Freen thức dậy lúc trời còn tờ mờ sáng. Lâu rồi nàng đã không ngắm bình minh thế nên trong lòng nảy sinh chút háo hức muốn ra vườn trước nhà.
Định bụng sẽ gọi Becky dậy nhưng nhìn em bé vẫn còn lưu luyến, gắt gao ôm lấy mình nên Freen không nỡ. Hôm nay Freen sẽ ra thăm mộ bà của mình, nhưng phải đợi thời tiết tốt một chút.
Vén chăn bước xuống giường, việc đầu tiên nàng làm là uống một ly nước sau đó mới vào nhà tắm.
Một lúc sau, khi Freen đã ở trong trạng thái thoải mái bước ra ngoài, nàng nhìn sang cửa phòng của mẹ mình đã hé mở từ rất lâu.
Thì ra bà Chankimha đã thức dậy từ sớm. Ở cái tuổi này chuyện thức khuya dậy sớm cũng là chuyện bình thường.
- Ụa con dậy sớm thế? Ngủ không được hả?
- Đâu, hôm qua con ngủ ngon lắm!
Freen chậm rãi ngồi xuống, mùi hương cà phê do mẹ nàng pha phảng phất thơm lừng. Tối qua có vẻ mưa to lắm, đất trước sân nhà ướt gần hết, cây cối cũng xanh hơn.
- Nay con tính đi đâu?
Freen nhấp vội ngụm cà phê rồi trả lời mẹ mình:
- Con tính ra thăm mộ bà!
Bà Chankimha trầm ngâm một chút. Lúc Freen chưa đi nước ngoài, mẹ con họ rất ít khi nói chuyện với nhau nhưng trong lòng lại rất hiểu Freen. Ngoài mặt nhìn Freen tuy nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng thật chất rất cứng đầu.
Cái tính cách đó giống hệt như bà vậy.
- Dạo gần đây mẹ con mình dễ nói chuyện với nhau nhỉ?
Freen cười gượng, từ khi bà của mình qua đời thì nàng mới nhìn rõ tầm quan trọng của gia đình.
Nhớ lúc trước cả nhà cùng nhau ăn cơm, cùng nhau chuẩn bị cho ngày lễ. Lúc ấy kinh tế gia đình khó khăn nhưng cửa trước cửa sau đều vui vẻ.
- Anh hai có thường xuyên về không mẹ?
- Uh! Nhắc mới nhớ, bình thường cuối tuần sẽ về, nhưng nghe tin con về nhà nên chắc đầu giờ trưa sẽ về tới.
-Thế ạ? Chị dâu cũng về ạ?
- Mẹ nghe là vậy!
Ấn tượng của nàng về chị dâu không mấy nhiều, duy nhất chỉ gặp trong lễ cưới. Có nói chuyện vài ba câu nhưng trước sau không quá thân thiết.
Về sau đó cũng không có liên lạc. Mạng xã hội dùng cũng khác nhau nên càng ít tiếp xúc.
- Sushar có hay nhắc chú Somchai không mẹ?
Freen đặc biệt quan tâm đến đứa em họ. Vì trong nhà nàng chỉ nói chuyện nhiều với mỗi Sushar. Một phần nào đó đứa em gái này thật sự quá giống nàng, hơn nữa cô bé từng nói với Freen rằng em ấy rất muốn đi học.
- Không biết nó có nhớ cha hay không? Nhưng mà chắc nó ghét cha nó lắm! Nhà này nó chỉ nghe lời mỗi mình con.
Mặt trời cũng dần ló dạng, ánh nắng của buổi sớm vô cùng thoải mái. Freen thầm nghĩ, nếu năm đó không đến Anh Quốc thì ở Thái Lan nàng sẽ làm gì? Nếu năm đó không chọn quản trị kinh doanh thì sẽ chọn cái gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
dropHE; Ocean Eyes- [FreenBecky]
Romance"Sao lại biểt bọn chị yêu nhau ?" " Không có bạn bè nào mà lại nhìn nhau như thế cả!"