ako kailangan. I know that you decide for yourself na pero, kayo parin ang baby ko. Porket ba may nag-aalaga na sa inyo, wala na 'kong karapatan?" Kalma naman si Mama. Ako lang 'tong naiiyak kasi alam ko kung gaano siya nahirapan nang nag move out na kami ni Kuya.