Chapter Two
"LUNAAAAAAAAAA!""CHESSKAAAAAAAAAA?"
"GAGA BA'T PATANONG? SI CHESKAA NAMAN TALAGA AKO!"
"BAT KA GALIT!"
"HINDI AKO GALIT, MASAYA LANG AKO! BAKIT KA GALIT?"
"HINDI AKO NAGAGALIT, KITA MO ANG SAYA SAYA KOOOO!"
"HOOOOYYYY ANG INGAAAYYY NIYO!" Sabay kaming napalingon ni cheska sa isang pulubi na nasa gilid lang namin nakaupo.
"Ikaw kasi!" pansisi ni cheska sa akin.
"ikaw kaya!" sagot ko naman rito.
She is Cheska my one and only alalay shockss bestfriend bhie, noong highschool kami nagkakilala.
"Sorry naman po" usal ko sabay hulog ng ten pesos sa can nito.
"Tsk, wag mo na ngang pansinin yan Luna for sure nagpapansin lang yan sa akin, cause I'm beauty naman kasi duhhh!"
Napataas ang dalawa kong kilay sa sinabi nito, nagpipigil ako ng tawa dahil parang nasusuka ang pulubi sa sinabi nito.
"Gaga hindi ka kagandahan mahiya ka naman sa balat mong black" pahayag ng pulubi...kaya ang ending.
Hila-hila ko ngayon si Cheska dahil bugbog sarado na ang pulubing iyon.
"Bitawan moko Luna! Hindi pa ako tapos sa pulubing feelingero na yon!" nangagalaiting saad ni Cheska pero hinila ko parin ito.
"Ano ka ba hayaan mo na yun, gaga ka may kasalanan ka rin kaya" aniya.
---
"So naghahanap ka ng part time job dahil summer vacation na?" saad ni cheska habang kumakain ng bananaque na ikinatango ko.
"Okay may bakante pa naman siguro sa pinag tatrabahuan ko, sure kana ba talaga na magtatrabaho ka ang hirap mag waitress dae" paninigurado nito.
"Nakaya mo nga ako pa na mas malakas pa sayo--aray naman!"
"Gaga mas malakas ako tas mas maganda ka!" anito, napahawak ako sa ulo ko dahil sa lakas ng batok nito, babae ba talaga to?
"Bat ka galit?"
"Hindi ako galit!"
"Masaya lang ganun?!"
"Oo!"
Sabay naman kaming natawa sa pinanggagagwa namin.
--
"ADAM PLEASE I CAN'T LIVE WITHOUT YOU!"
Napalingon ako sa bandang likuran ko hindi naman gaanong malapit pero iyong makikita lang. Ay may drama te.
"Hey listen it's my fault okay" malambot na saad ng babae parang hindi makabasag pinggan, ang ganda niya, maputi, matangkad pang model talaga, anak mayaman.
BINABASA MO ANG
HIDING MYSELF FROM THE SSG PRESIDENT NA NA-WRONGSEND KO NG MESSAGE [COMPLETED]
Short StoryPresident x Student EPISTOLARY