Four

4.8K 157 9
                                    

After hours of sleeping, madilim na sa labas. We're currently at the hotel's restau with an overlooking view. I ate a lot na, but there's food left on my plate pa. Humawak ako sa hita ni Gabi para tumingin siya sakin. Kausap niya kasi si Kuya sa tapat niya.

"Yep?" She focused on me.

I pointed my plate using my lips. "I'm full na."

She sighed. "You really want me fat huh?" I giggled.

"As if tumataba ka. Anyway, I want to eat pa it's just that I'm full na. That Bulalo and buttered chicken are so good!" Seriously, gusto ko pa sanang kumain.

"I will eat it. Not that I'm not used to it. You want a dessert?" Napalingon ako sa table sa right side namin. There are five girls na nakatingin sa table namin. The girl with a black backless dress is staring at Gabi. Titingin sana si Gabi doon pero mabilis kong hinawakan ang mukha niya at itinapat sakin.

"Nope. Finish that then let's go outside na!" She looked at me puzzled. I raised my brow. She was about to turn her head again, but since I'm holding her face, ako parin ang nasunod. "Fine! A sexy girl's looking at you and I don't like it!" Humalakhak siya. God, that was cute!

"Obviously, you're looking at me!" I blushed! She kissed my palm atsaka umayos na ng upo. Bumulong siya. "My Alexandrea is selfish." Kinurot ko siya sa tagiliran pero ngumiti lang siya sakin.

We agreed to go to Sky Ranch. Since I'm not a fan of those breathtaking rides (yes, that's for me!) mas prefer ko nalang na maghanap ng mga games na mananalo ako ng toys.

"Let's go," Sabi ni Gabi. Nagtataka akong tumingin sa kanya. I thought she also wants to join them. "As if I'll let you be alone. Tara na, I'll get you lots of stuff toys."

I sweetly smiled at her. She kissed my forehead then covered her right arm on my waist. Nagsimula na kaming maghanap ng mga activities. I saw the stall with charmander stuff toy. Tinuro ko sa kanya.

Ang dami pang tao na nakapila pero nung nasa likod na nila kami, bigla nalang silang tumingin samin. Even the staff of the stall is looking at us.

"How much per shot po?" Gabi said.

Hindi ko narinig yung sinabi ng staff dahil naririnig ko na silang nagbubulungan habang nakatingin samin.

"Got it. If I made three shots in a row then I can get the charmander stuff toy, right?" She smiled a bit. May mga narinig pa 'kong tumili sa gilid ko. Shizz.

"Yes, Ma'am!" Sabi nung staff.

"Okay. I'll wait for my turn." Tumingin siya sa mga nasa harap niya pero bigla silang gumilid at nagu-unahan pang sabihin kay Gabi na siya na ang mauna at ayos lang naman sa kanila. She giggled. "No po, I'll wait po." Ngumiti siya ulit.

She's clapping kapag may mga nakakashoot. Feel ko tuloy ginagalingan talaga ng mga 'to para pumalakpak si Gabi sa kanila. Pagtingin ko sa right side, nandoon na yung five girls kanina sa restau. Nanonood na rin sila. Seriously?

"Kayo na po," Sabi nung staff kay Gabi.

Gabi step forward pero nung nakita niyang hindi ako makasunod dahil ang daming tao, "Excuse po, I can't do this if she's not beside me." Naghiyawan sila! Nahiya tuloy ako pero ngumiti lang sakin si Gabi. They even made a way for us! Damn Gabi and her charms!

"Ayon sila Liel!"

"Dito lang pala kayo!"

Napatingin kami kila Tiffy. Umakbay si Shammy sakin habang hinihintay namin si Gabi na ishoot na yung bola. She's about to shoot pero tumingin siya samin ni Shammy.

Gabrielle's HavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon