Sophie
yael and I are here in our room. nag re-rest. paano ba nmang hindi mapapagod si yael simula pag gising niyaya na agad si daddy maligo sa dagat. anyway, infairness kay mommy at daddy hindi ko sila nakikitang nag aaway or nagsasagutan dahil kay Ms. Grace.. baka nga nagkaintindihan na silang dalawa.
"ate may tanong ako sayo.."
"ano yun?"
"kapag ba nanganak ns si ms. grace tapos nasa house na natin yung baby ako pa rin ba baby nyo po?" aw my baby boy.. niyakap ko sya.
"Ofcourse!! ikaw lang naman ang baby namin. you know baby kahit nasa house na natin yung anak ni dad Tayo pa rin ang love ni mom and dad. mas love nila tayo kaysa dun sa baby na yun.."
"e paano kung magalit si dad kasi hindi natin love si baby?"
"yael matututunan din natin na i-love and i-accept yung baby as our kapatid. Pero mas love tayo ni mommy don't worry. diba sabi Naman ni mommy yun.."
"yah kaya lang im still worried."
"wag ka nang mag alala yael.. hindi naman tayo pababayaan ni mommy e and also dad."
Pumasok ako sa kwarto ni sophie at yael at magka yakap silang magkapatid. How sweet!!
"Oh ayan pala si mommy e.. ma sabihin mo nga dito sa baby natin na kahit manganak na si ms. Grace sya pa rin yung baby natin.. I think he's jealous ma."
"Oh no.. don't be jealous anak. ikaw lang ang baby natin sa house! kahit medyo big na Ikaw. And about sa baby ni dad, Wag na kayong mag selos dun. Kawawa nga sya kasi wala na syang mommy e.. ako nalang. Kasi pagkapanganak ni grace ibibigay na nya satin yung bata bibigyan nalang sya ni daddy ng pera to live on her own sa Malayo sa Hindi na nya tayo magugulo."
"See baby.. kaya wag ka nang mag worry. ma asan po pala si daddy?"
"naku nasa kwarto natutulog. nakailang bottle Kasi ng beer. Ayun bagsak!"
"ate lika na lets swim na ulit!"
"baby naman e sabi mo tired ka pa!"
"Edi lakad nalang po.. dali na ate I want to explore pa dito e."
"Sige na anak samahan mo na itong kapatid mo. pagka gising ni daddy lalabas rin kami mamaya. And mag di-dinner tayo.." Hinalikan ko si sophie at yael sa ulo.
bumalik na ako sa kwarto naming mag asawa at tulog pa nga si samuel. niyakap ko sya at hinalik halikan sa muka.
"hon naman natutulog ako!" — Nilayo nya yung muka nya sakin at pumaling Ang ulo nya.
"Ay sorry love.. sorry kini kiss lang naman kita." —
"natutulog diba?" Nag takip sya ng unan sa muka at tumslikod sakin. Aba aba!
"Sungit.. wag kang makahalik halik sakin mamaya a! Matulog ka mag isa mo."
habang naka upo si selene sa buhanginan at pinapanuod sina sophie at yael na nagtatakbuhan ay biglang yumakap sa likuran nya si samuel at pinaghahalikan ang braso nya.
"hello mahal ko.. see i told you Bagay sayo yang yellow dress."
"pwede ba! wag mo nga akong mahalik halikan! diba ayaw mo sa kiss ko? ayaw ko rin ng sayo!"
"mahal? Me? never kong tatanggihan ang kisses mo.."
"wow ha pero kanina! dun ka na nga! Ayan o sumali ka sa mga anak mo."
"honey.. oh fine sorry na. sorry love love.."
"nakakainis ka pa rin."
"kasi naman mahal natutulog ako.. and alam mong lasing ako gigisingin mo pa."
YOU ARE READING
Mending hearts
Romancethis story is about second chances and the unyielding power of love. Will Selene and Samuel make it again?