Nag-umpisa ang school fest na puro si Kein ang iniisip ko. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan pero malakas ang kutob ko na may mangyayaring hindi maganda.
Nasa room ako ngayon nagsi-serve sa mga customer. Sinusubukan ko na alisin itong nararamdaman ko at itong iniisip ko. Noong kailangan ko nang pumunta sa music club agad na akong nagpaalam kila Laria. Pagdating ko sa music club naghahanda na sila, inaayusan na yung mga magpe-perform.
"Eiri bakit ngayon ka lang?" Natatarantang tanong ni senior Avie
"Sorry po, ang dami po kasing customer"
"O'sha at magbihis ka na--"
"We don't have time, wag ka na magbihis. Okay na 'yang suot mo, maganda naman" putol ni senior Haile kay senior Avie.
"Oh sige sige!! Tara na!"
Agad na kaming pumunta sa backstage ng auditorium at doon hinanda na ang lahat. Kami ang unang magpe-perform at sunod non ay ang dance club and then kami na ulit.
"Good evening GU!! Are you guys ready?!!"
Pagsabi non ng mc nagsigawan yung mga taong nanonood.
"Okay!! For our first group!! Let us all welcome!! From music club!! The Seniors band!"
Nauna ng umakyat ng stage si senior Avie at sumunod na yung iba at huli ako. Napatingin ako sa audience, ang dami nila at nakita ko din doon sila Laria. Pumwesti na ako kung nasaan yung drum at kinuha na yung drum stick. Inayos ko muna yung sound then after that nag-okay sign na ako kay senior Avie.
" Uhm...good evening students and teachers. We are from music club, the seniors band. Please enjoy our performance" sabi ni senior Avie at sumenyas siya sa amin na mag-start na.
Nagsimula na kaming mag-perform at naging maayos naman ang performance namin, mukhang nagustohan naman 'yon ng mga tao kaya medyo nakahinga kami ng maluwag. Nasa backstage lang kami habang pinapanood mag-perform yung mga taga-dance club. Tahimik lang akong nanonood nang bigla lumitaw si Shiru sa may balikat ko.
By the way, Shiru is a special creature so when I tamed her, we can communicate with each other. At saka kahit saan siya pumunta makakabalik pa din siya sa 'kin, parang naging isa na kami. Kaya kaya kong mag-teleport sa mga lugar na napuntahan na niya.
"He's in danger"
Natigil ako sa sinabi niya. Biglang bumalik yung takot na nararamdaman ko.
" Eiri, maghanda ka na"
Napaangat ako ng tingin kay senior Haile
" What's wrong?"
" Uhm..."
Sasabihin ko ba? Aalis ba ako na hindi nagpe-perform? Pero paano yung mga taong nanonood at naghihintay? Sila Senior Avie na umaasa sa performance namin? Pero paano si Kein?
" Eiri?"
"Master, calm down"
"But..."
"He's still fine, you still have time to perform."
"Eiri, kinakabahan ka ba?" Tanong ni senior Avie
"Uhm... Pasensya na po, okay na po ako"
"Are you sure?"
"Hm..."
"Si Jelo?" Tanong ni Senior Avie
" Pres. wala pa siya"
" What? Matatapos na yung dance club!!"
"That's an amazing performance!! Nabitin ba kayo?!!"
"Yes!!"
" Ayan na nga!!" Natatarang sabi ni senior Avie
BINABASA MO ANG
A Famous Killer Who Got Reincarnated As A Commoner (Isekai Series 5)
FantasiYana Flores known as Lady Killer. She killed to protect and to defend her self. One day a unexpected day happened, a Goddess showed up and told her, God will give her another chance to live and she's going to reincarnate in another world to have a n...