Thuở thiếu thời, anh thường sai người dựng sân khấu kịch trong đình ở hoa viên sau nhà, trước mái hiên treo ngợp đèn lồng, dùng vải sa tanh để làm màn sân khấu... khách chưa đến, đèn chưa lên. Khách đến, đèn đuốc sáng ngời, cảnh náo nhiệt ngày ấy, không từ nào có thể miêu tả hết.
Ban nãy chợt nhớ lại chuyện ngày xưa, bởi vậy anh chỉ kéo một nửa rèm. Anh muốn chờ mặt trời xuống núi, chờ cô về nhà mới bật đèn lên.
Đáng tiếc Thẩm Hề về nhà quá sớm.
"Trước khi em về, kịch cũng chẳng có gì thú vị." Anh thầm thì, chóp mũi trượt từ trán cô xuống, ngửi mùi hương trên người cô, mùi phấn nước son môi này chỉ có ở con gái Trung Quốc, "Em vừa về, anh thấy khác hẳn."
Anh hôn cô, nhấm nháp vị cà phê giữa môi răng cô.
"Ừm, là cà phê sữa." Anh nhận xét, "Mấy hôm nay anh chỉ được uống nước, không có vị gì cả."
Phó Đồng Văn nghiêng đầu nở nụ cười, như cậu ba lạc đường đang chờ cô đốt đèn hầu hạ.
Thẩm Hề và anh nhìn nhau chăm chú.
Cô sợ mất đi anh, sợ hơn bất cứ ai, ngoài anh ra, trên thế gian này cô không còn người thân nào. Ở cô, những tình tiết kinh điển trong các vở kịch cứ luân phiên diễn ra, người trung lương thì thường bị hại, người tốt lại hay chết sớm. Có không muốn đến cuối cùng vẫn phải trải qua chia ly.
Non nước thái bình, sẽ chỉ là một lời gửi gắm tốt đẹp, cô không nhìn thấy con đường phía trước đang ở phương nào.
Chẳng lẽ nghĩa tình trăm năm... cũng không làm được ư?
Thẩm Hề vừa mới gặp mặt Trần Lận Quan, vẫn chưa vực đậy được tâm trạng sa sút của mình, sợ rằng cảm xúc thất thường sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng của anh nên né tránh gương mặt anh, nhìn tờ báo đang mở trên bàn lùn: "Đừng đọc báo nữa, không tốt cho bệnh tình của anh đâu."
"Được." Anh nghe lời cô gấp tờ báo vào, "Em nói không đọc thì không đọc nữa."
"Nếu em nói gì anh cũng nghe nấy..."
Thì cũng không đến ngày hôm nay.
Anh cầu hòa: "Em và bạn đi uống cà phê, anh ở nhà chờ đợi mòn mỏi. Em vừa mới về thì cũng đừng dạy dỗ anh chứ."
Thẩm Hề trách móc nhìn anh, cầm tờ báo đi.
"Bảo Đàm Khánh Hạng chuẩn bị đi." Phó Đồng Văn tựa lưng vào ghế sô pha, "Bộ trưởng và phu nhân tối nay đến, định ở lại ăn bữa cơm."
"Anh đã nói với anh Đàm chưa?"
"Không dám nói, gần đây em và cậu ta đều nóng tính quá mà." Anh giễu cợt.
Còn không phải vì anh ư...
Thẩm Hề không muốn vạch trần sự thật "tủi thân" của anh, bèn ôm chồng báo ra ngoài.
"Không chỉ có hai người đâu mà ít nhất là bốn, năm người. Còn nữa, phu nhân thích lạp xưởng hun khói và hàu sống." Anh bổ sung.
"Không ăn đồ Trung sao?" Cô quay đầu lại hỏi: "Em tưởng họ lâu rồi chưa về nước, sẽ thích ăn đồ Trung hơn."
"Phu nhân muốn làm mọi người vui vẻ nên lãnh sự quán luôn nấu món Trung." Anh trả lời, "Hôm nay nên đổi khẩu vị."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mười Hai Năm Kịch Cố Nhân
RomanceNăm Quang Tự thứ ba mươi, nhà họ Thẩm bị kẻ gian hãm hại, Thẩm Hề là người sống sót duy nhất sau thảm án diệt môn. Sau nhiều năm trốn chui trốn lủi, nhờ được cậu ba nhà họ Phó cứu giúp, cô rời khỏi Trung Quốc và bắt đầu những năm tháng cần mẫn học y...