Chương 23

40 3 0
                                    

Nước mắt trên mặt rơi xuống, chảy dọc gò má, thấm vào trong cổ áo.

Cô hoàn toàn không biết mình loạn choạng ngã bên giường rồi tựa vào lòng anh từ lúc nào.

"Anh ba." Cô khóc nấc lên, chỉ lặp đi lặp lại: "Anh ba..."

Cô khóc trọn một tiếng, ban đầu còn khóc to, sau cùng thút thít như đứa trẻ. Khóc mệt rồi thì cả người khi lạnh khi nóng, cổ họng khàn đặc, khóc đến nước mắt cũng cạn, mà mũi vẫn còn sụt sịt, cô nằm trên chân anh.

Lặng lẽ ôm eo anh, nước mắt lại trào ra.

Cánh tay nóng hổi của Phó Đồng Văn ôm lấy cô, toan bế cô lên. Mắt Thẩm Hề sưng húp, có lẽ cô sợ anh nhìn thấy nên cứ ôm cứng lấy eo anh.

Anh bất đắc dĩ, bế không nổi Thẩm Hề, đành phải cọ ngón tay lên mặt cô, giúp cô lau nước mắt: "Mặt đất lạnh lắm."

Thấy cô không nghe lời, anh lại nói: "Lên giường được không?"

Như có ngọn lửa sưởi ấm cô. Thẩm Hề sực tỉnh bởi thân nhiệt của anh, anh đang sốt...

Cô hấp tấp giãy khỏi tay anh, áp lòng bàn tay lên trán anh: "Anh sốt sao?"

"Không sao đâu." Anh cười.

Sao lại không sao được? Vai cô, cánh tay cô đều ướt đẫm, lạnh toát.

Thẩm Hề vội vàng rời khỏi lòng anh, cởi cúc áo, ném áo khoác xuống đất rồi cởi giày.

Khi tất dài rơi trên sàn nhà, cuối cùng cô phát hiện anh vẫn đang nhìn mình. Một cô gái đứng trước mặt người khác, vén váy dài cởi tất ra, để lộ bắp chân trần...

Cô coi anh là bệnh nhân nên không cảm thấy kì lạ, nhưng khi ý thức được anh là đàn ông, cô mới nhận ra mình đang làm gì.

"Em ngồi ba chuyến tàu hỏa... còn đi cả thuyền đến đây, vừa có mưa, vừa có tuyết." Giọng Thẩm Hề vẫn mang theo âm mũi, nói rất nhỏ: "Em không sạch sẽ, mang theo hơi lạnh, anh lại ôm em... vì vậy em mới cởi quần áo."

Cô để chân trần, đầu gối trắng trẻo tím tái vì lạnh, hai chân giẫm lên áo khoác: "Đi đường bẩn lắm, ít nhất cũng phải lau người đã."

Anh chờ cô nói xong thì gọi người bên ngoài: "Kim Đông."

Sau bức rèm, một gã hầu không biết từ đâu xông ra: "Cậu ba?"

"Chuẩn bị nước nóng, cô Thẩm muốn tắm rửa." Phó Đồng Văn sốt mê mệt mấy ngày nay, người yếu ớt, nói một câu ngắn như vậy mà cũng không đủ sức.

Gã hầu đáp "vâng", lập tức đi chuẩn bị.

"Anh ta luôn coi trong này ư? Vừa rồi cũng thế?" Sao cô không để ý nhỉ?

"Vẫn luôn." Anh trả lời.

Người làm, cô hầu, gã hầu nhà họ Phó đều theo sát để hầu hạ.

Ở viện khác đều có cô hầu ngủ ngay dưới chân giường. Phó Đồng Văn là người tính cách thoải mái nhất trong nhà mà còn không thích những điều này. Tuy không đến mức để cô hầu làm ấm giường ấm chân, nhưng anh đã quen có gã hầu ngủ cùng một phòng, có thể sai bảo bất cứ lúc nào.

Mười Hai Năm Kịch Cố NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ