>where you?
Text ng Unknown number sa akin, ito rin yung number na nag-text nung madapa ako sa lumang park.
>sino ba 'to?
>I'm asking you where you?
Umayos ako sa pagkakahiga sa kama ko. Nakauwi na kasi ako sa amin buti naniwala naman si Lola na nag overnight ako kay Cheska, hindi na rin umusisa si Lola nang makitang hinatid ako ni Adam, sinabi ko kasi na kaklase ko lang na kasama sa overnight. Si Nigel naman ewan ko kung nasaan, hinahanap ko sa bahay pero walang kahit anong anino ang nagpakita.
Mag rereply na sana ako ngunit may pumihit sa doorknob at bumukas ang pintuan ng kwarto ko, ang una kong napansin ay ang malamig nitong tingin.
Even though her face showed no emotions at all, iba naman ang tumatakbo ng utak niya.
'God, Jesus, Buddha, Odin, Osiris, Thor, Zeus, Anubis, Ra, Obelish, Zarathustra, Maria, Sealed Exodia's, Horus, my toes my kness, my shoulder, my head bakit ba palagi nalang itong sumusulpot tulungan niyo po akong wag mamatay ng maaga ng hindi kinakabahan'
"Do you like me?" Seryusong tanong ni Nigel na nagpalamig sa aking buong katawan, obvious naba?
Nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba ang totoo o kaya ay pinaprank lang ako nito.
Ito na ang pagkakataon Luna ouh, sabihin mo na habang may pagkakataon ka pa, usal ng utak ko.
"B-bakit mo natanong yan?" I said breathlessly.
"You like me then?"
Napatango ako bakit ko pa itatago eh sa gustong-gusto ko talaga siya.
"I like you...pero wag kang mag-alala hindi naman ako aabot sa puntong bigyan ng label" mahinahon kong wika at binigyan siya ng ngiti.
Nawala ang kunot sa noo nito. So he felt relieved when? Sa likod ng ngiti ko may pilit na itinatagong sakit.
"Good to hear that then."
"B-but friends parin tayo diba?"
Napanod ito at tumalikod na sa akin. That's it I am rejected. Ano bang mali sa akin? Ano bang kulang? Saan ba nagkamali? Saan ba ako nagkulang?
80 Days from now dapat magsaya ako. Dapat wala akong pagsisihan sa mga araw na iyon.
---
"Ano ba naman yan akala ko na drop out kana sa school d*mmy." Natatawang usal ni Zia habang nasa court kami dahil may announcement daw ang school. Kasama naman nito ang Alipores nito na ang kakapal parin ng make -up.
"AKALA KO RIN PATAY KA NA WOAAHH MINUMULTO NABA TAYO BESH?!" Sagot ni Cheska na nagdulot ng tawanan sa mga estudyante na katabi lang namin.
"HOW DARE YOU ACCUSING ME THE DEATH THAT WILL NOT GONNA HAPPEN!" Nag-aalburotong sigaw ni Zia, nakakuha na kami ng atensyon pero dahil si Zia to ay syempre maraming nakikiusyuso.
"Ay beshy kalma...enhale....exhale..............exhale..exhale--"
"SHUT UP!"
Pigil naman ang tawa ko dahil mag ta-transform na naman ito bilang kambing.
Umayos lang kami nung nasa entrance na ng covered court ang director ng school.
---
79 days.
Hindi alam ni Cheska ang kalagayan ko, pero sasabihin ko naman sa ngayon wag muna.
BINABASA MO ANG
HIDING MYSELF FROM THE SSG PRESIDENT NA NA-WRONGSEND KO NG MESSAGE [COMPLETED]
Short StoryPresident x Student EPISTOLARY