Pagbaba namin ni Gabi, sinalubong agad kami ng mga mapang-asar na tingin. Sinamaan ko ng tingin si Shammy pero nag tongue out lang siya. Tss!
"Kaya pala tumaas kaagad kanina, may balak naman pala kay Liel!" Shammy acted shocked. Bwisit!
Tumawa sila. Even Gabi laughed! Kinurot ko nga.
"Aww!" Hinimas niya yung braso niya. Kumindat siya sakin.
Nakakainis! Ang cute! Hmp!
"Let's go na! Ang haharot niyo!" Biro ni Skye kaya napapailing nalang akong sumunod sa kanila.
Hiace nila Claude ang dadalhin namin dahil nag insist si Tito Cloud. We can't say no, they know what's the best for us naman. We're so blessed to have them as our parents. Look, pati kaming mga anak nila, hindi na sanay ng hindi nagkikita every week kahit na gaano pa kami ka busy.
We're making sure to catch up every week kahit na hindi kami magkakasama. There's video call naman kaya we can manage. Pero hindi ako sanay ng hindi nakikita si Gabi sa isang linggo. Kung hindi niya 'ko pupuntahan, then ako yung pupunta sa kanya.
She updates me when she's busy and that means she can't come to see me kaya ang ginagawa ko kapag ganon, ako na talaga yung pumupunta sa kanya.
"Cyrus, I'll sit on the last part with Ven." Gabi said when Cyrus was about to sit on the last part.
Cyrus sitted on the second row with Shammy. Kuya Luke and Claude on the first, Skye's the driver and Tiffy on the front. We sat on the third row. Nasa last row yung mga gamit para maluwag kami. Mago-overnight kasi kami doon kaya may mga dala kaming gamit.
Katabi ako ng window while si Gabi nasa tabi ko habang kinakalikot ang phone niya.
She rest her back on the seat. They're laughing and chitchatting on the front. I leaned my body on Gabi's. She covered her arm on my shoulder.
"Gabi," I called her. She hummed. "Later ka na mag phone." She nodded atsaka inilagay sa bag ko yung phone niya.
Inaamoy niya ko."You smell so damn addicting," Sabi pa niya.
"Marami na ngang nagsabi niyan sakin," Biro ko.
"Really? Hinayaan mong amuyin ka nila katulad ko?" She whispered on my right ear. Hindi ako nakasagot agad dahil nakikiliti na 'ko! "Hindi pwede sakin yan, Alexandrea..." I chuckled. Cute.
"Pwede sakin yon, Gabrielle..." Ang landi ko kainis!
"Nope, Alexandrea. Ako lang dapat. I'll probably punch the hell out of him if he'll get this close to you. I'm the only one allowed to do this to you. Understand?" She kissed my cheek softly. I nodded. "I want you to say it," She caressed my arm.
"You're the only one allowed to be this close to me." I said without hesitation.
"Good. Now..."
"Now what?"
"Give me my kiss."
Tumingala ako sa kanya. I pouted my lips to tease her, but she stared at my lips intently. Parehas kaming nabigla nang may chips na biglang tumama sa noo ni Gabi.
"Hoy nandito pa kami, okay? Haharot niyo!" Sabi ni Shammy na nasa harap namin. Tumawa sila.
"Ang panira talaga nito always!" Angal ko. Nakakainis 'to si Shammy porket walang kaharutan hmp!
"I notice that nga. Maybe, Shammy's jealous 'cause she doesn't have flirtationship right now?" Tiffy said.
"Flirtationship talaga?" Natatawang sabi ni Cyrus. "Parang sinasabi nilang hindi ka nagse-seryoso, Shammy?" Asar pa niya. This boy talaga hahaha samin lang maingay yan hahaha.